QC Giải quyết màn hình đen trong hoặc sau khi cài đặt Windows 10

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tearhero, 21/5/19.

  1. tearhero PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/2/19
    Điều duy nhất tồi tệ hơn một màn hình xanh chết chóc là một màn đen của cái chết. Và điều duy nhất tồi tệ hơn một màn hình đen chết chóc là một màn hình đen thậm chí không ném xương cho bạn bằng cách nói cho bạn biết điều gì sai. Với Windows 10, điều này có thể xảy ra. Màn hình đen trong quá trình cài đặt, cập nhật hoặc hoàn toàn ngẫu nhiên đã được báo cáo bởi một số người dùng. Đôi khi, không có gì xuất hiện trên màn hình. Những lần khác, bạn có thể có chuột và bàn phím nhưng không có môi trường máy tính để bàn

    .Xem thêm: màn hình laptop dell giá rẻ

    [​IMG]
    Cách khắc phục màn hình đen trong Windows 10

    Giải quyết màn hình đen trong hoặc sau khi cài đặt Windows 10

    Màn hình đen đôi khi gặp phải khi bạn cài đặt Windows 10 lần đầu tiên. Điều này có thể xảy ra trong quá trình cài đặt Windows 10 hoặc ngay sau khi thiết lập Windows hoàn tất. Có một vài nguyên nhân tiềm năng.

    Nguyên nhân có thể : Thiết lập vẫn đang được tiến hành. Nếu bạn có một tệp dữ liệu cá nhân lớn mà bạn đang di chuyển từ bản cài đặt Windows trước đó, quá trình thiết lập Windows 10 có thể mất vài giờ.

    Giải pháp có thể : Quan sát chặt chẽ đèn LED hoạt động của ổ cứng để xác định xem máy tính có còn hoạt động không. Nếu đèn LED vẫn nhấp nháy, điều đó có nghĩa là thiết lập có thể vẫn đang bận rộn với việc sắp xếp các tệp của bạn và xác định những gì cần di chuyển và những gì cần giữ. Đây là một dấu hiệu tốt, có nghĩa là bạn nên chờ thêm một chút. Nếu thiết lập vượt quá 2 đến 7 giờ, thì thiết lập có thể bị kẹt.

    Xem thêm: màn hình laptop hp giá rẻ

    [​IMG]
    Thông tin thêm

    Giải pháp có thể : Tắt nguồn máy tính của bạn hoàn toàn và thử lại. Thực hiện theo các bước sau:

    Tắt nguồn máy tính hoàn toàn. Nếu nó không tắt, giữ nút nguồn trong 5 đến 10 giây cho đến khi nó tắt.

    Ngắt kết nối internet bằng cách rút cáp Ethernet hoặc tắt bộ điều hợp không dây (nếu có thể). Xem bài đăng này để biết thêm thông tin về việc tắt kết nối LAN trước khi thiết lập Windows 10 .

    Ngắt kết nối tất cả các thiết bị ngoại vi không cần thiết khỏi PC. Gỡ bỏ ổ cứng ngoài, bộ điều khiển trò chơi, bộ sạc điện thoại, hầu hết mọi thứ trừ bàn phím và chuột.

    Hủy bỏ điện từ máy tính của bạn. Ngắt kết nối dây nguồn khỏi ổ cắm. Nếu đó là máy tính xách tay, hãy tháo pin. Đợi ít nhất 30 giây trước khi cắm lại máy tính của bạn. (Lưu ý: Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi, hãy rút máy tính ra trong một giờ. Điều này sẽ giúp ích nếu máy tính của bạn bắt đầu bị quá nóng.)

    Kết nối hệ thống với nguồn điện một lần nữa, nhưng khiến internet bị ngắt kết nối. Bật nguồn máy tính.

    Hy vọng, Windows sẽ cố gắng tiếp tục hoặc khởi động lại quá trình thiết lập Windows 10.

    Nếu quá trình cài đặt hoàn tất bình thường và bạn vào máy tính để bàn Windows với menu Bắt đầu và mọi thứ, hãy tiếp tục và kết nối lại với internet để hoàn tất tải xuống và áp dụng các bản cập nhật.

    Nếu thiết lập quay trở lại phiên bản Windows trước của bạn, thì hãy thử nâng cấp thủ công bằng cách sử dụng Công cụ tạo phương tiện hoặc tệp ISO .

    Xem thêm: màn hình laptop asus giá rẻ
     
    #1

Chia sẻ trang này