QC [GIẢI PHẪU CÂU HỎI] Học lái xe B1 và B2 Có những điểm gì khác nhau

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi seohuan, 26/9/19.

  1. seohuan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh City
    Kinh tế xã hội ngày càng ổn định và phát triển, nhờ đó mà đời sống của chúng ta ngày càng được nâng cao. Vậy nên, việc sở hữu cho mình một chiếc xế hộp không còn là điều quá xa xỉ nữa. Cũng chính vì thế mà nhu cầu học lái xe ngày một tăng lên. Hôm nay hãy cùng Thành Công tìm hiểu xem học lái xe B1 và B2 khác nhau như thế nào nhé! Let’s go

    1. Tại sao cần phải học lái xe ô tô

    Trước khi tìm hiểu về điểm khác nhau giữa học bằng lái xe B2 và bằng B1 thì chúng ta hãy tìm hiểu xem lý do tại sao cần phải học bằng lái xe nhé!
    [​IMG]
    Giấy phép lái xe hay còn gọi là Bằng lái xe là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một cá nhân cụ thể cho phép người đó được phép vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới các loại như xe máy, ô tô, xe tải,...
    [​IMG]
    Nếu không có bằng lái xe, bạn sẽ không được phép lái xe lưu thông trên đường vì nếu bạn chưa có bằng lái xe chứng tỏ bạn chưa đủ khả năng lái xe, rất dễ gây nguy hiểm cho chính bạn và kể cả những người xung quanh.

    2. Bằng lái xe B1 và B2 khác nhau thế nào?

    Bằng B1 và bằng B2 tương đối giống nhau, gần như là giống nhau hoàn toàn:

    + Cả hai loại bằng đều lái được các loại xe dưới 9 chỗ ngồi và xe tải dưới 3,5 tấn

    + Giống nhau về điều kiện được phép tham gia học đó là đủ 18 tuổi trở lên

    + Cả hai loại đều lái được xe số tự động.

    Tuy nhiên cũng có phần khác nhau, tương đối nhiều. Có thể kể đến như sau:

    + Ngoài loại xe số tự động thì bằng B2 còn lái được số sàn

    + Bằng B2 lái được xe taxi và được phép kinh doanh các loại hình vận tải, còn bằng B1 thì tuyệt nhiên không được và chỉ lái được xe cá nhân và hộ gia đình.

    + Thời hạn của bằng B1 dài hơn bằng B2 ( Bằng B1 có thời hạn đến tuổi nghỉ hưu, còn với bằng B2 thì 10 năm sẽ hết hạn)
    [​IMG]
    Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là nên học bằng lái xe B2 hay học lái xe B2?

    Dường như chúng ta không thể trả lời chính xác cho câu hỏi này được. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người thì sẽ nên đưa ra những lựa chọn khác nhau. Ví dụ nếu bạn chỉ muốn học lái xe để lái xe riêng của mình hay của gia đình mình và không có ý định kinh doanh thì bằng B1 là phù hợp nhất, thời gian ngắn hơn và đồng thời cũng dễ học hơn.
    [​IMG]
    Nhưng nếu bạn muốn học để lái taxi, hay lái các xe dịch vụ, hay đăng ký kinh doanh vận tải thì chắc chắn rồi, bạn bắt buộc phải học bằng B2. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

    Trên đây là những thông tin mà Vinafarm tổng hợp được về sự khác nhau giữa học bằng B1 và B2. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Và nếu bạn đang có nhu cầu học bằng lái xe B1 chất lượng nhất hay bất kỳ hoại bằng nào, hãy đến với Thành Công nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này