Thảo luận Giải pháp tự tạo rạp hát tại nhà

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 8/3/19.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Sau đây Bình Minh Digital sẽ giới thiệu đến bạn một số cách tự tạo rạp hát tại gia hiểu quá nhất. Cùng đi hết bài viết này để có thêm nhiều thông tin hơn nhé.

    >>> Xem thêm: Loa Bose hay Loa JBL

    Phòng lắp đặt


    Sự bố trí cũng như thiết kế phòng làm ảnh hưởng rất lớn tới khả năng trình diễn hình ảnh trên các màn hình cũng như vấn đề cách âm và dội âm. Bạn cần lưu ý:

    [​IMG]

    – Ánh sáng: không bị chói sáng quá nhiều bởi ánh sáng từ môi trường bên ngoài, bởi nó có thể làm ảnh hưởng tới hình ảnh được trình chiếu trên những màn hình khi bạn chơi nhạc hay hát.

    – Tường: hãy chú ý tới các vật liệu cách âm và có khả năng dội âm tốt, cũng như độ vang của âm thanh khi phát ra.

    – Sàn nhà: hãy nhớ lá, nếu sàn nhà cứng thì âm Bass sẽ bị dội ngược nhiều hơn, đem lại chất lượng và kết quả không mong muốn. Nhưng với phòng trải thảm, các tín hiệu âm thanh được trải đều và âm Bass có độ trầm lắng tốt hơn.

    >>> Nội dung khác: Bose SoundLink Revolve

    Màn hình hiển thị


    Tuy là rạp hát tại nhà nhưng sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh có thể mang lại sự ********** cao độ cả về thính giác lẫn thị giác. Bởi vậy, tùy vào nhu cầu, bạn có thể sắm những chiếc tivi có độ phân giải cao, đi kèm với những công nghệ màn hình tiên tiến như Tivi LG OLED hay Tivi Samsung SUHD.

    Nếu không, bạn cũng có thể sử dụng một màn hình lớn cùng máy chiếu để tạo ra hệ thống hiển thị tối ưu nhất theo ý thích.

    Hệ thống âm thanh chuyên nghiệp


    Dù không tới các phòng thu âm hay nhưng dịch vụ âm thanh chuyên nghiệp, nhưng với các thiết bị có thể tìm mua ngoài thị trường, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp:

    • Các thiết bị thu phát:
    + Một bộ dò đài AM / FM và, trong một số trường hợp, Đài phát thanh HD (Radio Độ nét cao), Internet Radio, hoặc XM và / hoặc Sirius Satellite Radio.
    + Một Preamplifier chuyển mạch và kiểm soát nguồn âm thanh

    và video được chọn (như đầu đĩa Blu-ray / DVD, VCR, CD player, vv ..) và xử lý tín hiệu âm thanh nổi hoặc âm thanh vòm đến và phân phối chúng tới bộ khuếch đại chính xác Kênh và đầu ra loa siêu trầm . Preamp trong bộ thu AV cũng có thể định tuyến các tín hiệu video đến từ các thành phần nguồn (như đầu DVD) và chỉ đạo tín hiệu video cho TV.

    + Bộ khuếch đại đa kênh tích hợp sẵn ( 5.1, 6.1, 7.1 trở lên, các kênh ) gửi tín hiệu âm thanh vòm và nguồn cho hệ thống loa.

    • Loa:
    + Hãy thử nghe trước các loại loa nếu bạn muốn mua nếu có thể.

    + Chọn những hãng uy tín và xem xét khả năng kết hợp của nhiều loại loa với nhau. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một “vòng tròn” âm thanh rộng khắp và bao trùm cả căn phòng.

    + Loa Subwoofer: là loại loa tạo ra những tiếng Bass siêu trầm cho cả hệ thống. Chúng thường rất nhỏ gọn và được ví như là những “vệ tinh” âm thanh cho những bộ loa lớn hơn.

    Nguồn phát

    Có nhiều loại đầu đĩa đủ tốt để đáp ứng nhu cầu âm thanh chất lượng cao cho người chơi:

    – Đầu đĩa CD: chỉ có thể hỗ trợ những đĩa CD.

    – Đầu đĩa DVD: là loại đầu đĩa cơ bản đáp ứng nhu cầu phát hình-âm thanh ở mức cơ bản nhất cho phép hỗ trợ cả CD và VCD.
    – Đầu đĩa Bru-lay: trong một số trường hợp muốn tăng cường chất lượng hình ảnh và âm thanh thì đây là mộ sự lựa chọn rất tốt. Chúng cũng hỗ trợ khá nhiều định dạng đĩa khác nhau nên có tính đa dụng cao.

    – Đầu đĩa Blu-ray Ultra HD: đem tới cho bạn khả năng hiển thị hình ảnh siêu nét cực kỳ bắt mắt. Tuy nhiên, loại này chỉ sẽ chơi các đĩa Blu-ray tiêu chuẩn và DVD.

    – Các dịch vụ truyền hình: trên thực tế, các dịch vụ truyền hình cáp cung cấp cho khách hàng những chương trình ca nhạc và bạn vẫn có thể ghi lại chúng bằng đầu ghi DVD trên ổ cứng. Sau đó, bạn có thể mở lại và thưởng thức những chương trình này với âm thanh chất lượng hơn do chính bạn tạo ra.

    – Internet: chỉ cần kết nối wi-fi trên laptop hay các smart Tivi và nối chúng tới hệ thống âm thanh mà bạn đã tạo ra, bạn có thể nghe nhạc trực tuyến hay hát karaoke mà không cần phải có bất cứ một chiếc đầu đĩa nào.

    Cáp kết nối và dây loa

    [​IMG]

    Đây cũng là một phần khá quan trọng trong việc tạo ra một hệ thống âm thanh hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Chất lượng truyền dẫn và phát âm phụ thuộc rất lớn vào những dây cáp kết nối và dây loa. Hãy đảm bảo là bạn chọn đúng loại, đúng chiều dài cho từng loại loa, từng thiết bị khác nhau. Và theo kinh nghiệm của nhiều người cũng như khuyến cáo của nhà sản xuất, dây cáp kết nối càng ngắn thì chất lượng âm thanh càng tốt.

    Thiết bị điều khiển

    Với những loại loa, các thiết bị thu phát và tivi khác nhau sẽ có những bộ điều khiển từ xa khác nhau. Như vậy, nếu hệ thống của bạn quá đồ sộ thì chắc chắn bạn sẽ có một bộ sưu tập những chiếc điều khiển từ xa. Điều này làm cho việc điều khiển các thiết bị trở nên không thống nhất và rất khó khăn.
    [​IMG]
    Giải pháp tốt nhất là bạn nên sử dụng loại điều khiển có khả năng tương thích với nhiều thiết bị âm thanh và hình ảnh cùng một lúc, như vậy sẽ giúp giảm thiểu sự khó khăn. Ngoài ra, hiện nay các thiết bị hiện đại được tích hợp wi-fi cho phép điều khiển bằng smartphone thông qua các ứng dụng từ iOS và Android khá tiện lợi.

    Trên đây là những lời khuyên và kinh nghiệm để bạn có thể tự tạo rạp hát tại nhà với âm thanh chất lượng cao. Sự kết hợp giữa các thiết bị và cách bố trí đôi khi khá khó khăn, nhưng vẫn có thể được tiến hành nhanh chóng. Chỉ cần chú ý hoặc có sự trợ giúp của những người có chuyên môn, bạn sẽ được tận hưởng những thời gian quý báu và thư giãn.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/am-thanh/tu-tao-rap-hat-tai-nha-voi-am-thanh-chat-luong-cao.html
     
    #1

Chia sẻ trang này