QC Gặp phải rối loạn kinh nguyệt ở lứa tuổi tiền mãn kinh có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sakaratt, 3/8/17.

  1. sakaratt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội Việt Nam
    Hỏi: Chào các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm, tôi hiện nay 45 tuổi, phải đến 1 năm nay những ngày kinh nguyệt của tôi vận động bất thường như có khi tới mau, có khi đến trễ, máu kinh nguyệt tháng ra ít, có những tháng lại tiết ra rất nhiều. Tôi tự tra cứu thì biết được rằng đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt trong độ tuổi tiền mãn kinh. Vậy bác sĩ có thể nói cho tôi biết kinh nguyệt không đều ở độ tuổi tiền hết kinh có tác hại gì không? Em xin cảm ơn. Nguyễn Phương (Hà Nội)

    Chị em phụ nữ cần phải biết: chua roi loan kinh nguyet đơn giản mà hiệu quả nhất

    [​IMG]

    Xin chào chị Phương, lời đầu tiên là cảm ơn sự tin tưởng của chị dành cho phòng khám đa khoa Thiên Tâm của chúng tôi. Sau đây là tư vấn của chúng tôi với vấn đề của chị.

    Kinh nguyệt bị rối loạn ở lứa tuổi tiền hết kinh là hiện tượng mà khá nhiều nữ giới gặp phải khi bước sang lứa tuổi tiền mãn kinh. Nhân tố dẫn tới tình trạng này là do khi bước vào độ tuổi tiền hết kinh tác dụng của buồng trứng của chị em sẽ bắt đầu giảm sút, hai loại hormone estrogene và progesterone dần dần được bài tiết ít lại làm cho nội tiết tố của chị em bị mất cân bằng làm quá trình phóng noãn diễn ra không đều gây ra rối loạn kinh nguyệt.

    Những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền hết kinh ở bạn nữ có sự khác biệt như có trường hợp mắc phải kinh nguyệt không đều, có trường hợp lại có máu kinh nguyệt ít,mất kinh, rong kinh nguyệt.

    Mắc phải kinh nguyệt bị rối loạn ở độ tuổi tiền mãn kinh có nguy hiểm không?

    Rối loạn kinh nguyệt tuổi tiền hết kinh có khả năng là tình trạng không cần quá lo lắng nếu như tình trạng này không có những biểu hiện thất thường đi kèm với nó. Chỉ cần phụ nữ điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày thì tình trạng này có nguy cơ tự khỏi sau một giai đoạn nhất định.

    Hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn tuổi tiền mãn kinh là hiện tượng nghiêm trọng nếu bạn nữ xuất hiện những dấu hiệu kết hợp với nó như kinh nguyet co mau den, đau bụng ngứa ngáy cô bé, có mùi hôi thối nồng nặc... Khi một số biểu hiện này thấy nhiều ngày thì có khả năng nữ giới đang mắc phải một số bệnh lý như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… bởi vì thế, chị em nữ giới phải thật lưu ý đến những dấu hiệu đi kèm với tình trạng này để có nguy cơ có biện pháp khắc phục.

    Như vậy, chị Phương thân mến, chị chắc chắn đang bị kinh nguyệt bị rối loạn tuổi tiền hết kinh nhưng mà những thông tin chị gửi đến cho chúng tôi là thiếu cơ sở để chúng tôi có thể khẳng định tình trạng này có ảnh hưởng gì tới tình trạng sức khỏe của chị hay không. Chính vì vậy, chị hãy đến bệnh viện chuyên khoa gần nhất để được khám bệnh sớm.

    Cần làm gì khi bị kinh nguyệt không đều ở lứa tuổi tiền mãn kinh?

    Đi khám bệnh ngay lập tức khi có thể: Bởi vì kinh nguyệt bị rối loạn độ tuổi này vẫn có thể bắt nguồn từ tác nhân là bệnh lý cho nên bạn gái vẫn cần sự kiểm tra của các chuyên gia. Nếu tác nhân không bắt nguồn từ bệnh lý thì các chuyên gia cũng sẽ chỉ ra liệu pháp để bạn có nguy cơ xử trí hiện tượng này.

    Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng: tạo lập chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng dưỡng chất trong thân thể. Bổ sung các loại rau xanh, các loại ngũ cốc, canxi, các rau quả họ đậu, đậu nành, rong biển, cá biển cho thân thể. Không sử dụng một số đồ ăn giàu chất béo, thuốc lá, rượu, bia, các loại đồ uồng có cồn.

    Bổ sung một vài đồ ăn giàu hàm lượng estrogen cho cơ thể như cải bắp, nho, cam, săn dây, mướp để cân bằng lại nội tiết tố giảm thiểu hiện tượng kinh nguyệt không đều.

    duy trì cho tinh thần được thoải mái: Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, giảm thiểu để cơ thể bị stress nhiều ngày.

    Tập thể dục đều đặn tầm 30 phút mỗi ngày tuy vậy cần tập luyện một vài môn thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, đạp xe đạp. Không tập những môn thể thao nghiêm trọng.

    Một vài thông tin mà chúng tôi đem lại Vừa rồi nhằm tư vấn câu hỏi gặp phải rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền mãn kinh có làm sao không hi vọng sẽ là những thông tin bổ ích dành cho chị em phụ nữ. Nếu bạn nữ nên lời giải có thể liên hệ đến số điện thoại 0166 606 55 66 – 0166 606 55 88 để nhận được lời giải nhanh nhất nhé.
     
    #1
  2. manhhai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/8/17
    Nơi ở:
    hà nội
    cảm ơn vì bài chia sẻ của bạn
     
    #2

Chia sẻ trang này