Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ! FOWi - Make Friends & Dating Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download Link download trên App: https://www.fowi.vn/ Email marketing là một kênh nhỏ trong tổng thể marketing trên môi trường internet, bao gồm các hình thức gửi email thông qua website, mạng xã hội, blog,… Nhưng việc lạm dụng gửi email có thể lập tức biến thương hiệu của bạn thành một spammer chính hiệu, gây khó chịu cho những khách hàng mục tiêu của bạn, và đó là khi bạn đang sai lầm trong cách làm email marketing của mình. Làm thế nào để có chiến dịch Email Marketing hiệu quả? Câu hỏi: Có bao nhiêu trong số các bạn đã đăng kí dùng thử free 1 phần mềm nào đó nhưng rồi hủy theo dõi ngay sau khi nhận được email marketing? Hầu hết ai cũng đã từng như vậy ít nhất 1 lần. Lí do chính vì có thể mail marketing quá tồi tệ nên mặc nhiên phần mềm kia cũng không hề tốt đẹp gì. Với các công ty kinh doanh phần mềm, đây là một vấn đề nhức nhối. Email chính là dòng máu của rất nhiều nhà cung cấp phần mềm, vì vậy đánh mất subscriber (người theo dõi) sẽ làm cho việc đạt được mục tiêu bán hàng trở nên thật xa vời. 1. Tiêu đề Email cần rõ ràng và ngắn gọn Người nhận biết rõ thứ họ sắp đọc được trong mail, vì vậy đừng lo lắng khi tiêu đề mail không bao gồm hết thông tin trong nội dung. Nó tạo ra sự mong đợi ở khách hàng rằng bạn sẽ đem đến cho họ những gì bạn nói. Hãy để email marketing thực sự là chính nó, không hơn, không kém. Ví dụ: “Chào mừng bạn đến [tên công ty]”. Ví dụ: Vero là một công ty chuyên cung cấp phần mềm Email Marketing. Công ty này đã làm chính xác điều kể trên với Email gửi cho khách hàng sau khi đăng kí vào blog của họ. Tiêu đề là: “Welcome to the Vero blog” (Chào mừng đến với blog của Vero). Người nhận được nhắc lại về trang họ đã đăng kí (thông tin từ blog), nó đến từ đâu (Vero) và đây là Email đầu tiên từ Vero (từ “Chào mừng/Welcome” là một dấu hiệu cho điều đó) 2. Các thông điệp kêu gọi hành động (CTA = Call To Action) xuyên suốt Email Rất nhiều Email marketing chỉ nhắc lại thông tin hoặc chứa quá nhiều đường link khiến người đọc ngừng ngay sau chỉ vài dòng đầu. Hãy thử đưa 1 dòng kêu gọi hành động đơn lẻ vào email của bạn xem. Lần tới, thử đưa 1 đường link cho người đọc đăng nhập vào tài khoản mới của họ, hoặc thông báo nhắc nhở về 1 đặc điểm giải quyết vấn đề họ đang quan tâm. Nếu không thì hãy giữ cho nó đơn giản hết mắc có thể. Ví dụ: Vero Bạn có thể đã chú ý thấy rằng email chào mừng của Vero đi ngược lại quan điểm này và có nhiều hơn 1 CTA trong đó. Nhưng chúng cực kì đơn giản nên người đọc có thể chọn đọc hoặc bỏ qua. - CTA đầu tiên chứa link dẫn tới trang About Us (về chúng tôi) của Vero. Đó là trang được liên kết vào nên người đọc có quyền chọn xem trang hay tiếp tục đọc. - CTA thứ hai mang 1 danh sách các bài post của blog. Họ lại tiếp tục trích dẫn 1 cách đơn giản, và người đọc vẫn có thể đọc chúng ngay lập tức hay dành cho khi khác. - CTA thứ 3, đồng thời cuối cùng là một bộ địa chỉ email tiếp nhận phản hồi từ khách hàng khi họ có yêu cầu cần giải đáp. Có tới 3 CTA trong 1 email, nhưng tất cả đều vô cùng đơn giản. Đây chính là chìa khóa bạn cần ghi nhớ khi thực hiện emailmarketing. Ví dụ: Tictail Dưới đây chúng tôi đưa ra 1 ví dụ tốt hơn về 1 CTA trong 1 mail marketing. Chúng ta sẽ xem qua về Tictail - 1 công ty mang lại giải pháp phần mềm thương mại điện tử. Sau khi đăng kí, người đọc được mời tới tham quan trang dashboard của họ ngay lập tức. Rất đơn giản và gọn gàng, với giao diện đẹp thu hút người dùng click vào.