Email marketing là gì? 4 Điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi leminhanh, 30/3/22.

  1. leminhanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/21
    Bạn có biết trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông, Email Marketing là gì? Email từ trước tới nay vẫn luôn là một công cụ Marketing hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy chính xác Email Marketing là gì? Bài viết sẽ trình bày một số điều bạn có thể thực hiện để làm cho danh sách Email marketing của bạn phù hợp hơn và cung cấp nội dung phù hợp cho người đăng ký. Và khi khách hàng hủy đăng ký, doanh nghiệp cần lưu ý những điều gì để cải thiện nội dung và trải nghiệm?

    Email Marketing là gì?
    Về cơ bản Email Marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể hơn Email Marketing là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thông thường, các tin nhắn này chứa quảng cáo, tin nhắn thương mại, chào hàng hoặc ưu đãi, hoặc phục vụ cho việc kinh doanh.

    Email Marketing là một phần của Internet Marketing, bao gồm Marketing qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog... về cơ bản giống như gửi Direct Mail (thư trực tiếp) ngoại trừ thay vì gửi thư qua dịch vụ bưu chính, thư được gửi bằng điện tử qua email. Mục đích của Email Marketing là thu hút khách hàng mới, xây dựng hoặc nâng cao mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại và phát triển lòng tin, lòng trung thành từ khách hàng, hoặc cung cấp cho họ nhận thức về thương hiệu.

    [​IMG]

    Định nghĩa Email marketing là gì? What is email marketing? Cách làm email marketing miễn phí (Ảnh: Hotmart)

    Các nhóm khách hàng và các cá nhân cụ thể có thể được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa. Ví dụ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng cá nhân những giao dịch đặc biệt về hàng hóa, dịch vụ vào ngày sinh nhật của họ, đó là cá nhân hóa Marketing qua Email. Email Marketing giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng theo thời gian mà hy vọng kết quả là doanh số bán hàng tăng và làm tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

    Các phương pháp hay nhất về Marketing qua Email bao gồm phát triển danh sách email của riêng bạn thay vì mua danh sách. Email cũng nên được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên điện thoại di động. Bởi vì theo thống kê, hơn một nửa số Email được mở trên thiết bị di động.

    Lịch sử hình thành Email marketing
    Giai đoạn 1: Thập niên 70 - Khái niệm Email marketing bắt đầu được hình thành

    • 1971: Thư điện tử hay còn được gọi là Email được gửi lần đầu tiên bởi một kỹ sư Ray Tomlinson
    • 1978: Gary Thuerk của Digital Equipment Corporation (DEC) đã tiến hành gửi hàng loạt email đầu tiên cho khoảng 400 khách hàng tiềm năng thông qua một mạng lưới cơ quan dự án tiên tiến (ARPANET). Cũng từ đó mà doanh số bán hàng DEC đạt đến 13 triệu đô.
    Giai đoạn 2: Thập niên 90 - Đi lên cùng Internet

    • 1996: Hotmail - Là một nhà cung cấp dịch vụ email đầu tiên trên nền web
    • 1998: Việc gửi email quảng cáo bắt đầu được áp dụng rộng rãi hơn và khái niệm spam email cũng từ đó mà xuất hiện trong từ điển Oxford
    [​IMG]
    Lịch sử hình thành Email Marekting​
    Giai đoạn 3: Thập niêm 2000 - Ngăn chặn spam email và phát triển cơ sở dữ liệu

    • 2003: Luật CAN-SPAM được ban hành lần đầu tiên tại Mỹ, đưa ra những chuẩn mực về việc gửi email
    • 2004: AOL đã tích hợp tính năng thông báo email spam dành cho người dùng
    • 2005: Là mốc đánh dấu sự ra đời của SPF, là một chuẩn mực áp dụng cho email gửi ra, đến tận ngày nay nó vẫn được áp dụng rộng rãi
    • Năm 2008: Windows Live bổ sung thêm cho khái niệm chống spam email. Từ đó giúp hoàn thiện độ uy tín của người gửi
    • Năm 2009: Chiếc iphone đầu tiên cũng là cột mốc cho giai đoạn sang trang mới của lịch sử email marketing
    Giai đoạn 4: Năm 2010 đến nay - Phân nhóm và gửi email hướng đến đối tượng

    Việc gửi spam email ngày nay không còn đem lại hiệu quả. Giải pháp email marekting giờ đây được các nhà tiếp thị áp dụng và quan tâm đó là hướng đến những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc phân nhóm và hướng đến đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số, đồng thời giảm được chi phí đáng kể thay vì việc spam

    Sự khác nhau giữa Email marketing và Spam Email
    Những email quảng cáo, tiếp được gửi đến bất kỳ đối tượng nào thì nó được hiểu là Spam emal. Các danh sách email được người gửi thu thập từ nhiều nguồn khác nhau trên Internet (có thể từ các website, mạng xã hội, mua - bán từ 1 bên thứ 3...). Chất lượng của những danh sách email này thường rất thấp, không đem lại hiệu quả.

    [caption id="attachment_125337" align="aligncenter" width="640"][​IMG]
    Khác nhau giữa Email marketing và Spam Email​
    Điều khác biệt duy nhất và lớn nhất ở đây giữa email marketing và sapm email nó đến từ sự đồng ý của người nhận email dành cho người gửi. Email marketing đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp. Bởi những danh sách email này đã nhận được sự đồng ý của khách hàng.

    Các loại Email marketing phổ biến hiện nay
    Dưới đây sẽ là tổng hợp các loại Email marekting thường được các doanh nghiệp sử dụng hiện nay, được MarektingAI tổng hợp lại và chia sẻ:

    Email marketing bán hàng, tiếp thị
    [​IMG]
    Email marketing bán hàng, tiếp thị​
    Là loại email marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất, với mục đích giúp gia tăng doanh số bán hàng cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Để có thể tận dụng tốt email marketing bán hàng/ sale lời khuyên ở đây là các nhà tiếp thị cần xây dựng nội dung hấp dẫn bằng cách áp dụng những chương trình khuyến mại, những lời mời chào hấp dẫn, cuốn hút...

    Email marketing xây dưng thương hiệu
    Xây dựng thương hiệu là một trong những mắt xích quan trọng không thể thiếu mà mỗi doanh nghiệp cần phải quan tâm cũng như cần sự đầu tư dài hạn. Từ khiến khiến khách hàng là những người dùng trung thành với những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

    Khi xây dựng thương hiệu thông qua email marketing thì nội dung cần tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng những nội dung hữu ích qua thương hiệu doanh nghiệp như: Thư cảm ơn, lời chúc sinh nhật, lời khuyên và tư vấn....
     
    #1

Chia sẻ trang này