QC Elon Musk: "Nếu không 'nghiện' game, tôi đã không thành công như ngày hôm nay"

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi binhminhniele01, 24/11/20.

  1. binhminhniele01 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Ai có thể nghĩ rằng, doanh nhân và nhà phát minh nổi tiếng - Elon Musk lại từng bị chìm đắm trong thế giới game như người khác. Chính nhờ trò chơi điện tử, ông đã thành công như ngày hôm nay.


    Thật khó tin, nhưng Elon Musk từng là lập trình viên cực kỳ thành công. Đến bây giờ, chúng ta đều biết đến ông như người doanh nhân xuất chúng và là nhà tiếp thị thiên tài. Các công ty của ông kinh doanh đủ thứ, từ việc sản xuất ô tô điện Tesla, khoan đường hầm cho đến đưa người vào không gian... Biết nói gì đây, khi Elon Musk cũng có thời khắc "rảnh rỗi" để đi bán súng phun lửa với giá 500 USD mỗi khẩu, hoặc cái quần đùi mang thương hiệu Tesla cho đến mũ bóng chày. Thứ gì mà Musk thích là đem đi bán để kinh doanh liền. Tất cả những hành động điên rồ đó đều xuất phát từ tình yêu với game.
    Tín Nhân - tổ chức sự kiện cần những gì? Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện


    Ngay từ lần đầu tiên, tại 1 khách sạn ở Mỹ, nơi mà người cha đã đưa ông đi công tác cùng (gia đình vị tỷ phú Tesla sống ở Nam Phi) và ở đây, Musk đã tìm thấy niềm vui của riêng mình khi chơi game. Tựa game thùng của giai đoạn những năm 80 (ngày đó chưa có máy chơi điện tử gia đình hay điện thoại thông minh như bây giờ) đã khơi dậy sự say mê trong cậu như bao đứa trẻ khác. Khi đó, người mà sau này sẽ sáng lập ra Tesla, đã đặt mục tiêu cho mình là tạo ra 1 trò chơi điện tử. Thậm chí còn tốt hơn bất kỳ ai khác, mà ông từng biết. Với suy nghĩ này, Elon Musk đã quyết tâm trở thành lập trình viên.


    Ông bố sau đó cũng đã mua cho cậu con trai của mình chiếc máy tính hướng dẫn Lập trình cơ bản. Nhờ nó mà đến năm 12 tuổi, Elon Musk đã bán thành công đoạn mã trò chơi Blastar do cậu thiết kế cho 1 tạp chí máy tính với giá 500 USD. Ngay sau lần thành công đầu tiên, cậu đã tiếp tục bắt tay vào lập trình với sự hăng say hơn lần trước.


    Năm 1996 là năm đột phá tiếp theo của Elon Musk khi thành lập công ty Zip2 cùng với người anh trai của mình. Công ty này sau đó đã cung cấp sách hướng dẫn du lịch và các trang vàng cho ngành báo chí nước Mỹ. Về sau, họ bán công ty này với giá 307 triệu USD.


    Các khoản tiền trên đều được chuyển đến X.com, về sau nó trở thành công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet mang tên PayPal. Nhờ hệ thống thanh toán này, Elon Musk đã kiếm được rất nhiều vốn và tên tuổi của ông ngày càng được nhiều người biết đến. Không lâu sau, quá trình cất cánh đã bắt đầu mà như mọi người biết: ô tô điện Tesla, tàu vũ trụ, vệ tinh, súng phun lửa, quần đùi, mũ bóng chày...


    Mặc dù vậy, nhưng hóa ra mục tiêu ban đầu của cậu bé tóc vàng chỉ là tạo ra 1 trò chơi. Dù đơn giản, nhưng nó lại mang ý nghĩa lớn dẫn đến thành công chóng mặt nhiều năm sau đó. Vì vậy, đừng quá khắt khe với sở thích của trẻ nhỏ. Chắc hẳn, lúc xưa cha mẹ của Elon Musk cũng không hài lòng lắm với sở thích chơi trò chơi điện tử của con mình như vậy đâu. Tuy nhiên, họ đã cho anh ấy cơ hội để biến ước mơ của mình thành hiện thực bằng cách mua chiếc máy tính đầu tiên. Nếu không có chiếc máy tính đó, ngày nay chắc hẳn thế giới sẽ vắng bóng 1 cái tên cực kỳ quen thuộc và đầy hoài bão - Elon Musk!
     
    #1

Chia sẻ trang này