QC Đừng bỏ lỡ có nên bổ sung DHA liên tục cho bé không? Bổ sung bao lâu thì ngưng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi VitaDHAchobe, 23/3/23.

  1. VitaDHAchobe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/1/23

    Có nên bổ sung DHA liên tục cho bé không? Bổ sung bao lâu thì ngưng?

    Có thể thấy rằng DHA là hoạt chất có vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của bé. Các chuyên gia cho rằng, ngay từ những năm đầu đời, ba mẹ đã cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất này cho bé. Vậy có nên bổ sung DHA liên tục cho bé không?
    Câu trả lời là CÓ! Việc bổ sung DHA sớm và đều đặn cho bé là điều cần thiết giúp đảm bảo bé phát triển tối ưu cả về trí tuệ lẫn thể chất. Vậy ba mẹ nên bổ sung DHA cho bé bao lâu thì ngưng? Hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu chính xác nào về việc cần bổ sung DHA cho bé bao lâu thì ngưng. Tuy nhiên các chuyên gia nhận định, ba mẹ nên bổ sung đều đặn dưỡng chất này cho bé cho tới khi 8 tuổi.
    Mặc dù việc bổ sung DHA đều đặn cho bé là điều quan trọng. Tuy nhiên ba mẹ không nên vì điều này mà quá lạm dụng, bổ sung dưỡng chất quá liều cho bé. Việc bổ sung dư thừa DHA có thể gây ra những tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của bé.
    Hàm lượng DHA cần thiết cho bé sẽ được chia ra theo từng giai đoạn khác nhau:
    Bé sơ sinh từ 0 – 12 tháng tuổi, lượng DHA cần thiết là 17mg/ 100kcal/ ngày.
    Trẻ từ 1 – 6 tuổi, bạn cần bổ sung 70 – 100mg DHA/ ngày.
    Trẻ trên 6 tuổi, lượng DHA cần thiết là khoảng 200mg/ ngày.
    Lựa chọn sản phẩm bổ sung DHA cho bé cần lưu ý gì?
    Để có được hiệu quả bảo vệ sức khoẻ tối ưu nhất, chất lượng sản phẩm DHA là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh rất phong phú. Mỗi loại sẽ có bảng thành phần, công dụng, chỉ định khác nhau. Khi lựa chọn sản phẩm bổ sung DHA cho bé, bạn cần chú ý những điều dưới đây:
    Chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín, được mua tại cửa hàng chuyên bán hàng chính hãng. Tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm cận date…
    Nắm rõ thể trạng của bé trước khi mua sản phẩm. Lựa chọn loại phù hợp với giai đoạn phát triển của bé.
    Ưu tiên lựa chọn DHA từ vi tảo. Đây là nguồn DHA gốc từ thiên nhiên, an toàn và lành tính với trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh
    Với những bé dưới 1 tuổi, ưu tiên chọn sản phẩm DHA nhỏ giọt. Nó sẽ giúp bé sử dụng dễ dàng hơn. Đồng thời ba mẹ cũng kiểm soát được liều lượng cho bé dễ dàng, chính xác.
    Hi vọng với những thông tin hữu ích có trong bài đã giúp ba mẹ hiểu hơn về DHA và cách bổ sung đúng cách cho con. Chúc bé yêu của ba mẹ luôn thật thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện!
     
    #1

Chia sẻ trang này