QC Đức – Thiên đường làm việc của Đầu bếp chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanquynh, 5/3/20.

  1. tuanquynh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/19
    Chi tiết xem tại: Đức – Thiên đường làm việc của Đầu bếp chuyên nghiệp
    Điều kiện làm đầu bếp tại Đức như thế nào

    Công việc đầu bếp khá căng thẳng và bận rộn, nhất là những ngày cuối tuần, ngày lễ, những ngày có tổ chức sự kiện,…nên đòi hỏi người đầu bếp phải nhanh nhẹn, xử lý tình huống khéo léo, biết xây dựng kế hoạch và làm việc nhóm.

    Ngoài những kỹ năng cơ bản như yêu nghề, chịu khó học hỏi, khéo tay, sạch sẽ, có mắt thẩm mỹ và khả năng cảm nhận mùi vị thì để làm một đầu bếp chuyên nghiệp đòi hỏi phải có tính sáng tạo, khả năng tổ chức, quản lý và kiểm soát tốt.

    Kiến thức là điều mà đầu bếp chuyên nghiệp phải chăm chỉ tìm tòi và tiếp thu, nhất là những món ăn mới để bắt kịp xu hướng trong xã hội không ngừng phát triển.

    Có nên chọn nghề đầu bếp?

    Trong thời điểm hiện nay việc thúc đẩy các ngành kinh tế, dịch vụ và du lịch đã tạo hiệu ứng lan toả đến sự mở rộng hệ thống nhà hàng, khách sạn từ bình dân đến 3 thậm chí là 5 sao cao cấp. Tại những thành phố đặc thù du lịch là thế mạnh như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt,… hay những thành phố là trung tâm kinh tế như Hồ Chí Minh, Hà Nội các nhà hàng nằm san sát nhau hoạt động xuyên suốt 24/24. Nghề bếp là nghề được hưởng lợi nhiều nhất, vì ẩm thực chiếm phần lớn thế mạnh cạnh tranh của các nhà hàng, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp lớn, mở ra cơ hội việc làm cho những ai đang theo đuổi nghề nấu ăn, không những vậy để có được những đầu bếp giỏi, tay nghề cao, có kinh nghiệm các nhà hàng – khách sạn phải trả lương cho đầu bếp với số tiền không hề nhỏ.

    [​IMG]
    Nghề Đầu bếp có nhiều tiềm năng phát triển với mức thu nhập “khủng”
    Không dừng lại ở đó nhu cầu tìm đầu bếp giỏi, có tay nghề dần có sức hút mạnh mẽ ở các nước châu Âu như Đức, Pháp, Nga,… dường như “xu thế hướng ngoại” cũng dần được phổ biến khi các bạn trẻ năng động muốn thử sức ở môi trường mới nhiều thử thách hơn, cơ hội nhiều hơn, học hỏi được nhiều điều hơn, dân ta có câu “đi một ngày đàng học một sàn khôn” luôn luôn đúng trong mọi thời kỳ.

    Định hướng nghề nghiệp

    Đa phần đầu bếp qua quá trình làm việc ở Đức sau đó về Việt Nam tay nghề đều được nâng cao đáng kể, chứng minh là đều được bố trí những công việc quan trọng trong những nhà hàng lớn thuộc chuẩn 4 sao trở lên như: quản lý bếp, bếp trưởng điều hành,... thậm chí những người có tư duy kinh doanh đã tự mở quán ăn, nhà hàng và làm giàu từ đó.

    [​IMG]
    Tấm gương động lược cho các đầu bếp trẻ
    Cho nên nghề bếp là nghề ko bao giờ hết “hot” nên có câu “đã biết nấu ăn thì không sợ đói”, những bạn trẻ đang theo đuổi nghề bếp hãy theo đuổi đam mê đến cùng, đừng ngại phát triển tay nghề dù ở bất cứ đâu. Chỉ cần biết định hướng và nhiệt huyết chắc chắn sẽ thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này