QC Du lịch tp Quy Nhơn- tỉnh Bình Định, ghé thăm khu bảo tồn Hầm Hô

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phongle4x, 10/11/17.

  1. phongle4x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Nếu như khu vực miền bắc đã có cụm danh thắng Bái Đính- Tràng An rất được yêu thích thì ở mảnh đất Quy Nhơn- tỉnh Bình Định đã có 1 địa danh có lẽ còn vượt cùng cả Tràng An- đó chính là khu vực sinh thái Hầm Hô.

    Tìm hiểu thêm : bảo tàng quang trung hoàng đế

    với vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, tránh xa cái vội vàng ở con đường thị, từ xưa Hầm Hô đã rất nổi tiếng với lịch sử nét đẹp non xanh nước biếc, sơn thuỷ hữu tình. khách du lịch đến đây sẽ bị hút hồn bởi con sông hiền hoà uốn lượn, hoặc các dòng suối róc rách luồn lách qua những ghềnh đá muôn hình vạn trạng, hay là cảm giác thả hồn đúng thiên nhiên khi đi thuyền ngoài con rạch,chầm chậm trôi ở dưới những tán cây xanh mát mắt, ngắm thảm thực vật rất đa dạng với lịch sử những loài chim, cốc, cò, bồ nông. Dân gian còn truyền dạy rằng hàng năm Long vương tổ chức thực hiện kì thi đối với cá ở thác hầm hô, con đúng vượt qua được sẽ hoá thành rồng, chính vì vậy cá ngoài sông Kôn đổ lũ lượt cho đây, do đấy, Thác Hầm Hô có cái tên Thác Cá Bay.

    [​IMG]

    nhưng điều làm thành du khách kinh ngạc bậc nhất khi tới ở đây, đó thường được biết đến chính là đối với sự tạo hoá riêng có của tự nhiên, với lịch sử năm tháng nước chảy đá mòn trên suốt dọc 3 cây số hơn tấm lòng sông thường được biết đến chính là vô số các khối đá muôn hình muôn vẻ giống như cuộc triển lãm tự nhiên hài hoà nhưng mà ngoạn mục, đến mức nhưng mà cảm giác như các phong cách kiến trúc sư cũng không thể tạc nên.

    Di chuyển chừng năm chục km theo phía Tây Tây Bắc tính chính từ thành phố Quy Nhơn, toạ lạc ở xã Tây Phú, Huyện Tây Sơn. khu du lịch sinh thái Hầm hô có vị trí ở vị trí phân nhánh ở con sông Kút, địa điểm dòng nước cuộn chảy trải qua lịch sử những viên đá đủ kích thước, lúc réo rát khi ồ ạt. các khúc sông chảy cùng Hầm Hô đều vào xanh, cũng có thể thưởng ngoạn vô số quần thể cá nhờ hệ sinh thái đa dạng địa danh này: cá chép cá trôi cá trắm rồi sau đó cá hô cá đá... Mùa mưa đến, mỗi đàn cá vượt dòng nước qua các ghềnh đá tạo nên một không gian hùng tráng, gần như tại một phương tròi nào đó.

    du lịch Hầm Hô còn có thể nếm thử hàng tá các hoạt động gần như đi đò, chèo thuyền kayak, thăm ghềnh, tản bộ ven bờ suối. mỗi hình thức đều đem đến về du khách các xúc cảm riêng biệt.

    tới đây, du khách còn được trải nghiệm nền ẩm thực nét đẹp riêng có của miền đất Trung Bộ: Cá mương chiên- rau rừng- bánh tráng, chim mía rôti, chả ram tôm đất cuốn cải xanh, cá bống xanh kho tiêu, toàn bộ sẽ làm nức lòng các vị ngon khách du lịch ham mê ẩm thực.

    Có thể bạn quan tâm : chùa thiên hưng có gì
     
    #1

Chia sẻ trang này