QC Du lịch tâm linh đất yên tử.

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi secretdnd, 25/1/14.

  1. secretdnd PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/1/14
    “Dù ai quyết chí tu hành/Có về Yên Tử mới đành lòng tu”

    Mảnh đất du lịch tâm linh là nơi đến của những bậc tu hành hấp dẫn hàng triệu khách thập phương mỗi năm tới với vùng đất Phật, không chỉ nổi tiếng là chùa Đồng lớn nhất Đông Nam Á Yên Tử còn là trung tâm Phật giáo trong lịch sử Việt Nam.

    Chùa đồng Yên Tử nằm ở vị trí 1068m, không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, xanh đẹp và vang vọng tiếng róc rách suối chảy, líu lo chim hót, văng vẳng tiếng chuông chùa thanh tịnh.

    Lên tới Yên Tử, du khách có cơ hội hiểu thêm những câu chuyện thần bí về thế giới tâm linh, về người đã sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử - Trần Nhân Tông.

    Lịch sử ghi rằng Vua Trần Nhân Tông sùng mộ đạo Phật từ nhỏ. Theo lịch sử Phật giáo Việt Nam, Năm 16 tuổi, ngài được lập làm Hoàng Thái tử, ngài cố nhường lại cho em, nhưng vua cha không chịu. Một hôm ngài trèo thành trốn đi, định vào núi Yên Tử tìm một vị Thiền sư, nhưng bị vua cha được tin, sai người đưa về kinh thành. Chẳng lâu sau giặc Mông Nguyên sang xâm chiếm nước ta, ngài cùng các tướng giỏi nhà Trần nhanh chóng dẹp tan.

    Nước loạn thì ngài ra trị loạn, nước yên thì ngài lại về nghiên cứu kinh điển nhà Phật. Vua Trần Nhân Tông nhường ngôi cho Vua Anh Tông năm 1293 và vào tu ở núi Yên Tử.

    Để tỏ lòng tận trung với thánh thượng, các cung nữ được Anh Tông sai đến can ngăn vua Nhân Tông đã quên sinh ở suối Hồ Khê. Vua Nhân Tông xót thương cho số phận của họ nên đã lập đàn tràng làm lễ siêu độ, đồng thời lập ra chùa Giải Oan. Dòng suối Hổ Khê cũng được đổi tên thành suối Giải Oan từ đó…

    Khách hàng hương qua đây ai cũng dừng chân đứng lại, cầu cho những não phiền oan khuất được xua tan.

    Đường lên Yên tử chênh vênh, đá sỏi, bậc đá xếp hàng ngàn, dài hơn 6 km nhưng không ít du khách từ chối cáp treo để leo bộ, tỏ một lòng thành kính với Phật.

    Mỗi dịp Tết đến xuân về, Yên tử lại mờ ảo trong sương mù và khói nhang bồng bềnh. Gió lạnh, mưa phùn, đường lên cheo leo như thử thách tâm hướng Phật của khách thập phương, làm cho chuyến du lịch tâm linh yên tử trở nên vô cùng ý nghĩa.


    Đi du lịch Yên Tử trong 1 ngày xem chi tiết tại: http://nexttopevent.com/su-kien-tin...am-linh-dau-nam-non-thieng-yen-tu-1-ngay.html
     
    #1

Chia sẻ trang này