QC Du học với những sự chuẩn bị cần thiết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi congtanthanh, 19/3/19.

  1. congtanthanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/18
    Nơi ở:
    hcm
    Trong đời học sinh ước mơ của hầu hết mọi người đều mong muốn mở mang kiến thức và trở thành những du học sinh ở nước ngoài. Nếu nói trước đây việc trở thành du học sinh quả là một điều khó khăn. Với những năm 2011-2012 lượng du học sinh rất thấp, nhưng bắt đầu từ những năm 2013 lượng du học sinh đã và đang ngày càng tăng theo từng năm.

    Với xu thế hội nhập thế giới việc du học đã trở nên dễ dàng hơn tạo ra những làn sóng du học sinh mạnh mẽ ra môi trường nước ngoài. Với những lợi thế này đã tạo ra nhiều sự lựa chọn cho các du học sinh Việt đến với nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới để học học giao lưu với những nền tri thức mới mẻ nhất. Tuy rất thuận lợi cho việc du học nhưng nó cũng kéo theo vô số vấn đề phát sinh đối với việc du học. Bài viết hôm nay tôi muốn giúp các bạn hiểu thêm nhiều thông tin và lựa chọn phù hợp với những mục tiêu bản thân khi đi du học nước ngoài.

    Với những vấn đề nảy sinh trước và sau khi có những dự định để du học các bạn cần phải hiểu thêm về tất cả những điều kiện cần và đủ trước khi bắt đầu bước vào 1 môi trường mới hoàn toàn bạn không hề biết gì về nó cả.

    Dự toán chi phí du học

    [​IMG]

    Tại sao bạn cần phải có dự toán chi phí du học? Có thể nói phần lớn phụ huynh lần đầu cho con du học ƯỚC LƯỢNG SAI CHI PHÍ đảm bảo con mình hoàn thành tốt khóa học. Thường xảy ra 2 trường hợp:

    • Ước lượng quá thấp so với thực tế, có thể dẫn đến nhiều rủi ro như: không đủ tài chính để hoàn tất khóa học, con phải đi làm nhiều hơn đi học, cuộc sống vất vả 1 cách không đáng có, nguy hiểm hơn là tham gia vào các hoạt động không hợp pháp để kiếm tiền

    • Ước lượng quá cao: đôi lúc vì nhìn vào hoàn cảnh 'con nha người ta' hoặc thiếu thông tin về các lựa chọn du học phù hợp hơn như các quốc gia miễn học phí hoặc học phí rẻ, trường quốc tế, trao đổi sinh viên, thực tập tại nước ngoài, học trực tuyến v.v mà loại bỏ ngay ước mơ du học của con cái.
    Mặc dù rất khó để ước lượng chính xác 100% con số này vì nhiều rủi ro khác nhau như: thay đổi tỉ giá, lộ trình học, chính sách v.v, Quý phụ huynh và các du học sinh tương lai luôn dễ dàng tính toán được gần đúng bằng cách tham khảo chi phí 5 thành phần sau đây, và từ đó tìm ra cho con du học thế nào phù hợp với túi tiền mình nhất.

    Việc ước lượng chi phí rất ảnh hưởng tới việc tập trung vào việc học của con cái nó làm ảnh hưởng rất nhiều có thể làm xao lãng việc học. Đồng thời ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn khi mới vào môi trường mới. Tuy nhiên các bạn du học sinh cũng cần phải linh hoạt để bản thân mình có thể tự lo mọi việc. Nhưng cố gắng học tập và làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí của bạn thân tránh việc dựa dẫm vào cha mẹ.

    Ngôn ngữ bất đồng.

    [​IMG]

    Đối với các bạn du học sinh phải cố gắng tự luyện giao tiếp tiếng Anh, bởi tiếng anh là ngôn ngữ dành cho du học.Nó giúp chúng ta không bị kỳ thị hay bất đồng ngôn ngữ trong khi học tập. Không chỉ tiếng anh không các bạn cũng phải chuẩn bị cho mình ngôn ngữ mà các bạn muốn du học như: Nhật Bản, Thái Lan, Pháp,... Mỗi quốc gia có những ngôn ngữ bản địa riêng mà chúng ta cần phải biết để giúp bạn thân thuận lợi nhất trong mọi công việc. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể tập trung học tập anh văn bởi nó là ngôn ngữ chung được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

    Biết hoà nhập với môi trường sống mới

    [​IMG]

    Có thể nói khi mới đi du học bạn rất ngại giao tiếp, giao lưu với những người bạn mới. Có những bạn thậm chí bị trầm cảm khi mới đi du học. Điều đó là rất bình thường đối với tất cả mọi người. Trong một môi trường hoàn toàn mới với nhiều người không cùng 1 dân tộc, không cùng 1 quốc gia làm cho bạn cảm giác ngại nói chuyện và giao tiếp.

    Thực ra đối với 1 số bạn ngại giao tiếp thì việc tiếp xúc với bất kỳ ai cũng đã khó khăn nhưng sống trong môi trường mới không có chung ngôn ngữ thì càng khó mở rộng bản thân. Trong những trường hợp như vậy bạn có thể tham gia các khoá học hay các nhóm cộng đồng sinh viên Việt Nam tại nước sở tại. Bởi tại đó cũng có rất nhiều người như bạn lúc đó bạn sẽ không thấy cô đơn.

    Bạn phải lưu ý 1 điều không có việc gì khó cả nếu như quyết tâm cộng thêm biết hoà nhập và chia sẻ bạn sẽ không còn lẻ loi và cô đơn nữa.

    Hãy luôn kết bạn với bạn bè quốc tế khi đi du học bởi những người giống như bạn khi họ xa quê hương hay xa người thân họ luôn muốn sự chia sẽ ấm áp nhất. Đồng thời bạn phải hiểu đối với những người nước ngoài họ rất thích kết bạn với những người khác nhau từ khắp thế giới để học có thể hiểu biết thêm và chia sẻ những điều mà họ chưa biết.

    Lựa chọn nước để du học

    [​IMG]

    Cũng như mình đã nói từ phần mở đầu với sự hội nhập của thế giới việc du học đã trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên để lựa chọn trường và đất nước để đi du học cũng là 1 vấn đề khá khó khăn đối với các bạn và gia đình. Điều này thực tế cũng phụ thuộc vào ngành nghề mà bạn muốn theo đuổi chẳng hạn như du học ngành giáo dục ở HongKong hay Singapore thực tế bạn chọn nước nào cũng được tuỳ thuộc vào ý của các bạn nhưng nếu so sánh về tiềm năng và phong cách giáo dục tốt nhất thì việc lựa chọn du học Singapore được đánh giá cao hơn. Trước khi bạn lựa chọn 1 nước để đi du học bạn cần có sự chuẩn bị cần thiết về tất cả thông tin về trường và đất nước mà bạn chọn tránh việc hối hận khi tới.
     
    #1

Chia sẻ trang này