QC Du học điều dưỡng Nhật Bản và những điều cần biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang2011, 1/10/20.

  1. kimhang2011 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/19
    Là một đất nước chú trọng về giáo dục, Nhật Bản chính là điểm du học mơ ước của những bạn trẻ Việt Nam và sinh viên quốc tế. Hãy cùng công ty du học nhật bản tại bmt khám phá những điều cần biết về du học điều dưỡng Nhật Bản nhé!

    Trường Nhật ngữ

    Các trường Nhật ngữ được coi là cánh cửa mới cho các bạn du học sinh muốn học tập và sinh hoạt tại Nhật Bản. Tại đây, các bạn sẽ được đào tạo tập trung để phát triển khả năng tiếng Nhật về cả hai mặt: tiếng Nhật học thuật và tiếng Nhật phục vụ đời sống sinh hoạt. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về đất nước và văn hóa Nhật.

    Nhật Bản và Việt Nam là hai nước có mối quan hệ tốt nên họ luôn tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ mỗi khi có nhu cầu. Mặt khác, 2 nước này có chung nền văn hóa phương Đông, nếu về cơ bản là các bạn du học sinh Việt Nam không quá bỡ ngỡ và phải mất thời gian làm quen. Du học điều dưỡng tại Nhật Bản có chi phí rẻ, so với các nước phát triển như Anh, Mỹ, Canada thì chi phí đi du học Nhật Bản chỉ khoảng ½ mà chất lượng đào tạo không thua kém thậm chí cơ hội việc làm còn cao hơn.

    Người Nhật thân thiện bởi cùng nền văn hóa phương đông nên họ khá thân thiện với người Việt, bạn nhanh chóng làm quen được với môi trường và có bạn bè nên không sợ bị lạc lõng. Trong quá trình du học tại Nhật bạn còn rất dễ xin việc làm thêm, quy định đối với du học sinh điều dưỡng tại Nhật Bản chỉ được phép làm thêm tối đa 28/tuần, nên bạn hoàn toàn có thể thu xếp thời gian học tập và làm thêm sao cho hợp lý. Điều quan trọng nữa là, Nhật Bản thiếu lao động nên bạn dễ dàng tìm được việc làm thêm tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tạp hóa…

    Phương tiện di chuyển

    Phần lớn người Nhật sử dụng tàu điện làm phương tiện đi lại. Họ đi bộ ra ga, lên tàu, xuống tàu ra khỏi ga và đi bộ tới trường hoặc nơi làm. Tàu điện tại Nhật chính xác từng phút. Một ngày trung bình người Nhật dành 1 giờ đến 3 giờ ngồi trên tàu để đi học và đi làm.

    Thuê nhà

    Chi phí thuê nhà ở nhật rất cao đặc biệt ở Tokyo thành phố đắt nhất Nhật bản, nên việc giá cả thuê nhà ở đây gấp 5, thậm chí 10 lần so với ở Việt Nam là chuyện hoàn toàn bình thường.

    Vì thế trước khi tự mình tìm kiếm, hãy liên hệ với các công ty du học nhật uy tín tại bmt để hỏi xem loại nhà ở nào là tốt. Họ sẽ cung cấp nơi ở với giá hợp lý cho sinh viên và thậm chí còn hỗ trợ tìm nhà nếu bạn cần.

    Ăn uống

    Nhật bản là một trong những nước đắt đỏ nhất thế giới. Bạn muốn tiết kiệm chí phí có thể tự nấu ăn ở nhà. Đặc biệt nước máy tại Nhật có thể uống ngay. Không như Việt Nam, hệ thống lọc nước máy của Nhật rất khoa học và bảo đảm, nhưng người Nhật cho rằng nước máy không ngon và họ thường mua nước tinh khiết đóng chai.

    Nhật Bản là quốc gia duy nhất bạn không lo đói, kể cả giữa đêm khuya. Các quán ăn như Matsuya, Yoshinoya...mở cửa 24 giờ, các cửa hàng tiện lợi và một số siêu thị cũng mở cửa 24 giờ, thường không có ngày nghỉ.

    Việc làm thêm

    Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn khi du học, hãy thử sức mình vớ những công việc đa dạng ở Nhật. Bạn có thể tìm cho mình một công việc như bán hàng trong siêu thị, phục vụ quán ăn, cà phê, phát báo,…

    Bạn có thể làm 4h/ngày nhưng không được quá 28h/tuần. Đây là quy định ở Nhật, vì họ sợ rằng nếu sinh viên làm thêm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học. Và đây cũng là một trong những điểm ràng buộc đối với các sinh viên coi việc đi làm thêm quan trọng hơn việc học.

    Như vậy, du học điều dưỡng tại Nhật Bản giúp cho tương lại của bạn rộng mở hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến chương trình này, thì hãy liên hệ với công ty tư vấn du học nhật bản tại bmt để được tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này