Đột phá SEO với 12 loại Anchor text

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Savetech, 14/8/19.

  1. Lượt xem: 46

    Savetech PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/19
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    1
    Anchor text là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các bạn đã từng tham gia khóa học Seo. Để bạn hiểu thêm về Anchor text, hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn một bài viết về chủ đề này, bạn cùng tôi theo dõi bài viết này nhé!

    Anchor text là gì? Tại sao lại quan trọng với SEO đến vậy?
    Anchor text là gì?
    Anchor text là phần văn bản chứa liên kết trỏ đến một nội dung khác trên web chính của bạn hoặc một web khác có cùng nội dung.

    Tầm quan trọng của Anchor text với SEO
    Anchor text không chỉ góp phần tạo nên bài viết chất lượng mà còn góp phần to lớn trong việc tạo nên những backlink đa dạng và hiệu quả. Những anchor text đa dạng và chất lượng sẽ giúp nâng cao vị trí trang web của bạn đứng top trên các công cụ tìm kiếm.

    Cách sử dụng Anchor Text tối ưu SEO
    Để sử dụng Anchor Text một cách hiệu quả không đơn giản, không chỉ với các bạn mới học seo google mà đối với các bạn SEO lâu năm cũng thế, bởi việc lựa chọn loại Anchor Text nào, tỉ lệ bao nhiêu về các landing page SEO là khá khó.

    Tùy theo lĩnh vực cũng như dựa vào việc phân tích đối thủ mà có những cách sử dụng Anchor Text khác nhau. Dưới đây là một vài cách sử dụng Anchor Text tối ưu SEO mà bản thân mình đã tích lũy được:

    • Anchor text ngắn gọn, súc tích, đủ ý

    • Đa dạng Anchor Text

    • Đa dạng cụm từ khóa trong neo văn bản

    • Đa dạng loại Anchor Text

    • Anchor text liên quan đến nội dung, phù hợp với ngữ cảnh

    • Chọn trang web uy tín để đặt backlink chứa anchor text
    Đột phá SEO với 12 loại anchor text

    Như đã nhấn mạnh ở trên, khi làm SEO chúng ta nên đa dạng Anchor Text để đạt được hiệu quả tối ưu. Cùng mình điểm qua 12 loại Anchor text sẽ giúp các bạn đột phá trong SEO:

    1. Đột phá SEO với Anchor text thương hiệu
    Loại Anchor Text này sẽ chứa tên thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp thường phải đăng ký thương hiệu với Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam. Chính vì thế, tên thương hiệu vốn dĩ đã được bảo vệ nên khi sử dụng Anchor text thương hiệu bạn cũng có thể an tâm.

    2. Đột phá SEO với Anchor text chung chung
    Đây là loại Anchor Text sử dụng nhiều trong website, một số Anchor text thường dùng như:

    • Bấm vào đây

    • Tại đây

    • Xem thêm

    • Tìm hiểu thêm

    • Xem video

    • Thông tin chi tiết ở đây

    • Nguồn

    • Xem nguồn

    • Chi tiết
    Tùy vào nội dung bài viết và chiến lược SEO mà chúng ta đa dạng các Anchor Text sao cho phù hợp nhất có thể.

    3. Đột phá SEO với Anchor text link trần
    Anchor text link trần (Naked link anchor) cũng được biết tới như anchor text URL. Có nghĩa là bạn sẽ copy nguyên đường dẫn URL từ trang có liên quan hoặc trang mà bạn cần SEO lên top và đặt vào trong bài viết. Người dùng có thể trực tiếp nhìn thấy link và nhấp vào.

    4. Đột phá SEO với No anchor trick
    Đây là một chiến lược nhỏ mà mình thấy các thương hiệu lớn thường sử dụng. Dù cho nó có mục đích hay không thì đây cũng là một ý tưởng tốt.

    Anchor text này có dạng: “<a> no text </a>.

    5. Đột phá SEO với Anchor text hình ảnh
    Thay vì đặt hình ảnh thông thường, bạn có thể chèn link vào hình ảnh và khi người dùng click vào hình ảnh sẽ được dẫn đến trang đích..

    6. Đột phá SEO với Anchor text thương hiệu + từ khóa
    Đây là một cách tuyệt vời giữ được sự “an toàn” để xây dựng danh sách link title tự nhiên và đa dạng.

    7. Đột phá SEO với Anchor text liên quan(Anchor text LSI)
    LSI (viết tắt của Latent Semantic Indexing) nhằm để chỉ từ khóa liên quan, hay còn còn gọi biến thể của từ khóa chính.

    Bạn có thể sử dụng công cụ Google Suggest hoặc Google Keyword Planner để tìm từ khóa LSI dễ dàng hơn.

    8. Đột phá SEO với Anchor text khớp một phần
    Anchor text khớp một phần (Partial match anchor) là một dạng anchor text khá giống với LSI. Điểm khác biệt lớn nhất đó là anchor text 1 phần do chính bạn tự nghĩ và tạo ra.

    9. Đột phá SEO với Anchor text dài
    Anchor text dài thực chất là phiên bản mở rộng và dài hơn của anchor text khớp một phần.

    10. Đột phá SEO với Anchor text chính xác
    Anchor text chính xác (Exact match anchor) thực chất chính là từ khóa của bạn.

    Đây là dạng anchor text thông dụng và có tác dụng đẩy thứ hạng từ khóa tốt nhất, tuy nhiên thì bạn không nên lạm dụng dạng anchor text này bởi các thuật toán google sẽ phạt bạn nếu bạn tối ưu quá liều.

    11. Đột phá SEO với Anchor text từ khóa trong lĩnh vực
    Anchor text từ khóa trong lĩnh vực là các anchor text nói bao hàm hoặc chi tiết của lĩnh vực bạn.

    Anchor text từ khóa trong lĩnh vực là loại anchor text khá được dân SEO và cả Google ưa chuộng vì:

    • Tăng sự đa dạng cho anchor text

    • Giúp Google hiểu sâu hơn về lĩnh vực của bài viết muốn đề cập.

    • Dễ dàng SEO top những từ khóa mục tiêu của bạn mà không sợ tối ưu hóa quá liều.
    12. Anchor text đồng nghĩa nhưng không chứa từ khóa seo
    Việc sử dụng anchor text đồng nghĩa nhưng lại không chứa từ khóa chính xác bạn cần seo, khiến cho việc over-optimize không xảy ra, thúc đẩy link title chính xác. Đồng thời, nó cũng giúp bạn SEO hàng ngàn từ khóa trong một bài viết.

    Trên đây là 12 loại Anchor text và hướng dẫn sử dụng anchor text để đột phá SEO, nếu bạn muốn biết chi tiết hơn bạn có thể tham khảo bài viết “Đột phá SEO với 12 loại Anchor text” này.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!
     
    #1

Chia sẻ trang này