QC Dortmund thua nhưng không thất bại

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 8/4/21.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    Tỷ số thua 1-2 tại Etihad vẫn mở ra hy vọng đi tiếp cho Dortmund. Trên hết là cách đội bóng Đức chiến đấu kiên cường trước Man City cho thấy họ có đủ khả năng lội ngược dòng.

    Dortmund thua nhưng không thất bại

    Chỉ trong vòng 4 ngày, Dortmund lãnh 2 trận thua liên tiếp đều với tỷ số 2-1. Nhưng với thái độ thi đấu và màn trình diễn hoàn toàn khác nhau. Cuối tuần qua là 90 phút bạc nhược trước Frankfurt, là sự bế tắc trong lối chơi và tâm lý có phần hời hợt. Còn tại Etihad rạng sáng qua là một Dortmund giàu khí thế, dũng cảm và chơi không hề kém cạnh Man City một trong những thế lực mạnh nhất châu Âu.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Man City “chỉ” cầm bóng 60% tại Etihad, không nhiều như thói quen lấn lướt trong các trận sân nhà của họ. Đội bóng của Guardiola có phần thận trọng, khác hẳn so với cách họ “ăn xổi” M’gladbach tại vòng 1/8. “Dortmund đã chứng tỏ chất lượng của họ”, Guardiola khen ngợi đối thủ. Còn Mats Hummels thì thừa nhận đây là “một màn trình diễn với nhiều khát vọng và ý chí”. Nhưng tại sao vẫn những con người đó lại đá uể oải trước Frankfurt? “Giá mà chúng tôi biết được điều đó”, Marco Reus phát biểu. “Bạn cần rèn luyện chăm chỉ hàng ngày. Nếu bạn thể hiện tốt trong mọi buổi tập, bạn sẽ chơi ổn định trong mọi trận đấu”, Hummels lý giải về sự thất thường của Dortmund.

    Nhưng Dortmund là vậy. Đội bóng này có thể chơi một trận tuyệt hay giữa cơn khủng hoảng trầm kha. Đoàn quân của HLV Edin Terzic đã không thắng 4/5 trận trước khi hành quân tới Etihad. Những gì các cầu thủ Dortmund thể hiện tại Manchester trái ngược với hình ảnh thảm hại trước Frankfurt. Dortmund thua Man City với tỷ số 1-2 nhưng không thua kém nhiều đối thủ về thế trận, số cơ hội và chất lượng lối chơi. Sự năng nổ của Mahmoud Dahoud và Jude Bellingham đã kiềm tỏa khá tốt hàng tiền vệ tầm cỡ của đội bóng Anh. Còn ở phía trên, bộ ba Erling Haaland, Marco Reus, Ansgar Knauff luôn thường trực mang tới nguy hiểm cho Man City, giảm tải phần nào áp lực cho Dortmund.

    Bellingham (trái) trong tình huống suýt ghi bàn sau pha tranh bóng với Ederson

    Nếu trọng tài bắt chính xác hơn, Dortmund đã có thể rời nước Anh với một trận hòa. Đó là khi Bellingham cướp bóng trong chân Ederson và sút tung lưới Man City, nhưng trọng tài thổi còi cho rằng tiền vệ 17 tuổi phạm lỗi. Một quyết định quá nặng vì Bellingham chưa hề chạm vào chân của thủ thành người Brazil. “Cần xem lại trình độ của trọng tài”, Jadon Sancho bức xúc viết trên Twitter. Cầu thủ chạy cánh người Anh vắng mặt trận này vì chấn thương nhưng sẽ kịp bình phục cho trận lượt về sau đây một tuần. Có thêm Sancho, hàng công Dortmund như hổ mọc thêm cánh cho hy vọng lội ngược dòng.

    Hai bàn thua của Dortmund, một xuất phát từ pha chuyền hỏng của Emre Can, một từ đường chuyền dài siêu đẳng của Kevin de Bruyne, là những khoảnh khắc nằm ngoài dự liệu của Edin Terzic. Vị thuyền trưởng Dortmund nhìn chung đã có một kế hoạch tốt, được các học trò áp dụng hiệu quả, mang tới quá nhiều khó khăn cho Man City. Những cơ hội bị bỏ lỡ của Bellingham, Haaland cho thấy mặt hạn chế của những cầu thủ đôi mươi trong các trận cầu thượng đỉnh. Nhưng đừng quên Haaland đã bức phá dũng mãnh khiến Ruben Dias ngã xõng xoài, hay Bellingham đủ nhanh hơn Ederson một nhịp để đưa bóng vào lưới. Sức trẻ của Dortmund vẫn ẩn chứa tiềm năng khổng lồ cho 90 phút khó lường của trận lượt về.

    Với bàn thắng quý giá trên sân khách của Reus, Dortmund chỉ cần thắng 1-0 tại Signal Iduna Park là giành vé đi tiếp. Đó không phải nhiệm vụ bất khả thi nếu các học trò của Edin Terzic giữ được tinh thần và khát vọng mà họ vừa thể hiện ở Etihad.
     
    #1

Chia sẻ trang này