News Đồng sáng lập Apple: ‘Trong số các Big Tech, tôi không ưa nhất Facebook’_ViecLamIT

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuminhcb1, 28/3/22.

  1. thuminhcb1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/21
    Steve Wozniak, một trong các nhà sáng lập Apple, đã bày tỏ quan điểm của mình về mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

    Trong một tập podcast “Steve-O’s Wild Ride!”, ông Wozniak tiết lộ hai vợ chồng ông gần đây đã vô hiệu hóa tài khoản Facebook vì lo lắng quyền riêng tư. Khi bấm “thích” một bài viết của bạn bè, tương tác ấy không chỉ có ý nghĩa kết nối với một người mà họ biết, mà nó còn tiết lộ sở thích của họ với các nhà quảng cáo.

    Điều đó là quá đủ để ông tránh xa khỏi nền tảng trong tương lai gần, đồng thời, ông cũng “có chút sợ hãi” về tác động của Facebook đến cuộc đời của mình: “Trong số các Big Tech, tôi có lẽ không ưa nhất Facebook”.

    Để bảo vệ quyết định của mình, ông Woziak nhắc đến một bài blog năm 2018 do Giám đốc quản lý sản phẩm khi đó của Facebook là David Baser chắp bút. Ông Baser giải thích cách Facebook và đối tác thu thập, chia sẻ thông tin cá nhân, ngay cả với những người không có tài khoản.

    [​IMG]

    Đồng sáng lập Apple đã lo lắng về tiêu chuẩn quyền riêng tư của Facebook một thời gian song “điểm bùng phát” dẫn đến quyết định vô hiệu hóa tài khoản của ông không phải vì những quảng cáo cá nhân hóa trên News Feed. Thay vào đó, nó đến từ thói quen duyệt web một cách vô nghĩa suốt nhiều tháng trên mạng xã hội.

    Tôi bắt đầu xem Facebook vì tôi khá thích video về những chú chó và những người cứu sống chúng. Nó hình thành một thói quen, tôi không thích thói quen vì nó gây nghiện”.

    Ông Wozniak không phải người duy nhất lo ngại về quyền riêng tư Facebook. Tháng 10/2021, Frances Haugen – cựu quản lý sản phẩm Facebook – làm chứng trước Quốc hội Mỹ về việc nền tảng ưu tiên tương tác của người dùng hơn là an toàn và sức khỏe tinh thần. Bà khẳng định Facebook đại diện cho “những lựa chọn sai lầm, giữa kết nối với người bạn yêu thương qua mạng và quyền riêng tư cá nhân”.

    Theo ông Wozniak, ông có xu hướng tránh xa các mạng xã hội, dù vẫn dùng TikTok, chủ yếu để xem video về chó. Muốn kết nối với bạn bè, người thân, ông vẫn dựa vào các dịch vụ của Apple. Chẳng hạn, ông chia sẻ ảnh gia đình trong iCloud, không ai có thể lấy đi dữ liệu và biết được ông đang làm gì chỉ với 2 USD/tháng.

    Ông cho rằng nếu Apple có thể cung cấp dịch vụ như vậy với giá 2 USD, Facebook nên tạo ra một cách tương tự giá rẻ để bạn bè liên lạc với nhau một cách riêng tư.
    ViecLamIT.​
     
    #1

Chia sẻ trang này