QC Đơn xin tập sự xuất gia

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trangcucai, 18/12/16.

  1. trangcucai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/15
    Nam mô Đức Bổn Sư Bụt Thích Ca Mâu Ni!

    Con kính bạch Sư Ông!

    Con kính thưa Quý Sư Cô Hội Đồng Giáo Thọ Nixa Diệu Trạm.

    Con tên là Nguyễn Thị Trang, sinh ngày 30/07/1992. Quê con ở Thái Nguyên, hiện con đang cư trú tại: Số 65,Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội.

    Dạ thưa Quý Sư Cô, khoảng cuối tháng 3/2016 con xin vào Nixa tập sự xuất gia và đến đầu tháng 9/2016 con đã xin được về nhà.

    Lúc đó con nghĩ: Con đã từ bỏ gia đình con để vào xin được vào Nixa tu tập chuyển hóa thân, tâm và sau này con có thể giúp được nhiều người khác chuyển hóa như con. Nhưng đến Nixa một thời gian thì chí nguyện ấy trong con không còn mạnh nữa, lúc đó thích thì con tu, không thích thì con chơi mà không chịu tu. Đều đó làm con thấy như con đang bơi trong một con sông, nếu con cứ đứng ở giữa dòng mà không chịu bơi sang bờ bên này sông hay bên kia sông, sớm muộn gì con cũng sẽ bị chết đuối. Con sẽ đánh mất tuổi thanh xuân của mình ở trong Nixa mà không làm được gì cả. Con thấy con có tội với Tam Bảo, với Sư Ông và phụ lòng tin của các Sư Cô dành cho mình. Ở nhà, anh trai con lại đang cần con giúp đỡ, công ơn dưỡng dục con chưa báo đáp ngày nào. Theo mạch suy nghĩ đó, con đã quyết định về nhà giúp anh vài năm và theo dõi cái tâm của mình rõ ràng hơn.

    Con xin gửi lời Xin Lỗi tới Quý Sư Cô ạ! Hôm con rời khỏi Nixa con đã không chào được hết Quý Sư Cô lớn, vì lúc đó con rất xấu hổ. Con xin lỗi ạ!


    Về nhà, con cũng gặp chút khó khăn khi làm quen với cuộc sống ồn ào, bận rộn bên ngoài. Con đã mơ về các Sư Cô và các bạn tập sự không ít lần. Nửa tháng đầu, con đã nhớ Diệu Trạm rất nhiều, và không ít lần muốn trở lại Diệu Trạm. Lúc đó, con đã thở và theo dõi cái tâm của mình, con biết đó chỉ là do con không an trú được trong hiện tại. Thấy con về, bà con và anh chị con mừng lắm ạ! Anh con đã khoe với bạn, là con đã tốt nghiệp trong Huế rồi. Anh chị con đưa con đi chơi và mua sắm quần áo, dầy dép. Chị dâu con, để con thích ăn gì thì ăn và không còn khó chịu khí con ăn chay như trước.
    http://che-thai-online.blogspot.com/2016/12/nam-mo-uc-bon-su-but-thich-ca-mau-ni.html
    Hòa nhập với cuộc sống bận rộn, có lúc con đã quên cuộc sống ở Nixa Diệu Trạm. Nhưng có những lúc, con thấy anh chị con thương nhau nhưng rất bế tắc, họ không biết cách thương và tiếp nhận tình thương nên đã khá mệt mỏi. Lúc đó con đã nghĩ:”giá anh chị mình được tu trong Diệu Trạm dù chỉ một tuần thôi thì tốt biết bao”. Cả mấy bác buôn bán cũng thế, nếu các bác được tu tập trong Nixa mình thì không còn chuyện lừa dối nữa. Khi nghe tin miền Trung gặp bão lũ, hay những trẻ em nghèo khó bị chết đói, con thấy lòng con bị thắt lại, con thấy con có trách nhiệm gì đó mà con không biết rõ. Lúc thấy ảnh của Sư Ông và các Sư Cô trên mạng xã hội Facebook con đã không cầm được nước mắt và cảm thấy có tội. Lúc đó con muốn được đi tu lắm rồi. Nhưng con đang chạy dự án seo chè thái nguyên cho anh trai con. Con tự nhủ, muốn quay trở lại Ni xá tu tập cũng phải chờ ra tết ạ!

    Ở Hà Nội, con cũng tham gia vào các buổi sinh hoạt tăng thân vào mỗi buổi tối thứ tư hàng tuần ở nhà cô Thủy. Con thấy có được cơ hội để tu tập cùng tăng thân thật là quý, thế mà con đã lười nhác và không biết trân trọng. Chị Trang Béo con quen trong Ni Xá Diệu Trạm, chuyển tới nhà con ở và hai chị em con có làm được cái thiền được nhỏ trên phòng chị để ngồi thiền, tụng kinh và lạy sám pháp địa xúc ạ!

    Con thấy rõ con tình thương bao la của Sư Ông qua những cuốn sách Sư Ông viết và những bài pháp thoại Sư Ông giảng dạy. Con thấy rõ con đường con muốn đi, muốn tiếp nối sự nghiệp của Bụt, của Sư Ông ạ!

    Con làm đơn này, kính mong Quý Sư Cô Hội Đồng giáo thọ và toàn thể tăng Thân cho phép con xin được quay lại tập sự xuất gia ạ!

    Nếu được, con xin quay lại tập sự vào khoảng 15/1 (âm lịch) sau khi bán trà thái nguyên xong ạ!

    Con xin chân thành cảm ơn Quý Sư Cô và toàn thể đại chúng!

    Hà Nội, ngày 18/12/2016

    Con Trang


    NGUYỄN THỊ TRANG
     
    #1

Chia sẻ trang này