QC Điều kiện hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bnmcazt, 29/1/21.

  1. bnmcazt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    “Điều kiện hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần” đang là câu hỏi của rất nhiều người lao động hiện nay. Đây là vấn đề được họ quan tâm nhiều do chế độ tử tuất cũng là một trong những chế độ hỗ trợ trong bảo hiểm xã hội. Vậy điều kiện hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần là gì? Bài viết sau đây của AZTAX sẽ giúp người lao động giải quyết thắc mắc này.
    Chế độ tử tuất là gì?
    [​IMG]
    Đây là một trong những chế độ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người lao động sẽ được nhận khoản trợ cấp của mình khi đã tham gia bảo hiểm xã hội. Phần trợ cấp tử tuất hỗ trợ người thân của lao động đã mất, giải quyết lo hậu sự cho họ. Bên cạnh đó người thân của lao động đã mất cũng sẽ được nhận tiền của chế độ tử tuất Bảo hiểm Xã hội hàng tháng dựa trên sự đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
    Xem thêm bài viết: Chốt sổ bảo hiểm xã hội
    Điều kiện hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần
    • Khi người lao động qua đời thuộc 1 trong những trường hợp đủ điều kiện nhận trợ cấp hàng tháng Nhưng lại không có người thân hưởng trợ cấp tử tuất hàng tháng theo đúng quy định
    • Người lao động qua đời không thuộc các trường hợp trợ cấp tử tuất hàng tháng;
    • Người thân của người lao động thuộc diện hưởng trợ cấp tử tuất hàng tháng theo quy định. Nhưng muốn hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần tuy nhiên trừ trường hợp con dưới 06 tuổi, con hoặc vợ hoặc chồng bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên;
    • Người lao động qua đời nhưng không có người thân thì trợ cấp tử tuất một lần sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về thừa kế.
    Xem thêm bài viết: thủ tục chốt sổ bảo hiểm

    Bài viết trên hy vọng đã giúp người lao động giải đáp được những thắc mắc của mình tuy nhiên, hồ sơ nhận trợ cấp tử tuất khá phực tạp hiểu được điều này dịch vụ làm hồ sơ nhận trợ cấp tử tuất của AZTAX ra đời đảm bảo cho quý khách hàng TẬN TÂM- NHANH CHÓNG - UY TÍN. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí.
    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này