QC Điều kiện hưởng phí mai táng trong trợ cấp tử tuất

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bnmcazt, 29/1/21.

  1. bnmcazt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    “Điều kiện hưởng phí mai táng trong trợ cấp tử tuất” đang là vấn đề nóng được nhiều người lao động bàn luận hiện nay. Vậy điều kiện để nhận khoản trợ cấp này là gì? bài viết dưới đây của AZTAX sẽ giải đáp cho người lao động những thắc mắc này.
    Chế độ tử tuất là gì?
    [​IMG]
    Đây là một trong những chế độ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người lao động sẽ được nhận khoản trợ cấp của mình khi đã tham gia bảo hiểm xã hội. Phần trợ cấp tử tuất hỗ trợ người thân của lao động đã mất, giải quyết lo hậu sự cho họ. Bên cạnh đó người thân của lao động đã mất cũng sẽ được nhận tiền của chế độ tử tuất Bảo hiểm Xã hội hàng tháng dựa trên sự đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
    Xem thêm bài viết: Hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội
    Điều kiện hưởng phí mai táng
    – Người lao động đang hưởng lương hưu, hưởng trợ cấp thất nghiệp lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng đã nghỉ việc.
    – Lao động đang tham gia hoặc đang bảo lưu mà đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên.
    – Những trường hợp nêu trên bị Toà án tuyên bố là đã chết thì thân nhân được hưởng trợ cấp mai táng.
    – Người chết do thất nghiệp lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc chết. Trong thời gian điều trị thất nghiệp lao động, bệnh nghề nghiệp.
    Xem thêm bài viết: Cách chốt sổ bảo hiểm xã hội
    Bài viết trên của chúng tôi hy vọng đã giúp người lao động giải đáp được những thắc mắc của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lịch vực bảo hiểm xã hội AZTAX luôn là nơi để quý khách hàng đặt trọn niềm tin. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ làm hồ sơ hưởng chế độ tử tuất xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.
    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này