QC Điện năng lượng mặt trời những ưu điểm và khuyết điểm bạn cần biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi anhduc1403, 10/3/20.

  1. anhduc1403 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    Cụm từ “điện năng lượng mặt trời” hay “điện mặt trời” có lẽ bạn đã nghe khá nhiều trong những năm vừa qua. Nếu bạn là một người tìm hiểu và có nhu cầu muốn lắp điện mặt trời thì bạn cũng đã tìm hiểu sơ qua về lĩnh vực này. Hôm nay Á Châu Solar xin gửi đến quý khách 1 bài viết chi tiết và cụ thể về những ưu điểm và khuyết điểm của điện mặt trời mà bạn cần biết.

    [​IMG]

    Điện mặt trời hộ gia đình

    Ưu điểm của điện năng lượng mặt trời như sau:
    1. Có khả năng tái tạo
    Đây chính là ưu điểm vượt trội của năng lượng mặt trời so với những nguồn năng lượng khác như than đá, dầu mỏ, thủy điện,….đều không thể phục hồi và tái tạo lại được..

    Theo tính toán của các nhà khoa học thì mặt trời còn có khả năng tạo ra nguồn năng lượng khoảng 6.5 tỷ năm nữa. Bởi vậy việc khai thác và sử dụng điện năng lượng mặt trời gần như là vô tận và không lo lắng về sự cạn kiệt.

    Năm 2018 và 2019 vừa qua là những năm đầu tiên của điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam nhưng cũng đã đem lại khá nhiều thành tựu số lượng gia đình lắp hệ thống điện mặt trời nâng cao rõ rệt. Sự tiết kiệm điện, tiền điện hoàn trả đều rất tốt. Hi vọng năm 2020 tới đây điện mặt trời sẽ có bước nhảy vọt mạnh mẽ.

    1. Sự phong phú, dồi dào
    Mỗi ngày Trái Đất của chúng ta đón nhận 120.000TW của ánh sáng mặt trời, gấp đến 20.000 lần nhu cầu của con người. Việc khai thác nguồn năng lượng điện mặt trời là hoàn toàn chính xác.

    1. Hệ sinh thái sạch
    Việc con người phá hoại môi trường, sử dụng những nguồn năng lượng có hại cho thiên nhiên gây hiệu ứng nhà kính như thủy điện, nhiệt điện,… ngày càng được lên án mạnh mẽ. Thay vì sử dụng nguồn năng lượng không tái tạo được đó tại sao bạn không sử dụng năng lượng điện mặt trời.

    Việc đẩy mạnh lắp đặt điện năng lượng mặt trời và việc không thải khí độc vào khí quyển là việc con người chúng ta nên làm trong tương lai.

    1. Tính khả dụng
    Năng lượng mặt trời không chỉ thích hợp phát triển ở xích đạo mà nó còn có thể sử dụng ở mọi nơi trên Trái Đất kể cả vùng cực bắc và cực Nam.

    Đức đang là quốc gia sản xuất pin mặt trời và sử dụng năng lượng mặt trời, đang triển khai kế hoạch khai thác vô cùng triệt để nguồn năng lượng từ mặt trời.

    1. Không gây tiếng ồn
    So với các nguồn năng lượng khác thì việc tạo ra điện mặt trời hoàn toàn không gây tiếng ồn, đây cũng là ưu điểm vô cùng tuyệt vời của điện mặt trời.

    1. Nguồn cung cấp lâu dài và bền vững
    Như đã nói phía trên chúng ta có thể sử dụng và khai thác nguồn năng lượng mặt trời thêm khoảng 6,5 tỷ năm nữa, đó là một con số vô cùng lớn.

    1. Hiệu quả cao mà chi phí lại thấp
    So với việc sử dụng những nguồn năng lượng truyền thống việc sử dụng điện mặt trời giúp các gia đình tiện kiệm đáng kể chi phí mà còn có thêm nguồn thu nhập từ việc bán điện lại điện dư cho nhà nước.

    Việc bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời cũng khá đơn giản chỉ cần lau dọn sạch sẽ là xong. Sau khi đầu tư hệ thống điện mặt trời khoảng 6-7 năm bạn đã có thể thu hồi lại vốn.

    1. Áp dụng rộng rãi và dần trở thành xu hướng
    Việc sử dụng điện mặt trời không yêu cầu đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng nên có thể áp dụng rộng rãi trên thế giới. Các nước ở châu Phi cũng có thể sử dụng nguồn năng lượng sạch này khá dễ dàng.

    Tại Việt Nam khách hàng có thể sử dụng song song điện lưới quốc gia và điện năng lượng mặt trời nên vô cùng thuận lợi.

    1. Công nghệ tiên tiến
    Công nghệ sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời và các thiết bị ngày càng được nâng cao giúp hiệu năng điện mặt trời ngày càng nâng cao.

    Các phương án phát triển điện năng lượng mặt trời ngày càng đa dạng giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn.

    Đèn năng lượng mặt trời, đèn đường,… ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Hiệu suất cũng được dự đoán có thể tăng lên gập 3 lần trong tương lai không xa.

    Xem thêm: Chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời
    Ngoài những ưu điểm vượt trội phía trên sử dụng điện năng lượng mặt trời còn có một số khuyết điểm cần chú ý như sau:

    1. Chi phí lắp đặt ban đầu điện năng lượng mặt trời cao
    Việc bạn phải bỏ ra chi phí lắp đặt ban đầu lớn khiến nhiều hộ gia đình chần chừ việc sử dụng điện năng lượng mặt trời. Nếu tính đường dài, 5-6 năm bạn đã thu hồi vốn mà hệ thống điện năng lượng mặt trời có giá trị sử dụng lên đến 30 năm.

    Hiện nay Việt Nam đã và đang hỗ trợ các khoản vay để người dân có thể dễ dàng hơn trong việc lắp đặt hoặc thuê điện năng lượng mặt trời.

    [​IMG]

    Lắp đặt điện năng lượng mặt trời

    1. Không ổn định
    Thực tế thì nguyên nhân này khiến nhiều gia đình đắn đo lắp điện mặt trời nhất. Ban đêm và những ngày mây mưa ẩm thấp bạn không thể sử dụng điện năng lượng mặt trời. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng song song cả điện cao thế nên vẫn hoàn toàn an tâm.

    1. Chi phí lưu trữ năng lượng cao
    Để lưu trữ điện năng lượng mặt trời đòi hỏi cần 1 thiết bị là bình ắc qui nhưng ở thời điểm hiện tại giá bình vẫn vô cùng cao so với mặt bằng của dân cư.

    Vì thế việc lưu trữ năng lượng điện mặt trời ít được sử dụng.

    1. Vẫn gây ô nhiễm môi trường
    Quy trình chế tạo sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời vẫn thải ra môi trường một lượng khí ô nhiễm nhưng so với nhiệt điện thì không có gì đánh kể.

    Các tấm pin năng lượng sau khi hết hạn sử dụng cũng đang là môi lo ngại về ô nhiễm phóng xạ.

    1. Mật độ năng lượng thấp
    Công suất trung bình được đo bằng W/m2 của điện mặt trời khoảng 170 W/m2 trong khi đó ở các nguồn năng lượng khác là khoảng 1000. Vì vậy để tạo ra 1 kW điện năng lượng mặt trời đòi hỏi nhiều diện tích hơn các nguồn năng lượng khác.

    Bài viết trên đã giúp quý khách hàng cơ bản nắm được những ưu và khuyết điểm của nguồn điện năng lượng mặt trời. Để hiểu rõ hơn về lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời xin liên hệ ngay với chúng tôi.
     
    #1

Chia sẻ trang này