Điểm chất lượng ảnh hưởng đến thứ hạng của google

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi lamnhatha, 17/6/19.

  1. Lượt xem: 10,034

    lamnhatha PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/19
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo google hiện nay đang là một trong những xu hướng marketing được nhiều người lựa chọn. Để tạo nên môt chiến dịch markting thì không hề khó khăn nhưng một chiến dịch marketing hiệu quả thì không phải là ai cũng rõ. Hãy theo dõi và nắm được khái niệm để mang lại thành công cho chiến dịch markting của bạn
    1. ĐIỂM CHẤT LƯỢNG TRONG GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ?
    Trên trang web chính thức của mình, Google đã định nghĩa khái niệm như sau:

    Điểm chất lượng (Quality Score) là ước tính mức độ phù hợp của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn, đối với người nhìn thấy mẫu quảng cáo.

    Từ đây, chúng ta có thể đoán rằng ba yếu tố chính được xét đến khi đánh giá điểm chất lượng Adwords cho một tài khoản:

    - Quảng cáo

    - Từ khóa

    - Trang đích

    Vậy tuyên bố trên có ý nghĩa gì ? Bạn nhận được lợi ích gì từ điểm chất lượng 8/10 thay vì 6/10? Tôi sẽ giải thích ngay bên dưới.


    2. ĐIỂM CHẤT LƯỢNG TÁC ĐỘNG ĐẾN QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS THẾ NÀO?
    Đây là hai tác động rõ ràng nhất của điểm chất lượng đối với quảng cáo:

    Điểm chất lượng cao đồng nghĩa với chi phí thấp hơn và vị trí hiển thị quảng cáo cao hơn (Top 1 – 3 hiển thị).

    Ngược lại, nếu điểm chất lượng thấp, doanh nghiệp sẽ phải đẩy giá thầu quảng cáo cao hơn nếu muốn giữ được thứ hạng.

    Như vậy, điểm chất lượng sẽ quyết định 2 yếu tố then chốt:

    - Thứ hạng quảng cáo.

    - Giá thầu.

    Cả Facebook lẫn Google đều đưa ra điểm số để đánh giá các yếu tố theo mốc từ 1 – 10.

    Ngoài ra, nhiều case study thực tế đã chứng minh:

    Quality Score càng gần mức 10, tỉ lệ nhấp (CTR) càng cao và chi phí cho mỗi lần nhấp càng rẻ, đồng nghĩa tăng lưu lượng truy cập và trả ít tiền hơn.



    3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐIỂM CHẤT LƯỢNG
    3.1 Yếu tố tác động đến Quality Score của Mạng Tìm Kiếm

    - Lịch sử tài khoản

    Về cơ bản, những tài khoản chi nhiều tiền hơn cho Google và tồn tại lâu năm luôn được ưu ái hơn, đồng nghĩa với điểm quality score cao hơn.

    - Lịch sử tỉ lệ nhấp

    Nếu CTR của những chiến dịch trước đây của bạn cao, điểm chất lượng ở chiến dịch mới cũng được đánh giá cao.

    Tỉ lệ nhấp ở đây được chia thành 2 phần chính:

    Tần suất nhấp chuột khi URL được hiển thị.

    Tần suất nhấp vào quảng cáo thông qua một từ khóa cụ thể (Trước đây CTR nhấp vào một từ khóa A cao, thì lần này bạn lại QC từ khóa A, điểm chất lượng sẽ cao hơn).

    - Chất lượng trang đích

    Website càng được tối ưu tốt, tỉ lệ ở lại trang cao, tỉ lệ thoát thấp, điểm chất lượng càng cao và ngược lại.

    - Mức độ liên quan

    Mức độ liên quan của từ khóa đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng, cũng như với website của bạn.


    3.2 Yếu tố tác động điểm chất lượng Mạng Hiển Thị (GDN)
    - Hiệu suất quảng cáo trước đây

    Mức độ phù hợp của quảng cáo ở các chiến dịch trước đây trên Google.

    - Chất lượng trang đích

    - Tỉ lệ nhấp vào quảng cáo ở các chiến dịch trước đây.


    4. CÔNG THỨC TÍNH THỨ HẠNG QUẢNG CÁO
    Hiện tại Google đang áp dụng công thức sau: Adrank = Giá thầu * Điểm chất lượng

    Trong đó:

    - Adrank chính là thứ hạng quảng cáo mà chúng ta đang nhắc đến

    - CPC chính là giá thầu quảng cáo mà bạn đặt cho từng từ khóa

    - QS chính là điểm chất lượng của quảng cáo, viết tắt của từ quality score.

    Như vậy, chỉ có 2 cách để nâng thứ hạng quảng cáo:

    - Tăng giá thầu.

    - Tăng điểm chất lượng.

    Để dễ hiểu hơn, chúng ta có thể đi đến ngay một ví dụ cụ thể

    Với một từ khóa, có 3 đơn vị cùng muốn quảng cáo hiển thị và họ đặt giá thầu cùng với điểm chất lượng quảng cáo(theo thang điểm 10) như sau:

    - Đơn vị quảng cáo A đưa ra giá thầu quảng cáo là 10.000, điểm chất lượng quảng cáo hiển tại là 3, như vậy adrank sẽ là 30.000.

    - Đơn vị quảng cáo B với CPC đưa ra là 9.000, QS là 5, Adrank tính được là 45.000.

    - Đơn vị quảng cáo C với CPC là 8.000 nhưng điểm chất lượng quảng cáo khá cao với mức điểm là 7, adrank tính được là 56.000.

    Adrank càng cao, thứ hạng quảng cáo sẽ càng tốt, như vậy quảng cáo của công ty C sẽ được hiển thị ở TOP 1 tìm kiếm.


    5. CÁCH TĂNG ĐIỂM CHẤT LƯỢNG GOOGLE ADWORDS

    5.1 Lựa chọn một danh sách từ khóa phù hợp
    Danh sách từ khóa phù hợp ở đây là chỉ chọn những từ khóa quảng cáo phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của những khách hàng tiềm năng, qua đó nâng cao tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi.

    Từ khóa quảng cáo không chỉ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, hơn nữa, nó là một trong những yếu tố đánh giá điểm chất lượng quảng cáo (Như đã đề cập).


    5.2 Nội dung quảng cáo phải luôn có chứa từ khóa
    Khi viết mẫu quảng cáo, bạn cần đưa từ khóa vào phần nội dung.

    Thứ nhất là để tăng mức độ liên quan, điểm chất lượng quảng cáo sẽ được đảm bảo.

    Thứ hai là về phía khách hàng, nội dung quảng cáo có từ khóa, khách hàng sẽ phần nào đó xác định và dễ dàng nhấp vào mẫu quảng cáo để tìm kiếm những thông tin họ cần.

    Khi đó cơ hội tiếp cận khách hàng, cơ hội bán hàng mà một loạt có chỉ số liên quan khác cũng sẽ được cải thiện.


    5.3 Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
    Đối với quảng cáo Adwords, bạn không nên sử dụng một mẫu quảng cáo duy nhất, việc lặp đi lặp lại một nội dung quảng cáo sẽ gây nhàm chán.

    Cách tốt nhất là tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, hiển thị quảng cáo thay phiên đối với các mẫu quảng cáo nhận được tương tác tốt.

    Cách này sẽ giúp quảng cáo nhận được tương tác tích cực hơn, khi đó điểm chất lượng quảng cáo cũng sẽ tăng.


    5.4 Hiển thị quảng cáo đúng nhóm đối tượng
    Nếu quảng cáo hiển thị nhiều nhưng không nhận được tương tác từ phía người dùng, sẽ khiến Quality Score tụt giảm.

    Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có thể là bạn đang quảng cáo sai nhóm đối tượng mục tiêu, họ không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nên không nhấp vào quảng cáo.

    Rơi vào trường hợp này, bạn cần xem xét lại cách nhắm đối tượng mục tiêu của mình, xem đã chính xác hay chưa, nếu chưa bạn cần cải thiện ngay tức thì vừa để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo ra tương tác vừa để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo.


    5.5 Tối ưu chất lượng trang đích
    Trang đích, cụ thể hơn là bài viết trên Website của bạn, là một phần trong những yếu tố để xác định điểm chất lượng của quảng cáo.

    Thế nào là một trang đích được tối ưu? Nó phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

    - Chủ đề Website phải liên quan trực tiếp đến nội dung bạn đang quảng cáo, liên quan trực tiếp đến từ khóa.

    - Lý tưởng nhất, tốc độ tải trang phải dưới 2s.

    - Mật độ từ khóa của bài viết được quảng cáo (trang đích) nên dao động từ 2 – 5%, phân bổ hợp lý.


    KẾT LUẬN

    Như vậy, tôi vừa giới thiệu khái niệm điểm chất lượng trong Google Adwords, tác động của nó đến hiệu quả quảng cáo, cũng như cách cải thiện Quality Score hiệu quả nhất.

    Chúc bạn thành công.

    Trụ sở Hà Nội:

    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

    Tel: 02439197999

    Copyright © 2019 GCOP | Designed by GCOP
     
    #1
  2. Hán Trung Vương PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/19
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    không biết ý của bạn ở bài viết này là gì nhưng chạy google ads cũng không có ảnh hưởng gì đến tứ hạng google đâu nhé
     
    #2
    Growupwork thích bài này.
  3. thanhlapcongty PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/19
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    nội dung hay lắm
     
    #3
  4. hocseo251 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Em chỉ thấy có điểm chất lượng của từ khóa khi chạy quảng cáo google ads chứ chưa biết có điểm chất lượng của website.
     
    #4
  5. Growupwork PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm chất lượng của Website thì nhiều lắm lắm luôn nhé, nghe đâu hơn 200 yếu tố Onpage để đánh giá chất lượng website chưa kể Offpage nữa
     
    #5
  6. ngaydem1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/6/19
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
  7. nguyencham PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/19
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bạn, mình cũng đang tìm hiểu mục này
     
    #7

Chia sẻ trang này