QC Dịch vụ tư vấn thực hiện khai di sản thừa kế Nguyễn Trần

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi pttuan410, 31/1/18.

  1. pttuan410 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/17
    Khai nhận di sản thừa kế là việc người được hưởng di sản thừa kế hoăc người nhận ủy quyền của người được hưởng di sản thừa kế, tiến hành các thủ tục luật định để chuyển dich quyền sở hữu tài sản từ người để lại di sản cho người được hưởng di sản.

    Thủ tục khai nhận di sản thừa kế thực hiện theo trình tự sau:

    Người được nhận di sản thừa kế liên hệ phòng công chứng yêu cầu làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế.

    Sau khi kiểm tra hồ sơ nếu thấy đúng theo quy định, phòng công chứng sẽ ra bản thông báo về việc khai nhận di sản thửa kế.

    Người được nhận di sản thừa kế tiến hành liên hệ để niên yết công khai thủ tục mở di sản thừa kế trong vòng 30 ngày tại UBND xã phường, thị trấn nơi có di sản thừa kế hoặc nơi người để lại di sản cư trú trước khi chết.

    Hết thời gian niên yết, nếu không có tranh chấp những người nhận di sản liên hệ trở lại phòng công chứng để làm thủ tục nhận di sản thừa kế.

    [​IMG]
    Phòng công chứng sẽ kiểm tra hồ sơ và công chứng viên sẽ chứng thực vào văn bản khai nhận di sản thừa kế.

    Đối với di sản thừa kế là tài sản có văn bản ghi nhận quyền sở hữu như: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký xe… thì người thực hiện thủ tục khai nhận thừa kế thực hiện thêm các bước sau:

    Liên hệ chi cục thuế quận huyện nơi có di sản để thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

    Tới cơ quan cấp giấy chứng nhận sở hữu tài sản để làm thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản.

    Việc thừa kế trong trường hợp vợ, chồng đã chia tài sản chung, đang xin ly hôn, đã kết hôn với người khác được quy định như sau:

    - Trong trường hợp vợ, chồng đã chia tài sản chung khi hôn nhân còn tồn tại mà sau đó một người chết thì người còn sống vẫn được thừa kế di sản.

    - Trong trường hợp vợ, chồng xin ly hôn mà chưa được hoặc đã được Toà án cho ly hôn bằng bản án hoặc quyết định chưa có hiệu lực pháp luật, nếu một người chết thì người còn sống vẫn được thừa kế di sản.

    - Người đang là vợ hoặc chồng của một người tại thời điểm người đó chết thì dù sau đó đã kết hôn với người khác vẫn được thừa kế di sản.
     
    #1

Chia sẻ trang này