QC Đi xuất khẩu lao động nước nào tốt, lương cao năm 2019

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangjvb, 31/5/19.

  1. hoangjvb PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/17
    Nơi ở:
    Hà NỘi
    Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động đã được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều thị trường xuất khẩu để người lao động lựa chọn. Tuy nhiên, sự đa đạng của làm cho nhiều người có sự băn khoăn khi lựa chọn thị trường xuất khẩu lao động. Hãy cùng tìm hiểu về nội dung này nhé
    [​IMG]
    1.Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản

    Nhật Bản đang là thị trường xuất khẩu lao động hót nhất hiện nay. Với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn cùng với mức lương vô cùng hấp dẫn.

    Bên cạnh đó có rất nhiều lời đồn thổi về mức lương rất cao khi sang Nhật làm việc. Vậy liệu mức lương ấy có đúng với thực tế hiện nay của người lao động tại Nhật không.

    Xem thêm: chi phí làm visa đi nhật

    Theo quy định của Nhật Bản về mức lương tối thiểu trả cho người lao động theo từng vùng sẽ giao động từ 120.000- 150.000 yên/tháng.

    Tuy nhiên, hàng tháng người lao động phải đóng thêm các khoản chi phí bắt buộc như tiền bảo hiểm, tiền thuế, phí nội trú. Do đó mức lương thực lĩnh người lao động nhận được khoảng 80.000 – 110.000 yên/tháng. Như vậy, tính ra thu nhập trung bình có thể tiết kiệm được khoảng 15 – 20 triệu/tháng.

    Mức lương này là lương cơ bản của người lao động. Nếu có tăng ca làm thêm thì thu nhập của người lao động sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Xem thêm: chụp hình passport mặc đồ gì

    Như vậy, với 3 năm làm việc tại Nhật Bản người lao động có thể tiết kiệm được từ 500-600 triệu đồng. Với số tiền này sẽ giúp người lao động làm ăn và xây dựng cuộc sống.

    2.Thị trường XKLĐ Hàn Quốc

    Thông thường khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Hàn Quốc, người lao động sẽ nhận được mức lương từ 1.200.000 won – 1.400.000 won/tháng – tương đương với khoảng 24-28 triệu đồng/tháng.

    Trừ toàn bộ các chi phí như chi phí đi lại, sinh hoạt, người lao động có thể tiết kiệm được từ 15-18 triệu đồng để gửi về cho gia đình. Chưa kể nếu có tăng ca, làm thêm nhiều thì mức lương của người lao động sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Tuy nhiên, hiện nay chỉ có Bộ lao động thương binh và xã hội mới được phép đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, rất nhiều các quận, huyện Việt Nam đã bị cấm đi làm việc tại nước này.

    3.Thị trường Đài loan

    Đây cũng là thị trường tiếp nhận lao động khá lớn của nước ta – chỉ đứng sau thị trường Nhật Bản.

    Mức thu nhập tại Đài Loan hiện nay khoảng 20.000 đài tệ/tháng – tương đương khoảng 14 triệu đồng. Cũng tương tự như ở các thị trường khác, người lao động làm việc tại Đài Loan sẽ phải đóng các khoản bảo hiểm lao động, bảo hiểm y tế. Trung bình người lao động có thể gửi về cho gia đình được khoảng 15-17 triệu đồng/tháng.

    Trên đây là những thị trường chính mà người lao động Việt Nam có thể sang làm việc. Hãy chọn cho mình thị trường có mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt nhé. Chúc bạn thành công!

    Tìm hiểu thêm: chi phí đi xuất khẩu nhật
     
    #1

Chia sẻ trang này