QC Đèn lồng Hội An

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi vincent167, 30/9/17.

  1. vincent167 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Nơi ở:
    Quảng Nam - Việt Nam

    Phố cổ Hội An nổi tiếng thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp cổ kính của phố phường mà nơi đây còn nổi tiếng bởi các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, trong đó đó đặc biệt là đèn lồng lụa tơ tằm Hội An.

    Theo người gia thời xưa kể lại, ông tổ của đèn lồng Hội An có tên là Xã Đường, khi đó chuyên làm thợ mã, đầu rồng trong các cuộc thi nhưng cũng có giả thiết cho rằng đèn lồng hội an xuất hiện theo chân những người Trung Quốc đến từ Triều Châu, Phúc Kiến, Quảng Đông …
    Thợ làm đèn lồng phải có con mắt chọn tre tinh xảo. Tre làm đèn lồng phải được chọn từ loại tre già ngâm với nước muối khoảng 10 ngày để chống mọt. Sau đó, sẽ phơi khô và vót mỏng tuỳ theo kích cỡ của đèn.
    [​IMG]



    Vải bọc đèn lồng phải là vải tơ tằm mềm, hoặc vải xoa. Độ mềm của vải phải bền và không dễ bị rách. Phải mất khoảng 4 ngày để làm ra hai chiếc đèn lồng cộng với công vẽ, trang trí hoa văn. Đế của đèn làm từ gỗ.
    Giá đèn lồng Hội An tùy thuộc vào kích thước đèn. Đèn lồng Hội An rất nhẹ nhàng, mỗi một sản phẩm tao ra mang những nét riêng biệt và đầy đủ các hình dáng, tao nên sự đa dạng cho mỗi sản phẩm. Đặc biệt sản phẩm có thể xếp gấp.
    Vào mỗi dịp xuân về, Hội An lại tổ chức các hội thi đèn lồng, người ta trang trí thiết kế đèn lồng theo chủ đề mùa xuân, lúc đó khắp phố phường Hội An tràn ngập ánh đèn lung linh.
    Ở Việt Nam có rất nhiều làng nghề đèn lồng truyền thống nhưng chỉ có 2 làng nghề đèn lồng nổi tiếng và giữ được những nét truyền thống đó là làng nghề đèn lồng ở Hội An và làng nghề lồng đèn Phú Bình ở TP. Hồ Chí Minh.
    Dé Lantana tự hào là một trong những xưởng sản xuất hàng đầu về mặt hàng đèn lồng Hội An tại thành phố Hội An.
    Thông tin của chúng tôi :
    Dé Lantana Silk Lantern & Lamp.
    Xưởng đèn Dé Lantana : 35 Lý Thái Tổ - Hội An – Quảng Nam.
    Điện thoại : 0510 6288 789.
    Website : DÉ LANTANA
     
    #1

Chia sẻ trang này