Để SEO tốt bạn tác động tới Google như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 11/12/13.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Nghề SEO trong nước ta ngày nay đang gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng, một phần nguyên nhân chính cũng vì những người làm nghề này chưa được đào tạo SEO một cách bài bản, chưa hiểu rõ được bản chất của SEO. Những quan điểm sai lầm về SEO, cách làm SEO của họ đang khiến họ tự bước vào những con đường trông gai, tăm tối, ngõ cụt...

    [​IMG]

    Trong bài viết này chúng tôi xin được nói thêm một ý để cho các bạn hiểu sâu hơn về bản chất và mức độ liên quan của SEO và bộ máy tìm kiếm:

    Trong thực tế, bản chất và nguyên nhân xuất hiện của bộ máy tìm kiếm là để phục vụ nhu cầu của người dùng, cung cấp, đáp ứng cho những truy vấn của con người, là tiền đề cho sự xuất hiện của SEO.

    Nếu SEO đi đúng hướng, sát cánh với bộ máy tìm kiếm thì người dùng, Google không hề phản đối SEO. Nhưng thực tế bạn đã thấy gì khi các SEOer thực hiện những “hành vi” trong gian gần đây? Những việc họ làm có tác dụng gì cho con người (những người sử dụng dịch vụ) hay không? Hay chỉ là những thứ rác rưởi, vô giá trị với con người, luồn lách dựa vào các kẽ hở để lừa gạt bộ máy tìm kiếm?

    [​IMG]

    Có nhiều quan điểm cho rằng đây là những hành động mang tính phá hoại, phá đi những điều tốt đẹp mà Google đang ngày đêm chăm chút nhằm giúp việc cho con người. Chúng tôi cứ nghĩ rằng sự xuất hiện của Link Earning sẽ khiến cho nhiều SEOer tự nhìn lại cách làm việc của mình và có thể thay đổi cách làm cũ để góp phần xây dựng lợi ích chung.

    Có người cho rằng sự xuất hiện của Link Earning đụng chạm đến lòng tự ái của mình, dưới đây tôi xin được nói thêm về Link Earning.

    Việc các nhà tiếp thị xây dựng BackLink chỉ với mục đích duy nhất cho công cụ tìm kiếm chứ không phải các liên kết dẫn tự nhiên đến nội dung có liên quan hoặc bổ sung – nội dung người đọc thấy hữu ích đã từ lâu không còn là bí mật. Sau đây là một số các chiến lược đã từng được sử dụng cho việc link building trong quá khứ:

    • Gửi thư mục
    • Đánh dấu các trang web xã hội
    • Bình luận blog
    • Gửi thư mục bài viết
    • Tạo ra hệ thống website vệ tinh
    • Mua liên kết


    Trong khi bạn hoàn toàn không muốn chấm dứt các chiến lược này (trừ việc tạo ra hệ thống vệ tinh và mua liên kết), thì điều quan trọng là bạn phải thực hiện đúng cách. Ví dụ, chỉ gửi thư mục hoặc đánh dấu các trang web xã hội rằng do chính con người sử dụng. Bình luận về một bài đăng trên blog là một hành động tốt, nếu bạn thực sự bổ sung thêm thứ gì hữu ích vào cuộc trò chuyện. Nếu bạn thường bình luận trên blog có liên quan đến mục đích đoạt được liên kết, bạn nên xem xét lại.

    [​IMG]

    Tóm lại, nếu lý do duy nhất bạn đang xây dựng liên kết là cho các công cụ tìm kiếm, hãy suy nghĩ lại trước khi thực hiện. Xây dựng các liên kết từ những nơi mọi người thực sự đều có thể nhìn thấy và quan tâm đến nó. Ngày nay, người ta gọi đó là link earning, nói cách khác, thu thập liên kết vì những gì bạn liên kết rất quan trọng, thú vị và có giá trị.

    Chúng tôi không cố gắng nói rằng tất cả các chiến lược từng được sử dụng đã không còn hiệu quả đối với việc link building, nhưng để giữ công cụ tìm kiếm, và độc giả của bạn vui vẻ, thì chất lượng nội dung là cách tốt hơn. Cũng nên lưu ý rằng, hiện nay, chất lượng quan trọng hơn số lượng liên kết. Ít nhưng phù hợp, liên kết chất lượng sẽ đưa bạn đi xa hơn so với hàng trăm, hàng ngàn liên kết “rác”.

    “Hãy làm SEO với lợi ích phía sau sự thỏa mãn của cộng đồng người dùng”.


     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/14
    #1
    vietmozpro thích bài này.
  2. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Mình nghĩ Google không hề cứng nhắc, hãy tạo thân thiện với nó bằng việc làm thân thiện của mình, những nội dung thực sự có ích phục vụ cộng đồng... :)
     
    #2
    vietmozpro thích bài này.
  3. Wildlife PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    cứ ngon lành theo thuật toaan với lại thêm ít thủ đoạn trong SEO, :D
     
    #3
  4. hoaxumi89 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    mình nghĩ có các yếu tố
    - nội dung tốt. viết được các bài chất lượng
    - đi link trên các site chất lượng
    - tương tác được khách hàng từ các nguồn khác. vậy là bạn đã thành công rồi
     
    #4
  5. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Nói thì dể nhưng làm được nhiêu đây cũng là 1 vấn đề,100 người làm seo mấy ai là được như thế này,nhất là nội dùng bài viết không phải ai làm seo cũng có văn :)
     
    #5
  6. love-dalat PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/13
    Nơi ở:
    thành phố hồ chí minh
    nội dung tốt thì cứ từ từ mà tiến , lo gì không lên top nhỉ, đi link thì nên tìm link chất lượng ,cứ tuân thủ quy tắc của bác gồ là được
     
    #6
  7. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Nói chung khi nắc đến nội dung tốt và link chất lượng thì cũng có nhiều cách để bàn luận. Tuy nhiên điều quan trọng là quan điểm của chúng ta về nó và làm thế nào để có thể tạo được nội dung tốt và hệ thống link chất lượng đó mới là điều quan trọng. Vấn đề là chúng ta cần phải có sự trải nghiệm và khả năng tiếp thu kiến thức từ những nguồn tài liệu khác nhau... :)
     
    #7
    vietmozpro thích bài này.

Chia sẻ trang này