Chia sẻ Đẻ mổ có ăn mít được không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 18/5/22.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Mít là loại quả có vị ngọt thanh, rất ngon được nhiều phụ nữ yêu thích.Đây cũng là loại trái cây quốc dân bởi hầu như người nào cũng thích ăn loại quả này. Nhưng đã từ lâu có quan niệm rằng mít sẽ rất nóng cho phụ nữ sau sinh và cả trẻ nhỏ. Vì vậy nhiều bà mẹ băn khoăn sau sinh mổ ăn mít được không? Cùng tìm hiểu câu trả lời nhé.
    Phụ nữ sau sinh mổ ăn mít được không?

    Chuyên gia cho biết mẹ sinh mổ hay sinh thường đều có thể ăn mít. Mít đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, cung cấp đa dạng dinh dưỡng, cụ thể chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, vitamin B2, sắt cho mẹ sau sinh, canxi, kali, natri, kẽm,…

    Bên cạnh đó, mẹ nuôi con bú hoàn toàn thường được khuyên nên ăn mít non nấu canh là món ngon gọi sữa về cho mẹ. Ngoài ăn mít chín trực tiếp hay mít non nấu canh, mẹ cũng có thể thêm mít vào những món ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ, ví dụ như sữa chua mít phù hợp cho ngày hè nắng nóng.

    Tuy nhiên, mẹ cũng nên quan tâm một số lưu ý khi ăn mít sau đây:
    • Mẹ nên ăn mít ở mức độ vừa phải, không ăn quá nhiều bởi hàm lượng đường trong mít chín cao. Lượng đường trong máu tăng là môi trường để vi khuẩn thuận lợi phát triển, gây tình trạng chốc lở, mụn nhọt.
    • Mẹ đang mắc bệnh gan nhiễm mỡ, suy thận mãn tính, suy nhược cơ thể, bệnh tiểu đường thì không nên ăn vì lượng đường trong mít sẽ hấp thu nhanh làm tăng đường huyết, nóng gan.
    • Mẹ chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm khoảng 1-2 tiếng và không ăn mít khi bụng đói sẽ khiến cơ thể bị khó tiêu, đầy bụng.
    >>Xem thêm: ăn gì để có nhiều sữa mà không tăng cân

    Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mổ như thế nào?

    Mẹ sinh mổ cần có chế độ chăm sóc đặc biệt là cẩn thận hơn mẹ sinh thường. Do đó, mẹ nên lưu ý chế độ dinh dưỡng khoa học giúp sức khỏe hồi phục nhanh chóng. Cụ thể:

    Bổ sung vi chất cho mẹ sau sinh mổ

    Sau sinh và đang cho con bú, mẹ vẫn cần bổ sung đầy đủ canxi cho mẹ cho con bú, DHA, sắt, axit folic,…Theo khuyến cáo, mẹ nuôi con bú hoàn toàn nên bổ sung vi chất cho đến hết giai đoạn nuôi con sữa mẹ hoặc ít nhất là 6 tháng đầu khi bé bú sữa mẹ hoàn toàn.

    Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý sử dụng các vi chất sau sinh đúng cách để đảm bảo hiệu quả tốt, cụ thể:
    • Sắt và canxi không được uống cùng lúc, ít nhất uống cách nhau 2 tiếng/ngày.
    • Sắt và canxi hấp thụ tốt nhất là được uống vào buổi sáng, uống canxi sau bữa sáng 2 tiếng và sắt uống sau canxi 2 giờ.
    • Tuyệt đối không uống sắt và canxi vào buổi tối vì lượng vi chất khó hấp thụ sẽ lắng cặn trong dạ dày gây ra sỏi thận, suy gan, suy thận,…
    • Chỉ nên uống sắt và canxi với nước đun sôi để nguội, sắt nên uống với vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể dễ dàng hơn.
    • Canxi hấp thụ tốt nhất khi được bổ sung cùng vitamin D nên mẹ khi uống canxi có thể kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng, tắm nắng buổi sớm để tổng hợp vitamin D.
    >>Xem thêm: thuốc canxi cho mẹ sau sinh giúp ngừa các bệnh về xương

    Những thực phẩm cho mẹ sau sinh mổ nên ăn

    Ngoài mít, ngoài ra thì có một số loại thực phẩm mẹ cũng nên ăn liệt kê sau đây:
    • Thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao như: thịt bò nạc, bí đỏ, chuối, lòng đỏ trứng gà,…
    • Thực phẩm chứa nhiều protein: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, pho mát hoặc thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như sữa thực vật, hạt cây, đậu phụ.
    • Bổ sung vitamin E từ hạnh nhân, lạc, dầu thực vật, mầm lúa mì, rau bina, bông cải xanh,…
    • Thực phẩm gọi sữa về: móng giò, đu đủ xanh, cháo thịt bò.
    • Uống đủ nước mỗi ngày, 2,5-3 lít nước/ngày và mẹ nên uống thêm 1-2 ly sữa/ngày giúp cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng.
    >>Xem thêm: sau sinh uống sắt và canxi trong bao lâu


    Ăn uống sau sinh vô cùng quan trọng, nó còn quyết định đến sự an toàn và phát triển của trẻ vì vậy các mẹ nên chú ý đến thói quen ăn uống của mình. Chúc mẹ sau sinh bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, có sức khỏe tốt và nuôi dạy con yêu lớn khôn toàn diện!
     
    #1

Chia sẻ trang này