Chia sẻ Dạy bé cách phân biệt các mùa trong năm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi adsen, 22/1/19.

  1. adsen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Nơi ở:
    dong nai
    Bố mẹ hoàn toàn có thể dạy bé cách phân biệt các mùa trong năm và bày cho bé biết cách "dự báo thời tiết " Đây là những bài học tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất cực kỳ hữu ích với các bé đấy nhé !

    [​IMG]

    Đầu tiên bố mẹ cần phải trang bị cho mình một kiến thức tổng quát về các mùa trong năm :

    Mùa là một phần thời gian của năm, nhưng có những đặc điểm riêng về thời tiết và khí hậu.Người ta chia một năm ra bốn mùa. Ở bán cầu Bắc, thời gian bắt đầu và kết thúc các mùa của các nước theo dương lịch và một số nước quen dùng âm – dương lịch ở châu Á không giống nhau.

    Các nước theo dương lịch ở bán cầu Bắc lấy bốn ngày: xuân phân (21/3), hạ chí (22/6), thu phân (23/9) và đông chí (22/12) là bốn ngày khởi đầu của bốn mùa. Ở bán cầu Nam, bốn mùa diễn ra ngược với bán cầu Bắc.Nước ta và một số nước châu Á quen dùng âm – dương lịch, thời gian bắt đầu các mùa được tính sớm hơn khoảng 45 ngày.

    (CHÚ Ý: bốn mùa chỉ xảy ra ở những vùng miền Bắc nước ta còn ở miền Nam chỉ có 2 mùa mưa và nắng mà thôi)

    - Mùa xuân từ 4 hoặc 5 tháng 2 (lập xuân) đến 5 hoặc 6 tháng 5 (lập hạ) - Mùa hạ từ 5 hoặc 6 tháng 5 (lập hạ) đến 7 hoặc 8 tháng 8 (lập thu) - Mùa thu từ 7 hoặc 8 tháng 8 (lập thu) đến 7 hoặc 8 tháng 11 (lập đông) - Mùa đông từ 7 hoặc 8 tháng11 (lập đông) đến 4 hoặc 5 tháng 2 (lập xuân)

    Mùa xuân:

    Tại Việt Nam cũng như các nước khác chịu ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa thì người ta tính mùa xuân bắt đầu từ thời điểm diễn ra tiết lập xuân (khoảng ngày 5 tháng 2) và kết thúc tại thời điểm diễn ra tiết lập hạ (khoảng ngày 5 tháng 5). Tết Nguyên Đán (1/1 âm lịch) là sự kiện đánh dấu một năm cũ qua đi và bắt đầu cho một năm mới.

    Mùa hạ:

    Mùa hạ (hè) nói chung được nhìn nhận như là mùa với những ngày có thời gian ban ngày dài nhất và nóng nhất trong năm. Mùa hạ bắt đầu từ 5 hoặc 6 tháng 5 (lập hạ) đến 7 hoặc 8 tháng 8 (lập thu).

    Mùa thu:

    Mùa thu là một trong bốn mùa trên Trái đất và một số hành tinh, nó là giai đoạn chuyển tiếp từ mùa hạ sang mùa đông bắt đầu từ 7 hoặc 8 tháng 8 (lập thu) đến 7 hoặc 8 tháng 11 (lập đông). Nó cũng là mùa mà thời gian ban ngày ngắn dần lại và lạnh hơn (đặc biệt rõ nét là ở các vĩ độ lớn). Tại các khu vực ôn đới thì lượng mưa cũng tăng dần lên trong một số khu vực.

    Mùa đông:

    Mùa đông là một trong bốn mùa trên Trái Đất và một số hành tinh. Nó là mùa có ngày ngắn nhất và nhiệt độ thấp nhất. Bắt đầu từ 7 hoặc 8 tháng 11 (lập đông) đến 4 hoặc 5 tháng 2 (lập xuân)
     
    #1

Chia sẻ trang này