QC Đầu tư trái phiếu không chỉ có lợi nhuận mà còn có rủi ro nên đề phòng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan34, 26/3/21.

  1. quynhphan34 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/18
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đầu tư trái phiếu hay đầu tư bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa đều có xác suất của rủi ro. Chủ động tìm hiểu rủi ro tức là bạn đang chủ động quản lý chúng. Kế hoạch đầu tư của bạn cũng trở nên chính xác hơn, và sẽ hữu hiệu hơn khi triển khai vào thực tiễn.

    Tìm hiểu đầu tư trái phiếu có 5 rủi ro căn bản mà nhà đầu tư nào cũng phải biết
    Khi đầu tư trái phiếu bạn sẽ gặp phải rủi ro lãi suất. Hai đối tượng này có mối quan hệ nghịch nhau: khi lãi suất giảm, các nhà đầu tư cố gắng nắm bắt hoặc làm cho lợi suất cao nhất trong thời gian lâu nhất có thể. Họ sẽ thu lãi từ trái phiếu trả lãi suất cao hơn so với giá thị trường bấy giờ. Sự gia tăng nhu cầu dẫn đến việc tăng giá trái phiếu. Ngược lại, lãi suất tăng thì giá trái phiếu giảm.
    [​IMG]

    Rủi ro tái đầu tư, mặt trái của trái phiếu có thể thu hồi đó là nhà đầu tư nhận được tiền nhưng không thể tái đầu tư ở mức lãi suất tương đương. Về lâu dài, rủi ro tái đầu tư có tác động xấu đến lợi nhuận đầu tư.


    Rủi ro do lạm phát xảy ra, yếu tố lạm phát là thứ luôn tồn tại trong nền kinh tế. Hiện nay, với mức chi phí sinh hoạt và lạm phát gia tăng với tốc độ cao như hiện nay sẽ khiến lãi suất đầu tư không còn ý nghĩa. Nếu trái phiếu bạn mua có lãi suất 2% trong khi lạm phát tới 4% thì lợi suất thực tế đang bị -2%.


    Đầu tư trái phiếu gặp phải rủi ro tín dụng và rủi ro thanh khoản. Tính thanh khoản là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt. So với cổ phiếu, nếu nhà đầu tư muốn bán trái phiếu thì sẽ không dễ dàng hơn. Cũng vì thế mà nhiều người không thích đặc tính này của trái phiếu và có xu hướng chọn cổ phiếu thay vì trái phiếu.


    Trên đây là 5 loại rủi ro thường gặp khi đầu tư trái phiếu cần lưu ý cho những người mới tham gia. Cảm ơn sự theo dõi của quý độc giả.
     
    #1

Chia sẻ trang này