QC Dấu hỏi cho tham vọng của Atletico?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 23/10/20.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    Đang có khởi đầu không tồi ở La Liga, Atletico trở lại Champions League với hy vọng tràn trề. Nhưng ngay trong trận mở màn vòng bảng, họ đã bị nhà đương kim vô địch Bayern Munich tặng cho một thất bại nặng nề trong buổi học đắt giá cả về tấn công lẫn phòng ngự.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Dấu hỏi cho tham vọng của Atletico?

    Các đội bóng Đức đang trở thành nỗi ám ảnh của Atletico. Mùa 2018/19, họ bị Dortmund vùi dập với tỷ số 4-0 ở vòng bảng Champions League. Mùa trước, Atletico tiếp tục bị RB Leipzig chặn lại tại tứ kết. Và ngay trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này, nửa đỏ-trắng thành Madrid lại phải nhận một trận thua vỡ mặt.

    Sau thất bại ở Allianz Arena, trang Goal phiên bản tiếng Tây Ban Nha đã kỳ công lục tìm tư liệu để chứng minh đây chưa phải là trận thua đậm nhất trong lịch sử Atletico. Lật lại quá khứ, Atletico từng thua Celta Vigo tới 1-8 ở La Liga năm 1954. Họ cũng từng thua Barca 0-6 ở mùa 2006/07, hai lần thua Real Madrid 0-5 trong các mùa 1958/59 và 1983/84. Còn tính ở châu Âu, Atletico từng thua chính... Bayern cũng với tỷ số 0-4 trong trận chung kết Cúp C1 mùa 1973/74.

    Tuy nhiên, hầu hết những thất bại ấy đều diễn ra cách đây quá xa. Còn rạng sáng qua, dù không đặt nhiều kỳ vọng vào một chiến thắng của Atletico ở Allianz Arena, có lẽ chính các CĐV Atletico cũng không nghĩ đội bóng của mình lại thua thảm đến vậy. Đó là một thất bại toàn diện, khi các học trò của HLV Diego Simeone đã chơi kém cả trong tấn công lẫn phòng ngự, để rồi gần như bị đối thủ nghiền nát.

    Atletico của HLV Simeone đã phải trả giá vì mắc vô số sai lầm

    Trên thực tế, Atletico đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Luis Suarez lẽ ra phải có ít nhất 1 bàn thắng, nếu không ập vào quá chậm sau quả căng ngang của Renan Lodi và cú bẻ lòng trong vòng cấm của anh sau đường chuyền của Yannick Carrasco đi chính xác. Chính Carrasco cũng có cơ hội, nhưng cú sửa lòng sau pha nhả bóng thông minh của Joao Felix của cầu thủ người Bỉ lại quá hiền. Còn Felix thì đã đưa được bóng vào lưới Bayern, trước khi bàn thắng này bị các trợ lý trọng tài video (VAR) từ chối.

    Đó là một màn trình diễn đáng thất vọng của hàng công, nhưng nỗi thất vọng lớn nhất phải thuộc về hàng thủ từng làm nên bản sắc Atletico. Không ai ngờ một đội bóng được xây dựng dựa trên nền tảng phòng ngự như họ lại dễ dàng bị xé nát như vậy. Không kể cú nã đại bác của Corentin Tolisso, các hậu vệ của Atletico đã chơi rất tệ trong cả 3 bàn thua còn lại.

    Hậu vệ phải Kieran Trippier đã có một ngày thảm họa, khi liên tục để xổng Kingsley Coman, người đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp và một đường kiến tạo. Trung vệ Felipe Monteiro thì bị chính Coman biến thành gã hề trong bàn ấn định chiến thắng 4-0 của Bayern. Với một tấm lá chắn rách rưới như vậy, sự xuất sắc của một mình thủ thành Jan Oblak là không đủ để giúp Atletico thoát khỏi một thất bại nặng nề.

    Trận thua đậm nhất trong kỷ nguyên Simeone này cũng là dấu hỏi to đùng cho tham vọng của Atletico. Dưới bàn tay của chiến lược gia người Argentina, họ đã vươn mình thành một quyền lực tại châu Âu với hai lần lọt vào trận chung kết ở các mùa 2013/14 và 2015/16. Dù đều thất bại, nửa đỏ-trắng thành Madrid đã trở thành đối thủ mà không đội bóng lớn nào muốn gặp. Nhưng thất bại ở Allianz Arena lại cho tất cả thấy rằng đánh bại Atletico thực ra cũng không phải là nhiệm vụ quá khó khăn, dù rằng họ đã gục ngã trước một Bayern đang ở đỉnh cao phong độ.

    Mốc 100 đáng buồn của Simeone

    Gặp Bayern cũng chính là trận đấu thứ 100 ở cúp châu Âu của Diego Simeone trên cương vị HLV Atletico (72 ở Champions League, 26 Europa League, 2 Siêu Cúp châu Âu). Tuy nhiên, ông đã phải nhận thất bại nặng nề nhất trong hơn 1 thập kỷ dẫn dắt Atletico đúng dịp kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này. Trước thất bại 0-4 trước Bayern, Atletico của Simeone từng thua một đội bóng Đức khác là Dortmund với đúng tỷ số này ở vòng bảng Champions League mùa 2018/19.

    12 - Bayern đang trở thành nỗi ám ảnh với Luis Suarez. 2 trận đấu gần nhất ở Champions League, Suarez đã nhận thất bại với tổng tỷ số
    2-12, CLB của anh nhận tới 12 bàn thua trước Bayern (thua 2-8 cùng Barca mùa trước và 0-4 cùng Atletico mùa này).
     
    #1

Chia sẻ trang này