News Đánh giá RAM ECC unbuffered và ECC Registered

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 6/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Điều dị biệt giữa RAM ECC unbuffered và ECC Registered

    trước tiên phải nhắc đến việc nếu sử dụng chức năng ECC trên những hệ thống máy lắp ráp thì việc trước hết phải kiểm tra xem CPU của chúng ta mang hỗ trợ chức năng ECC ko. Sau ấy chúng ta phải kiểm tra nhà cung cấp model mainboard đấy sẽ hỗ trợ ECC mẫu nào, ECC unbuffered (ECC UDIMM) hay ECC Registered (ECC RDIMM). Với một số mainboard vẫn sử dụng được RAM ECC nhưng sẽ mang loại chú thích nhỏ là dùng được tại mode non-ECC, vậy với tức thị chúng ta bỏ tiền tậu thanh RAM ECC nhưng không sử dụng được chức năng ECC, chỉ sở hữu tác dụng như thanh RAM thường.

    ngày nay mang 2 mẫu RAM ECC chủ yếu là ECC unbuffered và ECC Registered

    ECC unbuffered hay còn gọi là ECC UDIMM là chiếc RAM unbuffered bổ sung thêm tính năng ECC sở hữu chức năng tự rà soát và sửa lỗi. RAM ECC UDIMM là bộ nhớ ko mang các bộ đệm hoặc thanh ghi được ngoài mặt trên module bộ nhớ mà thay vào ấy, các trang bị này được bề ngoài trên mainboard. Ram ECC UDIMM các lệnh tầm nã xuất bộ nhớ được đưa trực tiếp tới module bộ nhớ nhanh hơn ECC RDIMM vì không phải gửi gián tiếp qua thanh ghi

    >>> Xem thêm: giá hpe dl360 gen10

    có Ram ECC Registered hay còn gọi là ECC RDIMM là bộ nhớ mang cất những thanh ghi, còn Ram ECC unbuffered là bộ nhớ ko sở hữu những bộ đệm hoặc thanh ghi mà được ngoài mặt trên mainboard. Vì lý thành ra mà sự dị biệt giữa hai dòng ram ECC này nằm ở lệnh truy vấn xuất. Đối sở hữu RAM ECC UDIMM thì những lệnh truy hỏi xuất bộ nhớ được đưa trực tiếp tới module bộ nhớ, còn RAM ECC RDIMM thì các lệnh tróc nã xuất được gửi dến thanh ghi trước rồi mới chuyển đến module bộ nhớ.

    lúc tiêu dùng ECC RDIMM sẽ giúp giải chuyên chở bớt khối lượng điều khiển bộ nhớ của CPU, 1 phần công tác truy vấn xuất trực tiếp bộ nhớ đã mang chip thanh ghi thực hiện. Nhờ ấy CPU sẽ bớt được khối lượng công việc, giúp máy chạy thấp và hiệu quả hơn. Vì vậy những Server / WS lớn có Dual CPU hoặc hơn thường sử dụng RAM ECC Registered.

    Do nguyên lý hoạt động của ECC RDIMM, các lệnh truy vấn xuất phải gửi tới thanh ghi trước sau đó mới truyền module bộ nhớ nên những lệnh chỉ thị sẽ mất xấp xỉ 1 chu kỳ CPU.

    1 lưu ý: đấy là giả dụ đang tiêu dùng ECC UDIMM mà chuyển sang RDIMM hoặc trái lại bạn sẽ phải thay thế RAM cũ bằng đúng dòng RAM muốn nâng cấp.

    RDIMM là gì?

    RDIMM (Registered Dual Inline Memory Modules) là dòng RAM sở hữu các thanh ghi (register) được gắn trực tiếp trên module nhớ. Những thanh ghi (register) tái định hướng (re-drive) các dấu hiệu qua những chip nhớ và cho phép module đựng nhiều chip nhớ hơn.

    UDIMM là gì?

    UDIMM là Unbuffered Dual Inline Memory Modules là chiếc RAM không sở hữu những bộ đệm hoặc thanh ghi (register) được ngoài mặt trên module bộ nhớ mà thay vào ấy, những trang bị này được ngoài mặt trên bo mạch chủ (motherboard).

    >>> Xem thêm: bán máy chủ HP ML110 Gen10



    Sự khác nhau giữa RDIMM và UDIMM:

    • RDIMM là bộ nhớ có chứa những thanh ghi (register), còn UDIMM là bộ nhớ không có các bộ đệm hoặc thanh ghi (register) mà những thiết bị được ngoại hình trên bo mạch chủ.
    • RDIMM và UDIMM sở hữu thể với chế độ tự sửa lỗi (ECC) hoặc ko với (non ECC), gọi là ECC RDIMM hay ECC UDIMM.
    • RDIMM và UDIMM chẳng thể được sử dụng chung với nhau trong một máy tính.
    • RDIMM thuộc phân lớp máy chủ, thực thụ cần yếu cho những ứng dụng đòi hỏi sự ổn định và khả năng mở mang bộ nhớ, một số bo mạch chủ mới với thể sẽ hỗ trợ Ram phổ quát hơn.
    • UDIMM được giới hạn trong hai DIMM (Dual In-line Memory Module), UDIMMs phân phối băng thông bộ nhớ phải chăng hơn cho 1 DIMM trên mỗi kênh. Không những thế lúc dùng từ hai, 3 DIMM (Dual In-line Memory Module) mỗi kênh bạn sẽ nhận được băng thông bộ nhớ thấp hơn nếu như sử dụng RDIMMs.
    Trong RAM: RDIMM và UDIMM đều với chức năng và thế mạnh riêng tùy nhu cầu sử dụng và chiếc máy server mà bạn chọn lựa. Do vậy, chúng ta cần Nhận định kỹ thêm tầm quan trọng trong việc nâng cấp ram server, và việc chọn tìm ram server ở đâu.

    >>> Xem thêm: mua hpe ml30 gen10
     
    #1

Chia sẻ trang này