QC Đánh giá nhanh livebox HD 2 - Thêm một lựa chọn đáng giá cho phòng khách

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi livebox, 29/8/14.

  1. livebox PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Android box đã xuất hiện cách đây khoảng hơn 1 năm nhưng chất lượng thì tới tận hiện tại vẫn chưa có thiết bị nào hoàn hảo.

    Android box là một trong những thiết bị công nghệ tương đối phổ biến trong những năm gần đây, hướng tới phòng khách gia đình với mục tiêu là biến những chiếc TV thường trở thành một chiếc máy tính chạy Android mạnh mẽ với các tính năng vượt xa so với một chiếc smartTV sử dụng hệ điều hành phát triển riêng của từng hãng không có tính đồng bộ mà chức năng cũng hạn chế.

    Mặc dù vậy, trong thời kỳ đầu của mình, Android box chưa thực được đón nhận bởi 1 lỗi cố hữu mà Android chưa thể khắc phục đó là sự tương thích của ứng dụng với các thiết bị khác nhau do vấn đề phân mảnh. Đồng thời ở thời điểm đó, những thiết bị như thế này có cấu hình khá thấp chỉ tương đương 1 chiếc điện thoại bình dân nên với nhiều ứng dụng nặng chiếc hộp sẽ dễ dàng bị treo cứng thậm chí buộc phải khởi động lại.

    Đầu 2014, khi thị trường điện thoại Android ngày càng nở rộng và phát triển mạnh cả về hệ điều hành lẫn cấu hình trung bình trên mỗi thiết bị. Do đó Android box cũng được hưởng sái khiến cấu hình của mỗi chiếc hộp Android box tăng lên rất nhiều mà giá thành không thay đổi. Thêm vào đó là sự cải tiến về hệ điều hành, những phiên bản mới khiến sự phân mảnh có phần giảm bớt tuy chưa thể giải quyết triệt để.

    [​IMG]

    Livebox HD2 một phiên bản mới của OrangeHD (hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc) được CMC Telecom phân phối tại Việt Nam với giá khoảng 3 triệu đồng. Đây là thiết bị Android box có tương đối nhiều cải tiến so với những chiếc hộp ra mắt năm ngoái đủ để chúng ta sử dụng vào các tác vụ giải trí gia đình như xem phim, nghe nhạc.

    Ngoài ra chiếc chuột kiêm Remote Livemouse của Livebox HD 2 cũng là sản phẩm mang đến một trải nghiệm khác so với remote kiểu cổ điển vẫn thường thấy trước đây. Chúng tôi sẽ nói rõ hơn về chiếc điều khiển này sau.

    Mở hộp Live Box HD 2

    Livebox HD2 là phiên bản cấu hình cao nhất trong dòng sản phẩm livebox đang được phân phối tại Việt Nam. Hộp đựng có thiết kế đơn giản như hầu hết các sản phẩm Android box trước đây.

    Ngoài chiếc Android box, các phụ kiện đi kèm vẫn bao gồm cáp HDMI, Adapter nguồn và 1 sợi cáp AV dành cho các TV đời cũ. Ngoài những phụ kiện chung như trước, HD 2 được trang bị thêm chiếc điều khiển LiveMouse và dây sạc Micro USB cho chiếc điều khiển này.
    [​IMG]

    Ngoài những cổng kết nối cơ bản giống như các hộp Android box khác, Livebox HD 2 có thêm 1 số cổng mới như Micro USB để kết nối với máy tính, khe cắm thẻ nhớ MicroSD thay cho SD truyền thống, loại bỏ cổng quang Audio.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Việc loại bỏ cổng quang khỏi thiết bị có lẽ là bởi không nhiều người sử dụng đến cổng này và lượng thiết bị hỗ trợ cũng không nhiều. Do đó cổng này đã được bỏ đi để giảm chi phí đồng thời nhường chỗ cho các cổng khác có ích hơn.

    Remote kiêm chuột Livemouse
    LiveMouse là một chiếc điều khiển từ xa đặc biệt có tích hợp một số cảm biến giúp cảm nhận vị trí tay người dùng để điều khiển chuột trên màn hình, đây là cơ chế đã được áp dụng trên loại chuột bay Air Mouse của Microsoft trước đây.

    [​IMG]

    Bên cạnh những nút chức năng cơ bản, trên mặt sau của LiveMouse có thêm cả 1 bộ phím kí tự đầy đủ tương tự bàn phím máy tính để hỗ trợ gõ nhanh các thông tin cần điền trên ứng dụng như tạo tài khoản, đăng nhập hay lướt web.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thiết bị này kết nối với hộp thông qua sóng Wireless vẫn thường thấy trên các loại chuột không dây và có pin không tháo rời được gắn bên trong. Pin này được sạc qua một cổng Micro USB tiêu chuẩn. Dung lượng pin không được ghi bên ngoài nên chúng tôi không thể nói được thời gian sử dụng tối đa, nhưng trong thời gian sử dụng thử nghiệm là khoảng 4 tiếng thì điều khiển vẫn hoạt động tốt.

    [​IMG]

    Với cách điều khiển mới lạ của LiveMouse thay vì chuột thông thường, chúng ta sẽ có thêm 1 số trải nghiệm mới trên các game phổ biến trước đây như Fruit Ninja, thay vì dùng màn cảm ứng, sử dụng LiveMouse người chơi sẽ có cảm giác đúng nghĩa vung tay vung chân để chém hoa quả hơn.

    Do là combo tặng kèm LiveMouse nên chiếc Remote mặc định bị loại bỏ, nhưng điều này lại tạo nên một vấn đề khó khăn nho nhỏ đó là việc tắt Android box bằng điều khiển LiveMouse. Nhưng khi tắt nguồn bằng điều khiển, cổng USB cũng sẽ bị Disable khiến cho tín hiệu LiveMouse không còn do đó người dùng không thể bật lại thiết bị bằng LiveMouse. Thêm vào đó trên hộp cũng không có nút cứng để bật tắt nguồn nên cách duy nhất để bật lại sản phẩm là rút cáp nguồn ra và cắm lại khá thiếu chuyên nghiệp.

    Nhưng Android box là thiết bị được thiết kế để hoạt động lâu dài không ngừng nghỉ mà công suất tiêu thụ không tải cũng rất nhỏ nên nếu thấy bật tiện các bạn hoàn toàn có thể để hộp bật 24/24.

    Dùng thử Livebox HD 2

    Với cấu hình mới được cải tiến cùng sự bổ sung LiveMouse hấp dẫn. Livebox HD 2 đủ đáp ứng được những nhu cầu giải trí gia đình cơ bản của các gia đình Việt Nam. Tương lai khi Android L ra mắt có thể Livebox HD 2 nâng cấp lên hệ điều hành mới sẽ hứa hẹn có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn đặc biệt là ở khả năng phối hợp với các thiết bị chay Android khác như đồng hồ, điện thoại và máy tính bảng. Tất nhiên đó là tương lai còn hiện tại chúng ta chỉ có những thiết bị đơn giản như Livebox để giải trí.

    Nguồn: GenK​
     
    #1

Chia sẻ trang này