QC Đánh giá LG Gram 2021: máy PC cỡ lớn cực "trâu", siêu bền

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skycongnghe, 29/8/21.

  1. skycongnghe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/21
    Nơi ở:
    TPHCM
    Dù Không phải loại máy tính laptop mạnh nhất nhưng LG Gram 2021 bản 16 inch lại được đánh giá cao về thiết kế, tính tiện dụng.
    Theo những chuyên gia đánh giá, LG Gram 2021 16 inch đã học hỏi được ưu điểm của chiếc MacBook Air có Màn hình lớn, thiết kế sang sau đó trọng lượng nhẹ. Hơn thế nữa, cấu hình của máy đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người tiêu dùng, từ sinh viên cho tới người đi làm.



    [​IMG]



    hiện tại nhà riêng, giá bán của chiếc máy pc này tận nơi Việt Nam từ 48,89 triệu đồng. Dù vậy, mức giá này rất xứng đáng có giá trị mà chúng đem lại tới người dùng.

    Cùng tìm hiểu xem thiết bị có những ưu/ nhược điểm nào.

    thiết kế

    LG Gram 2021 bản 16 inch mới trông khá lớn sau đó với vẻ hơi cồng kềnh. bên cạnh đó, khi nhấc chúng lên, máy nhẹ một hướng đáng ngạc nhiên. Đó là bởi LG sử dụng vật liệu hợp kim magiê, giúp giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ bền sau đó sáng như kim loại.

    [​IMG]

    Về thiết kế tổng thể, LG Gram 2021 16 inch không với gì đáng để chê: nắp màu xám mỏng đơn giản và bàn phím đen. với kích thước 14 x 9,6 x 0,7 inch sau đó chỉ nặng 2,6 pound (khoảng 1,17kg), chiếc máy tính laptop này nhẹ hơn nhiều so với Dell XPS 17.

    Bảo mật sau đó Độ bền

    Về mặt bảo mật, Gram 16 được tích hợp đầu đọc dấu vân tay trên nút nguồn. Đáng chú ý, máy tính cũng đạt chuẩn quân sự MIL-STD-810G theo LG nên có thể chống chịu thấp hơn: chống sốc, rung, áp suất thấp, nhiệt độ cao, nhiệt độ rẻ, bụi và sương muối.

    Cổng kết nối

    [​IMG]

    Đây là điểm cộng lớn của LG Gram 16 inch. Nhà sản xuất đã tận dụng rất tốt khung viền tương đối lớn của máy, trang bị 1 cổng HDMI, 2 cổng Thunderbolt 4 và giắc gắn kết hợp tai nghe-mic ở cạnh trái của máy. ở bên phải là 2 cổng USB 3.1 Gen 2 Type-A, 1 khe cắm thẻ nhớ microSD sau đó 1 khe cắm Kensington Lock.

    Xem thay thế bán sạc máy tính laptop giá tốt TPHCM

    desktop

    desktop là một trong các điểm nổi bật chính của LG Gram 16 inch 2021. Chắc chắn quý khách sẽ yêu thích sự rộng rãi tuyệt đối của desktop 16 inch này. thiết kế viền desktop siêu mỏng cũng góp phần mang lại cảm giác rộng hơn khi xem phim hoặc duyệt web.

    [​IMG]

    Độ phân giải 2560 x 1600 pixel của thiết bị cũng đem lại rất có thể hiển thị “chất” hơn với nội dung HD hoặc 4K. Trong thử nghiệm, Màn hình của LG Gram 16 đạt độ sáng 279 nit - hơi rẻ so với tiêu chuẩn và nhiều máy pc cùng phân khúc. Bù lại, Màn hình đạt 121,9% gam màu DCI-P3, đạt mức trung bình và cao hơn 2 “đối thủ” - Acer Swift 5 và Dell XPS 17.

    Xem đơn vị thay màn hình laptop tận nơi chính hãng

    Bàn phím sau đó Touchpad

    Do với thêm dãy phím số, bàn phím hơi lệch về bên trái và touchpad với phần hơi gần. Bố cục này rất đẹp mắt nhưng lại cản trở có thể sài. Do đó, bạn sẽ mất một thời gian để làm quen. Bù lại, touchpad có kích thước 5,1 inch x 3,3 inch và cho cảm giác rất rộng rãi, phản hồi nhanh nhất và có rất ít lỗi.

    Xem thêm đơn vị thay phím laptop

    Âm thanh

    Do hệ thống loa được bố trí ở mặt đáy, âm lượng của laptop hơi tốt. Bù lại, LG Gram 16 đi kèm với ứng dụng DTS, cho phép khách hàng tùy chỉnh rất nhiều hơn khi nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game.

    Hiệu suất

    LG Gram có thể mở hàng chục tab Google Chrome mà ko gặp phải hiện tượng giật, lag. Hiệu suất của máy khá “trâu” dù vẫn kém những đối thủ cạnh tranh. Điều này là nhờ bộ vi xử lý Core i7-1165G7 thế hệ thứ 11 của Intel và bộ nhớ tạm RAM 16 GB.

    [​IMG]

    Trên bài test lại điểm chuẩn tổng hợp Geekbench 5.3, LG Gram 16 2021 đạt được số điểm 5.145, vượt qua mức trung bình là 4.250. ngoài ra, Acer Swift 5 có cùng chip Intel Core i7-1165G7 2,8 GHz đạt kết quả rẻ hơn đáng kể tại nhà mức 5,916 điểm.

    tuy nhiên, thiết bị lại thể xuất hiện rõ yếu điểm trong thử nghiệm video Handbrake chuyển video 4K thành 1080p và bài test thiết kế.

    Thời lượng pin

    [​IMG]

    LG Gram 16 có tuổi thọ pin khá ổn. Qua test lại từ LaptopMag, Laptop này kéo dài 13 giờ 41 giây - dài hơn đáng kể so với mức trung bình của Laptop xách tay cao cấp sau đó MacBook Pro. người dùng có thể thoải mái sử dụng máy trong cả ngày dài mà ko cần adapter pin.

    Xem thay pin laptop tận nơi TPHCM

    Webcam và tỏa nhiệt

    [​IMG]

    LG Gram với một webcam 720p, dù Không phải độ phân giải HD sắc nét nhưng cũng đủ sài cho các cuộc họp Zoom. không những thế, trong công đoạn làm việc, máy cũng không tỏa ra nhiệt lượng quá lớn, người dùng rất có thể yên tâm sài mà Không cần trang bị thêm hệ thống tản nhiệt.

    Kết luận

    LG Gram 16 inch 2021 là chiếc máy PC đẹp cho các ai cần sài desktop lớn cùng thiết kế gọn nhẹ. Đây cũng là chiếc laptop phù hợp cho thông dụng ngành nghề, thiết kế linh hoạt sau đó với sức mạnh sửa khá dù chưa thể “trâu” bằng Dell XPS 17 hoặc MacBook Pro 16 inch.
     
    #1

Chia sẻ trang này