Thảo luận Đàm phán giữ chân khách hàng lĩnh vực Trung tâm gia sư

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi giasugiabao, 3/10/14.

  1. giasugiabao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, TPHCM
    Hầu như bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống đều cần đến việc giữ chân khách hàng: Từ thiết kế website, Dịch vụ Spa, Trung tâm tiếng Anh…Và trung tâm gia sư cũng vậy. Và bài viết này mình xin trình bày tóm tắt về việc giữ chân khách hàng trong lĩnh vực gia sư, dạy kèm.

    Mỗi trung tâm gia sư mọc lên đều cần có các yếu tố cần thiết để giữ khách hàng. Khách hàng ở đây là những ai? Tôi có thể kể đến 3 khách hàng: Quý phụ huynh, quý gia sư, các em học sinh. Sau đây, bài viết của mình xin được đề cập đến việc giữ 3 khách hàng VIP trên mà Trung tam gia su tphcm thường vẫn làm:

    Khách hàng là quý phụ huynh: Bạn cần hiểu rằng, phụ huynh luôn mong muốn tìm gia sư chất lượng. Mong muốn con mình nhanh tiến bộ, theo kịp bạn bè trên lớp. Bản thân bạn là một chuyên viên tư vấn cần tâm lý và giúp phụ huynh an tâm về chất lượng dịch vụ của Trung tâm gia sư mình:

    + Cần là một nhân viên nói chuyện lưu loát: Bạn không thể tư vấn tốt khi bạn không đủ tự tin. Nếu bạn nói chuyện ấm úng thì hẳn sẽ không có nhiều người muốn nghe bạn nói nữa.

    + Am hiểu rõ lĩnh vực gia sư, dạy kèm: Khi bạn hiểu rõ lĩnh vực đang làm của mình sẽ khác với bạn chỉ biết chút ít. Hiểu rõ, sẽ giúp bạn phản xạ nhanh chóng, và chính xác. Biết mình biết ta (Biết nhu cầu của khách hàng, biết được lợi thế của chính mình) sẽ giúp bạn tiến tới việc chấp thuận rất dễ dàng.

    + Cần chứng minh với phụ huynh rằng mình có thể hoàn toàn đáp ứng được mong muốn từ phía gia đình bằng những việc làm cụ thể.

    + Đối với phụ huynh quan tâm đến mức giá, bạn cần phải làm rõ để phụ huynh có thể hiểu rằng mức giá là phù hợp, phụ huynh sẽ được gì khi phải chi trả mức lương đó hàng tháng cho gia sư? Dù gì, đó là khoản tiền gia đình khó khăn mới dành dụm được. Đây là lúc một nhân viên thể hiện khả năng đàm phán của mình, tất nhiên, không nói chuyện theo kiểu THÙNG RỖNG KÊU TO. Với mức lương phụ huynh đưa ra, trung tâm có thể tìm được bạn gia sư có kinh nghiệm, giảng dạy tận tình, có phương pháp dạy tốt, học sinh tiến bộ rõ rệt trong 1 tháng chẳng hạn…

    Khách hàng là gia sư: Với khách hàng là gia sư, giải pháp để giúp bạn giữ chân khác hàng là gì?

    + Chứng minh rằng bạn đến từ một trung tâm gia sư thân thiện: Điều này được thể hiện qua cách nói chuyện của bạn. Bạn hãy dành nhiều thời gian quan tâm đến gia sư hơn là nói chuyện thẳng vào vấn đề. Điều này là cần thiết, vì hiện tại nhiều bạn sinh viên gặp Trung tam gia su Lua Dao, tiền mất tật mang.

    [​IMG]

    + Bạn làm việc trong một Trung tam gia su Uy Tin: Uy tín thể hiện ở chổ bạn mang đến điều gì cho các bạn gia sư tìm việc làm? Bạn có chính sách after sales service nào? Gia sư luôn quan tâm đến các vấn đề này. Không phải tìm việc xong là hết nhiệm vụ, mà bạn cần phải cho Gs thấy rằng, bạn luôn ở bên cạnh các bạn gia sư dù cho đến khi các bạn nhận lớp thành công hoặc bị trả lớp.

    (to be continued)
     
    #1

Chia sẻ trang này