QC Đái dầm là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị bệnh đái dầm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ddangvanha, 4/4/20.

  1. ddangvanha PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Đái dầm là tình trạng có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào từ người lớn cho đến trẻ nhỏ. Với những trẻ dưới 5 tuổi, đái dầm là biểu hiện sinh lý bình thường, tuy nhiên trên 5 tuổi mà vẫn bị đái dầm thì đó là bệnh lý. Vậy đái dầm là bệnh gì? Triệu chứng của bệnh đái dầm là gì? Xin mời bạn đọc hãy tham khảo bài viết sau đây.
    Đái dầm là bệnh gì?
    Đái dầm là tình trạng tiểu tiện không tự chủ xảy ra vào lúc ngủ. Nguyên nhân gây nên tình trạng này xuất phát từ 2 nhóm nguyên nhân chính là: nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân bệnh lý.

    Nguyên nhân tâm lý: Do người bệnh bị ám ảnh khi xem phim, hoặc sợ hãi điều gì đó khiến tâm lý căng thẳng gây ức chế thần kinh, ngủ mơ mê man không thức dậy được.

    Nguyên nhân bệnh lý: Do chức năng chế ước của bàng quang bị rối loạn. Với những người bình thường, khi bàng quang đầy thành bàng quang sẽ gửi tín hiệu lên não. Lúc này não sẽ chỉ đạo cơ vòng bàng quang đóng lại. Tuy nhiên với những người bị bệnh tiểu không tự chủ ( đái dầm ), cơ vòng sẽ tự động mở ra gây hiện tượng bài tiết nước tiểu trong khi ngủ hay còn gọi là đái dầm.

    [​IMG]
    Đái dầm là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị bệnh đái dầm
    Triệu chứng của bệnh đái dầm là gì?
    Triệu chứng của bệnh đái dầm là người bệnh xuất hiện tình trạng tiểu không tự chủ trong khi ngủ từ 2 lần / 1 tháng trở lên và kéo dài liên tục từ 3 tháng đổ lên.

    Những người có nguy cơ mắc phải bệnh đái dầm
    Đái dầm là hiện tượng phổ biến ở trẻ nhỏ, hầu hết trẻ dưới 4 tuổi đều bị đái dầm không ít thì nhiều. Từ 4 tuổi trở lên đa số trẻ có thể kiểm soát tình trạng đi tiểu của mình, chỉ có 2 - 3% số trẻ còn lại bị đái dầm cho đến khi trưởng thành. Trong đó, tỉ lệ nam giới bị đái dầm cao hơn nữ giới.

    Những đối tượng có người thân bị đái dầm sẽ có nguy cơ mắc bệnh đái dầm cao hơn những người còn lại. Ngoài ra, nếu bạn từng trải qua một số chấn thương vùng chậu, hoặc thường xuyên bị căng thẳng, rối loạn thần kinh, mắc bệnh tiểu đường hay tuyến tiền liệt thì cũng có nguy cơ bị bệnh đái dầm.

    Đái dầm là bệnh gì, Đái dầm, Bệnh đái dầm, Cách chữa bệnh đái dầm, Trẻ 5 tuổi đái dầm, Điều trị đái dầm ở trẻ em

    Cách điều trị bệnh đái dầm
    Bệnh đái dầm tuy không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của người bệnh nhưng lại khiến người bệnh gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống, gây nên tâm lý tự ti, mặc cảm khi tiếp xúc với mọi người. Hiện nay để điều trị bệnh đái dầm chúng ta có 2 phương pháp là điều trị bằng phương pháp tự nhiên và điều trị bằng thuốc.

    Điều trị bằng phương pháp tự nhiên
    Điều trị đái dầm bằng phương pháp tự nhiên là việc chúng ta áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học đồng thời kết hợp chế độ ăn uống hợp lý tốt cho bàng quang. Cụ thể như sau:


      • Tập thể dục thể thao thường xuyên: Mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút để luyện tập. Nên chọn các môn thể dục có lợi cho bàng quang, hạn chế tình trạng tiểu không tự chủ.
      • Luôn giữ tinh thần lạc quan: Để không bị stress hay áp lực gì thì bạn nên có một tinh thần lạc quan, vui vẻ.
      • Không nhịn tiểu quá lâu bởi nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến bàng quang của bạn và sẽ khiến cho bệnh của bạn ngày càng trở nên nặng nề hơn.
      • Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại đồ uống có cồn và các loại chất kích thích. Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tốt cho bàng quang như: Trái cây có múi, cần tây, rau mùi tây, dưa hấu….
    Điều trị bằng thuốc đông y
    Dựa theo lý luận của y học phương Đông, kết hợp với kinh nghiệm của cha ông để lại, nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Thịnh Đường đã nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm thuốc trị đái dầm Đức Thịnh với thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp điều trị tận gốc bệnh đái dầm và hỗ trợ tăng cường chức năng thận. Khác hẳn với các sản phẩm trên thị trường, thuốc trị đái dầm Đức Thịnh là sản phẩm thuốc đông y duy nhất có thể điều trị được bệnh đái dầm ở cả người lớn và trẻ em ( các sản phẩm khác đều là thực phẩm chức năng không có tác dụng điều trị). Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của nhà máy sản xuất thuốc đông dược đạt tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới, GMP-WHO do bộ y tế cấp chứng nhận.

    Tóm lại trên đây bài viết đã cung cấp thông tin giúp các bạn trả lời câu hỏi đái dầm là bệnh gì? Biểu hiện của bệnh đái dầm và cách điều trị hiệu quả. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn đọc sớm thoát khỏi căn bệnh này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/20
    #1

Chia sẻ trang này