QC Đặc sản Tây Nguyên lạ miệng khó quên

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi minhtram07032014, 28/5/14.

  1. minhtram07032014 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Núi rừng Tây Nguyên được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng biết bao danh thắng hùng vĩ, con người Tây Nguyên hiền lành, mến khách và khi về với đại ngàn nắng gió chắc hẳn ai ai cũng bị cuốn hút bởi vô vàn đặc sản, từ thịt rừng thơm ngon cho đến cây nhà lá vườn dân dã.


    Gà nướng Bản Đôn

    khách sạn đà lạt


    Muốn có món gà nướng thơm ngon gắn "mác" Bản Đôn, người dân nơi đây phải nuôi chọn gà và phương pháp chế biếng riêng biệt. Gà được chọn nướng phải là giống thả vườn chính hiệu, vừa mới lớn nặmg tầm khoảng hơn một kg. Gà sau khi sơ chế xong được dần bẹp nguyên con rồi ướp muối, nước sả và ít mật ong rừng.



    [​IMG]



    Ăn gà nướng Bản Đôn “đúng bài” phải chấm với muối ớt hoặc muối sả giã từ muối hạt với ớt rừng xanh mọc hoang ngoài vườn. Loại ớt này ăn vào giòn thơm rất hấp dẫn.



    Lẩu lá rừng


    giá phòng khách sạn đà lạt

    Chế biến lẫu lá rừng phải có đủ hơn 10 loại lá, phần lớn những lá này được người dân bản địa phát hiện ra khi đi rừng. Lúc đầu những thứ lá này phục vụ cho bữa ăn trên nương, trên rẫy như một thứ rau rừng. Khi tập quán sản xuất dần thay đổi, nó được chế biến thành món đặc sản đó là lẩu lá rừng ăn kèm với mắm thịt, tôm nõn và thịt luộc.



    [​IMG]


    Các loại lá đều chứa những chất dinh dưỡng đặc biệt tốt đối với sức khoẻ, được lựa chọn một cách nghiêm ngặt, quan trọng nhất là không chứa độc tố và không phản ứng lẫn nhau. Kinh nghiệm từ ngàn đời của đồng bàodân tộc bản địa được đúc kết trong món lẫu lá rừng nổi tiếng này.



    Cà đắng



    [​IMG]


    khách sạn đà lạt giá rẻ

    Đây là một loại cà dại mọc rất nhiều trên rừng, trên nương rẫy, và bây giờ được bà con trồng trong vườn nhà. Cà đắng có màu xanh, trái cà dài và to hơn cà pháo của người Kinh ra quả quanh năm. Vì có thể ăn sống nên cà đắng trở thành một món ăn hấp dẫn với những ai yêu thích vị đắng. Cứ thử cắn một miếng cà để nghe vị đắng tứa vào chân răng rồi cảm nhận vị giòn ngọt ùa đến ngay sau đó.



    [​IMG]


    Trong bữa cơm người dân tộc có nhiều món ăn được chế biết từ loại quả rừng này như cà đắng nấu với cá khô, cá hấp hoặc tôm tép khô... Qua được đũa đầu tiên của những món cà đắng, bạn sẽ “nghe” được vị ngọt đằm thắm hòa quyện cùng vị mặn của cá khô, của tôm tép với vị cay xé lưỡi tạo nên một khẩu vị lạ riêng của núi rừng.

    đặt phòng khách sạn đà lạt

    đặt phòng khách sạn đà lạt giá rẻ

    khách sạn ở đà lạt

    khách sạn ở đà lạt giá rẻ

    khach san da lat

    khách sạn đà lạt 3 sao

    khách sạn đà lạt 4 sao
     
    #1
  2. fptlamdong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/10/13
  3. fptlamdong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/10/13

Chia sẻ trang này