QC Đặc sản Ninh Bình và những món ngon không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi belinevn, 8/8/17.

  1. belinevn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/7/17
    [​IMG]
    Ninh bình không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà còn có những món ăn đặc sản tuyệt cú mèo. Người ta hay nói rằng, nếu bạn đến vùng đất Cố Đô mà bỏ qua những món ăn đặc sản Ninh Bình . Thì chuyến đi của bạn chưa chọn vẹn niềm vui. Sau đây, nhà hàng Hoàng Giang xin được giới thiệu một số món ăn đặc sản của Ninh Bình.

    1.Đùi dê hầm thuốc bắc
    [​IMG]

    Chân dê hầm thuốc bắc


    Thịt dê là loại thịt có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Đặc biệt, khi thịt dê được hầm với thuốc bắc thì công dụng của thịt dê càng được tăng lên. Thịt chân dê hầm với thuốc bắc không chỉ dừng lại là một món ăn đặc sản Ninh Bình. Nó còn được nhiều người biết đến là một món ăn hồi phục sức khỏe nhanh cho người già. Tăng cường sinh lực cho phái mạnh và đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh con.

    2.Tái dê Ninh Bình
    [​IMG]

    Tái dê tương gừng đã đi vào ca dao Việt Nam


    Tái dê Ninh Bình à món ăn đòi hỏi sự cầu kì và tinh tế từ khâu chọn thịt đến chế biến. Nguyên liệu chủ yếu là thịt dê tươi, có phần nạc dày và da mỏng. Thịt dê để nguyên khối, hấp tái chín, thái mỏng và bóp cùng nước cốt chanh, gừng, tỏi, ớt, tiêu, lá chanh thái sợi. Khi ăn kẹp chuối xanh, sả, quả sung và chấm với nước tương rất hợp vị. Đây là một trong những món đặc sản Ninh Bình rất được du khách ưa dùng khi đến thăm quan du lịch.

    3.Cơm cháy Ninh Bình
    [​IMG]

    Cơm cháy chấm với nước sốt dê


    Được làm 100% từ gạo nguyên chất, cơm cháy Ninh Bình mang hương vị đặc trưng của mảnh đất Cố đô mà không thể lẫn lộn với bất cứ tỉnh thành nào khác. Cơm cháy có màu vàng nhạt của gạo chiên giòn, khi ăn có vị thơm ngon của hạt gạo, vị ngậy của ruốc, bùi béo mà không ngán, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Rất nhiều du khách khi đến du lịch đã chọn món đặc sản Ninh Bình này để mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

    4.Gỏi cá nhệch Kim Sơn
    [​IMG]

    Gỏi Cá Nhệch


    Là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Ninh Bình, gỏi cá nhệch khiến bao du khách phải say lòng, ăn một lần nhớ mãi không quên. Những con cá được chọn phải tươi ngon, thuộc loại to từ 400gram trở lên, bụng béo trắng. Lưng cá xanh màu đá thẫm qua nhiều khâu chế biến hết sức tỉ mỉ, cầu kỳ mới làm nên được món gỏi không có vị tanh của cá. Khi ăn có hương vị thơm ngon xen lẫn vị bùi của gạo nếp rang cùng vị chua thanh của dấm và vị cay nồng ấm của gừng, tiêu, ớt, xả trong nước chấm.

    5. Canh chua cá rô tổng trường
    [​IMG]

    “Đi nhớ cậu cùng cô – Về thì lại nhớ cá rô tổng trường “


    Một đặc sản nổi tiếng mà dân dã của vùng núi đá vôi ven đồng chiêm trũng ở Ninh Bình không thể bỏ qua đó là canh chua cá rô đồng. Canh cá rô nấu chua thì ở đâu cũng có nhưng cá rô bắt từ Tổng Trường, vùng đất với nhiều hang động mới là đặc biệt. Cá rô được lựa chọn kĩ càng từ những con cá rô to béo nhất. Sau quá trình chế biến cẩn thận, món ăn đặc sản Ninh Bình này có vị chua chua thanh thanh của dưa lần, vị ngọt bùi của cá. Đặc biệt, cùng với cà chua, đậu phụ thêm vào tạo nên một món ăn hấp dẫn, đậm chất vùng quê Ninh Bình.

    6.Nem chua Yên Mạc
    [​IMG]

    Nem chua Yên Mạc


    Vùng đất Yên Mạc Ninh Bình nổi tiếng với món nem cổ truyền được tinh chế từ thịt lợn. Nguyên liệu để làm món nem này tuy đơn giản nhưng quá trình chế biến lại hết sức cầu kỳ để làm nên món nem với màu hồng rực đặc trưng của thịt lợn, cùng những sợi bì màu trắng tinh cùng gia vị và tỏi ớt, khi ăn nem có vị chua chua cay cay thường dùng kèm lá ổi hoặc lá sung chấm nước mắm chanh tỏi ớt để thưởng thức hết hương vị đặc biệt của món ăn.

    7. Bún mọc Tố Như
    [​IMG]

    Bún mọc Tố Như


    Đúng như tên gọi, bún mọc Tố Như gồm có bún, mọc, rau sống và nước dùng, thành phần tuy đơn giản nhưng người làm bún phải rất kỳ công từ khâu chọn nguyên liệu và cách ăn thì không như những nơi khác, chan nước vào bát to bỏ sẵn bún và mọc mà được để riêng thành từng đĩa, tùy người dùng lựa chọn ăn nhiều, ăn ít, ăn đến đâu lấy đến đó. Nếu bạn có dịp ghé chân nhà thờ Phát Diệm – Kim Sơn đừng bở lỡ món bún độc đáo này

    8.Xôi trứng kiến Nho Quan
    [​IMG]

    Xôi trứng kiến Nho Quan


    Nho Quan là vùng đồi núi đá vôi lởm chởm, nơi cư ngụ của loài kiến nâu có trứng dùng để là nên món xôi trứng kiến lạ lẫm. Hàng năm vào tháng 2 âm lịch, người dân địa phương lại bắt đầu hành trình đánh trứng kiến. Phải quan sát kỹ, chọn những tổ căng tròn có nhiều trứng. Trứng kiến mang về được rửa nước ấm, ráo nước, tẩm ướp gia vị rồi chế biến thành món ăn độc đáo này. Xôi trứng kiến Nho Quan là quà đặc biệt mà thiên nhiên ưu ái cho con người và vùng đất Ninh Bình, ai một lần được thưởng thức hẳn sẽ nhớ mãi không quên.

    9.Cá kho gáo
    [​IMG]

    Cá kho gáo – đặc sản ninh bình


    Ninh Bình vốn nổi danh với thịt dê và cơm cháy lại có món cá kho gáo khá độc đáo và lạ lẫm. Gáo là một loại cây tầm nổi thường mọc ở khe suối hoặc chân đồi, không chỉ có tác dụng làm thuốc mà còn dùng để nấu ăn. Quả gáo có vị chua,hơi ngọt mát và có mùi thơm nên thường được dùng để nấu các món canh chua thay me, sấu tuy nhiên ngon hơn cả là món cá kho gáo. Với hương vị rất đặc biệt, không ngấy mà lại khử được mùi tanh của cá cùng mùi thơm của gáo làm nên một món ăn đặc sản Ninh Bình nổi tiếng .

    10.Ốc núi
    [​IMG]

    Ốc núi Ninh Bình


    Ốc núi là một đặc sản Ninh Bình mới nổi . Loài ốc này cực hiếm vì chúng chỉ sống trong các hốc đá, đến mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 8 mới bò ra kiếm ăn và sinh sản. Ốc núi xuất hiện ở hầu hết các nơi tỉnh Ninh Bình nhưng tập trung nhiều nhất là ở các dãy núi đá vôi Tam Điệp, Yên Mô và Nho Quan. Ốc núi trong hang rất khó phát hiện, người ta thường phải dậy từ sáng sớm khi ốc bò ra khỏi hang kiếm ăn mới tìm bắt được. Thịt ốc núi dai, giòn, ngọt, thơm mùi thuốc bắc. Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xào me, hấp gừng, luộc xả hết, trộn gỏi hành tây…đều rất hấp dẫn.
     
    #1

Chia sẻ trang này