QC Curcumin là gì? Tác dụng của curcumin

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Quocuminx, 13/6/19.

  1. Quocuminx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Curcumin là hợp chất mà bọn họ đc nghe thấy & đc nhắc đến tương đối nhiều trong bộ phận tạo nên các phương thuốc, thức ăn các chức năng bổ trợ điều trị. dẫu thế ít người lưu ý đến curcumin là gì & chúng có chức năng gì trong chữa bệnh và chăm sóc bệnh. nào hãy cùng nhau Shop chúng tôi hướng đến về curcumin và công dụng của nó.
    [​IMG]
    Curcumin là gì

    Curcumin là thành phần chính của curcuminoid một chất có trong củ nghệ được sử dụng phổ biến trong chế biến thức ăn tại Ấn Độ. Curcuminoid chứa 3 hợp chất đang chú ý có nhiều tác dụng là Curcumin, Bisdemethoxycurcumin và Demethoxycurcumin. Curcuminoid là hợp chấp polyphenol tạo nên màu vàng cho củ nghệ. Trong 3 hoạt chất của curcuminoid thì curcumin là hoạt chất có lợi nhất đối với cơ thể con người.

    Các sản phẩm từ nghệ thì hoạt chất curcumin chiếm từ 2% – 8% giúp các sản phẩm này có màu và hương vị đặc trưng của nghệ.

    Tác dụng của curcumin

    Tinh chất curcumin đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh rằng nó có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị một số bệnh về dạ dày, gan, tá tràng…

    Điều trị tổn thương gan

    Trường đại học Tohoku của Nhật Bản đã công bố kết quả nghiên cứu của mình về tác dụng của curcumin trên người và bgoaif cơ thể cho thấy tinh chất từ củ nghệ này có khả năng phòng ngừa và điều trị các thương tổn trneen gan do hợp chất CCL4 (carbon tetrachloride) gây ra. Điều này cho chúng ta thấy khả năng có thể điều trị rất tốt các tổn thương gan của curcumin.

    Điều trị viêm khớp

    Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Y Dược Gandhi trên chuột thí nghiệm bị viêm khớp thì Curcumin dạng nước khi kết hợp với Cortisone acetate dạng tiêm thì có tác dụng giúp điều trị bệnh này. Những chú chuột thí nghiệm sử dụng phương pháp điều trị này cho kết quả rất khả quan, sau 13 ngày điều trị tình trạng viêm sưng tại khớp có tiến triển tốt hơn hẳn.

    Curcumin có hoạt tính chống histamine nên có công dụng điều trị bênh viêm khớp rất hiệu quả, ngoài ra nó còn giảm nhẹ phản ứng viêm, giảm triệu chứng của viêm khớp thấp.

    Điều trị các cơn đau, sưng viêm

    Curcumin có khả năng ức chế việc tạo prostaglandin giúp giảm các cơn đau dạ dày, giảm viêm rất hiệu quả tuy nhiên không mạnh bằng các chất aspirin, ibuprofen. Khi sử dụng curcumin với liều lượng cao đi vào cơ thể sẽ kích thích quá trình bài tiết chất Cortisone gây ức chế phản ứng viêm rất mạnh.

    Điều trị viêm kết mạc

    Curcumin cũng được nhiều hãng sản xuất thuốc nhỏ mắt sử dụng do nó có khả năng kháng khuẩn tốt với một số loại như trực khuẩn E.coli, Klebsiella, Staphylococcus aureus và Pseudomonas. Những sản phẩm có sử dụng curcumin được các bác sĩ phản ánh sau những kết quả xét nghiệm bệnh viêm kết mạc tại bệnh viện cho thấy kết quả rất tốt.

    Tiêu diệt các gốc tự do xấu nhất

    Đại học Dược của Ấn Độ công bố kết quả về việc nghiên cứu về khả năng tiêu diệt các gốc tự do xấu nhất, tẩy trừ các gốc tự do mang oxy trong quá trình gây viêm rất hiệu quả.

    Có hoạt tính chống đột biến

    Theo kết quả nghiên cứu của viện nghiên cứu dinh dưỡng quốc gia Ấn Độ đã thử nghiệm trên 16 người nghiện thuốc cho thấy curcumin trong nghệ có hoạt tính chống đột biến nếu sử dụng ổn định trong thời gian dài.

    Trong 1 tháng, mỗi người trong chương trình nghiên cứu sử dụng 1,5kg nghệ đỏ ấn độ, tác dụng làm giảm sự đột biến trong các tế bào của người nghiện thuốc được thấy rất rõ giúp phòng ngừa bệnh ung thư.

    Chống ung thư dạ dày và ung thư da

    Trường đại học Northwestern đã nghiên cứu ra tác dụng chống ung thư dạ dày và ung thư da của curcumin rất hiệu quả. Nó có thể loại bỏ được các độc tính, thay đổi được hoạt tính các tác nhân gây ung thư. Chúng còn gây ức chế sự hình thành các tế bào ung thư gây ra bệnh ung thư máu, làm chậm sự phát triển của các tế bào khối u.

    Giảm mụn trứng cá, làm đẹp da

    Với khả năng khử trùng và kháng khuẩn rất tốt của mình, curcumin trong tinh chất bột nghệ giúp giảm mụn trứng cá rất tốt, ngoài ra còn giảm sự tiết dầu trên da, làm mờ sẹo, giúp da trắng sáng…

    Chỉ cần thoa hỗn hợp tinh bột nghệ với bột gỗ đàn hương, nước cốt chanh hoặc trộn với mật ong, sữa tươi để tạo mặt nạ bôi lên mặt. Sau một khoảng thời gian mặt nạ khô thì có thể rửa lại mặt với nước sạch.

    Nguồn: benhdaudaday.info/curcumin-la-gi
     
    #1

Chia sẻ trang này