QC Cuộc sống ở Canada: Không thể không biết những hoạt động ngoài trời thú vị này

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi edusmart, 9/12/19.

  1. edusmart PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/18
    Cuộc sống ở Canada: Không thể không biết những hoạt động ngoài trời thú vị này
    Canada là đất nước xinh đẹp và có khí hậu đa dạng. Hãy để cuộc sống ở Canada của bạn khi đi du học thêm phần thú vị bằng các hoạt động ngoài trời rất riêng theo bốn mùa tại đây.Du học sinh Canada thường có nhiều kỳ nghỉ trong năm. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để tham gia các hoạt động giải trí, tìm hiểu văn hóa của quốc gia này. Hãy cùng Thaytruong khám phá những hoạt động ngoài trời nổi bật trong năm ở xứ sở lá Phong để hiểu thêm về cuộc sống ở Canada nhé.
    Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:
    Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12, học thêm toán 11, học thêm toán 10, học thêm toán 9 , luyện thi vào 10, học thêm toán 8 , học thêm toán 7, học thêm toán 6.


    Hòa mình vào lễ hội hoa xuân
    Mùa xuân được coi là mùa đẹp nhất trong năm ở Canada với khí hậu dễ chịu và các thành phố tràn ngập trong sắc hoa. Hãy thử một lần đến Ottawa vào mùa xuân để tham dự Lễ hội hoa Tulip. Đây là sự kiện văn hóa được yêu thích và tổ chức thường niên ở Canada.

    Lễ hội diễn ra vào 2 tuần đầu tiên của tháng 5 và thu hút nhiều du khách tham quan. Sự kiện được tổ chức tại 2 địa điểm là công viên Commissioners nằm tại hồ Dow’s – trung tâm ngắm hoa và công viên Major’s Hill – nơi diễn ra các hoạt động chính của lễ hội. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật trên Sân khấu Hữu nghị Quốc tế, nếm thử những món ăn từ mọi miền, ngắm hoa tulip...

    [​IMG]
    Lễ hội hoa Tulip là sự kiện văn hóa đặc trưng của Canada (Nguồn: media.suckhoedoisong)

    Ngoài ra, 2 công viên High Park (Toronto) và Stanley Park (Vancouver) cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa Anh đào. Đến với High Park, bạn có thể thả bộ để tận hưởng trọn vẹn cảnh vật và hòa mình vào mùa xuân Canada với những con suối nhỏ quanh co, bức tường rêu cổ kính. Trong khi đó ở Stanley Park, bạn có thể ngắm cảnh vật từ các đài vọng, ngồi xe ngựa kéo để có những trải nghiệm thú vị về sắc hoa Anh đào và tiết trời sang xuân ở đất nước này.

    Tận hưởng hương mùa hè với nhiều hoạt động ngoài trời
    Mùa hè ở Canada thường bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Vào mùa này, người Canada thường lựa chọn những vùng nông thôn để thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng bên cạnh hồ. Leo núi, chèo thuyền kayak, đạp xe trên núi hay cắm trại đều là những hoạt động thú vị trong thời gian này.

    Bạn cũng có thể đón tàu ngắm dãy núi Rocky (còn được gọi đơn giản là Rockies), xem cá voi ở Quebec hay khám phá Montreal cổ kính. Vùng biển ở tỉnh bang Nova Scotia và Newfoundland cũng là những gợi ý hay ho cho mùa hè.

    Những lễ hội mùa hè quy mô và hoành tráng tại các thành phố lớn ở Canada cũng là điểm đến yêu thích của người dân nơi đây. Bạn nên tham gia Lễ hội Ánh sáng Vancouver – cuộc thi bắn pháo hoa lớn nhất trên thế giới được tổ chức trong 3 đêm hè hằng năm hay Liên hoan Phim Quốc tế Toronto diễn ra vào tháng 9. Ngoài ra, Liên hoan nhạc Jazz Montreal cũng là một gợi ý hay. Đây là sự kiện nhạc Jazz lớn nhất thế giới được tổ chức vào tháng 6 và 7 hằng năm tại Canada.

    [​IMG]

    Lễ hội Ánh sáng Vancouver thu hút sự chú ý của nhiều du khách trên thế giới chắc chắn sẽ tô thêm màu sắc mới lạ cho cuộc sống ở Canada của bạn (Nguồn: tripsavvy)

    Hoạt động mùa thu ở xứ sở lá Phong
    Mùa thu Canada rơi vào khoảng tháng 9, đây là thời gian cây bắt đầu thay lá và các cung đường ở Canada trở nên vàng rực. Gravenhurst hay Niagara chính là các con đường đẹp nhất Canada với những hàng cây trải dài hai bên. Hãy tận hưởng cuộc sống ở Canada vào mùa thu bằng việc đi dạo chầm chậm ven theo dòng sông Niagara và đắm chìm vào khung cảnh thần tiên.

    Thác Niagara cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Canada. Vào mùa thu, các rặng cây chuyển sang màu vàng nhạt, vàng chanh, đỏ tươi hay đỏ thẫm hai bên thác làm cho bức tranh Niagara trở nên tuyệt đẹp với vô số màu sắc. Đây cũng là địa điểm thú vị cho các hoạt động ngoài trời như cắm trại, ngắm cảnh…

    Ngoài ra, mùa thu cũng là mùa lễ hội rất nổi tiếng trong cuộc sống ở Canada với nhiều sự kiện văn hóa lớn nhỏ ở các tỉnh bang:

    • Lễ hội Lồng đèn Trung Hoa: Lễ hội này diễn ra từ ngày 9/9 đến ngày 31/10. Đây là lễ hội lồng đèn được trưng bày trong khu vườn Trung Hoa ở Montreal Botanical Garden.
    • Lễ hội Ẩm thực Rượu vang trên núi Rocky: Tại đây, bạn có thể thưởng thức hàng loạt các món ăn ngon miệng, nhâm nhi rượu vang, bia và rượu mạnh. Tuy nhiên, lễ hội này chỉ dành cho người trên 18 tuổi.
    • Lễ hội Rượu ở Niagara: Lễ hội hấp dẫn du khách bởi sự náo nhiệt, sôi động của hơn 100 màn biểu diễn và cuộc diễu hành ở Niagara. Bạn còn có cơ hội nếm thử các loại rượu tại những hầm rượu trong vùng.
    Trải nghiệm khó quên với mùa đông Canada
    Mùa đông là mùa khắc nghiệt nhất trong năm ở Canada nhưng không vì thế mà người ta lại bỏ qua các hoạt động vui chơi giải trí. Đây cũng là lúc học sinh, sinh viên kết thúc kỳ thi và bắt đầu kỳ nghỉ đón năm mới. Trong suốt thời gian này, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như trượt băng ngoài trời, trượt tuyết, ngắm cảnh trên xe trượt tuyết…

    Bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi để thử cảm giác chênh vênh giữa không gian đầy tuyết trắng. Sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời, hãy thử trải nghiệm tắm khoáng ở những phòng tắm nước nóng để tận hưởng mùa đông thú vị của Canada.

    Để cuộc sống ở Canada thêm phần thú vị, lễ hội mùa đông Quebec cũng là một hoạt động bạn nên tham gia. Lễ hội được tổ chức vào khoảng cuối tháng 1 và đầu tháng 2, kéo dài trong 17 ngày. Trong suốt sự kiện này, bạn sẽ bắt gặp người tuyết xuất hiện khắp nơi, ngắm những cây thông và cung điện được xây dựng hoàn toàn bằng tuyết. Bạn có thể đi xe ngựa, xe chó trượt tuyết, câu cá trên băng và tự tay thiết kế các tác phẩm bằng tuyết. Tắm tuyết là một hoạt động nổi bật tại lễ hội, tuy nhiên, bạn chỉ nên thử khi sức khỏe cho phép.

    Mỗi người sẽ có lựa chọn riêng về các hoạt động ngoài trời tại Canada. Bạn nên cân đối thời gian, sở thích, tài chính và sức khỏe để có được những trải nghiệm đáng nhớ khi sống tại đất nước xinh đẹp này. Thaytruong mong rằng cuộc sống ở Canada của bạn sẽ luôn tràn ngập màu sắc!

    Tổng hợp
     
    #1

Chia sẻ trang này