QC Cục An ninh mạng triệt phá đường dây mua bán phần mềm gián điệp điện thoại

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi azurelight, 25/1/20.

  1. azurelight PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/19
    Sáng 18-1, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết vừa phối hợp Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá một đường dây mua bán phần mềm gián điệp điện thoại di động trên mạng Internet tại Lâm Đồng, TP.HCM, Sơn La.

    Nghi phạm đăng ký là đại lý của 2 website để khai thác khách hàng, khi được cài đặt vào điện thoại di động có thể đánh cắp thông tin cá nhân như tài khoản ngân hàng, tài khoản email, Viber, Zalo, Facebook; các giao dịch Internet banking có thể bị kiểm soát mà chủ thể không hề hay biết.

    Ngoài ra, phần mềm này còn ghi âm bí mật nội dung cuộc đàm thoại nghe, gọi. Và đáng lo ngại, toàn bộ thông tin, dữ liệu của các máy điện thoại bị cài đặt phần mềm nghe lén này được chuyển đến máy chủ lưu trữ tại nước ngoài.
    [​IMG]
    Với các dữ liệu và thông tin nhạy cảm như thế một khi chủ nhân đã bị theo dõi trong thời gian dài sẽ khó có cách nào để giải quyết, đặc biệt với các doanh nghiệp thì đây lại là vấn đề sống còn. Nhưng vẫn chưa nhiều người ý thức được việc này, do đó các đối tượng xấu ngày càng hoành hành nhiều, với các chiêu trò tinh vi hơn mà người bình thường không thể biết được

    Nhưng với môt lượng kiến thức cơ bản vừa đủ bạn hoàn toàn có thể tránh xa khỏi việc bị ăn cắp thông tin, dù là cá nhân hay người quản lý doanh nghiệp cũng cần nâng cao khả năng bảo mật cho các thiết bị của mình. Khi mọi thông tin hiện nay đều ít nhiều liên quan đến dữ liệu số, thì chỉ cần một chút chủ quan bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt với những tên tội phạm công nghệ cao.

    Các kiến thức cơ bản về bảo mật dữ liệu chỉ thật sự đầy đủ khi được tập hợp bởi các tổ chức chuyên môn, có đầy đủ chứng chỉ cần thiết trong ngành, mới có thể truyền đạt tốt nhất cho tất cả mọi người. Khóa học bảo mật dữ liệu từ Trung tâm An ninh mạng Athena sẽ giúp bạn điều đó, qua các bài học có tính thực tế cao bằng nhiều tình huống thường ngày mà chúng ta có thể bị tấn công.

    Khóa học phù hợp cho tất cả mọi người, là cá nhân hoặc các nhà quản lý trong hoặc ngoài lĩnh vực CNTT muốn bảo vệ thông tin, dữ liệu của cá nhân, công ty mình. Giúp bạn dần làm quen với các thuật ngữ và nguyên lý bảo mật thông qua những tình huống có thể xảy ra. Cuối cùng bạn sẽ tìm hiểu các phương pháp mà hackers sẽ dùng để tấn công hệ thống mạng cũng như các biện pháp đối phó phòng ngừa.

    Liền hệ Trung tâm Athena để Đăng ký khóa học và Lịch khai giảng
    Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.
    Điện thoại: 094 320 00 88 - 094 323 00 99 -(028)22103801
    Website: http://athena.edu.vn
    Email : support@athena.edu.vn - tuvan@athena.edu.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này