QC Conte và Inzaghi, giữa biển trời kỷ niệm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 29/9/20.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    Đêm mai, hai người bạn/đồng đội cũ Filippo Inzaghi và Antonio Conte sẽ lần đầu tiên gặp lại nhau trên băng ghế chỉ đạo. Giữa họ là biển trời kỷ niệm khó quên khi còn thi đấu trong những ngày tháng đẹp đẽ của bóng đá Italia.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Conte và Inzaghi, giữa biển trời kỷ niệm

    Từ cơn mưa Perugia đến đêm Old Trafford

    Mùa Hè 1997, Inzaghi gia nhập Juventus sau khi vừa giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A 1996/97 dưới màu áo Atalanta. Thủ quân Conte chính là người đầu tiên đưa Inzaghi tham quan một vòng phòng truyền thống của CLB, nói về tinh thần Juve, tầm quan trọng của tình đoàn kết, về sức mạnh và quyền lợi của tập thể phải được đặt lên trên hết.

    Trận ra mắt của Inzaghi, Juve đã gặp vô số khó khăn trước Lecce, đội bóng quê hương của Conte. Thế rồi từ đường chọc khe của Didier Deschamps, Inzaghi thoát xuống lừa qua một hậu vệ rồi ghi bàn mở tỷ số ở phút 84. 10 phút sau đó, Conte ấn định chiến thắng 2-0 cho Juve với cú đánh đầu.

    Trong 4 năm khoác áo Juve của Inzaghi, “Siêu” Pippo và người đội trưởng tận tụy Conte đã không ít lần cùng nhau ghi bàn đưa Lão phu nhân tới chiến thắng. Nhưng họ cũng là những nhân vật quan trọng của vở bi kịch vào ngày 14/5/2000, khi Juve mất Scudetto trong cơn mưa tầm tã ở Perugia.

    Đó là ngày đáng quên, nhưng không thể quên cho bất cứ Juventini nào, khi Inzaghi lần lượt bỏ lỡ những cơ hội chắc ăn nhất trước khung thành Perugia, còn thủ quân Conte chính là người đánh đầu phá bóng vào đúng tầm chân Alessandro Calori, để hậu vệ này ghi bàn duy nhất kết liễu Juve.

    Inzaghi (khi đã sang Milan) và Conte tiếp tục là những nhân vật chính của trận chung kết Champions League 2002/03, trận chung kết đầu tiên giữa hai đội bóng Italia. Conte đánh đầu dội xà ngang, còn pha đánh đầu cận thành của Inzaghi bị Gianluigi Buffon xuất thần từ chối (sau trở thành 1 trong 10 pha cứu thua xuất sắc nhất lịch sử giải đấu).

    Khi còn thi đấu, Inzaghi và Conte (phải) từng có những năm tháng vô cùng đẹp trong màu áo Juventus

    Sau trận chung kết đó, họ hầu như không còn gặp nhau trên sân bóng. Khi Inzaghi bước lên ghế chỉ đạo Milan mùa 2014/15, Conte vừa rời Serie A để dẫn ĐT Italia. Cho tới đêm mai mới là lần đầu tiên, hai người bạn/đồng đội cũ ở Juve này gặp lại nhau trong một sự kiện bóng đá chính thức.

    Conte hay và may hơn Inzaghi

    HLV Conte đã đem tinh thần chiến thắng trở lại với Juve sau nhiều năm tối tăm, nhưng phải nói rằng ông cũng may mắn được làm việc tại môi trường thuận lợi. Inzaghi không được như thế, chiến thuật gia này bước lên ghế chỉ đạo Milan chỉ 2 năm sau khi treo giày, giữa lúc đội bóng áo đỏ-đen đầy rối ren, không có cầu thủ chất lượng xứng với tầm vóc CLB.

    Conte từ ghế chỉ đạo Juve bước lên ĐT Italia, rồi sang Chelsea để vô địch Premier League, nay đang cầm Inter, nơi nào cũng được trả lương hậu hĩnh. Nhưng Inzaghi từ ghế chỉ đạo Milan để xuống… Serie C dẫn Venezia, tiếp đó thất bại ở Bologna, rồi may mắn tìm lại được thành công cùng Benevento.

    Nếu Conte rất nghiêm khắc với các học trò và chính mình, gây ấn tượng với phong cách bùng nổ dữ dội trên sân bóng và cả tại phòng họp báo, thì Inzaghi lại mềm mỏng theo mô típ của Carlo Ancelotti, người từng dẫn dắt cả Inzaghi lẫn Conte ở Juve giai đoạn 1999-2001.

    Benevento đã lội ngược dòng, thắng Sampdoria của HLV lão luyện Claudio Ranieri 3-2 trong trận ra quân ngay trên sân khách nhờ những điều chỉnh của HLV Inzaghi. Vì thế, cuộc đấu trí giữa Inzaghi và Conte trên ghế chỉ đạo đêm mai sẽ rất đáng chờ đợi.

    4 nhà vô địch dưới tay Lippi

    Trong đội hình Juve mùa 1997/98 và 1998/99, Inzaghi và Conte là 2 trong 4 nhân vật sau này đã trở thành những nhà vô địch trên ghế chỉ đạo. Didier Deschamps vô địch Serie B (tương tự Inzaghi bây giờ) mùa 2006/07, rồi 11 năm sau trở thành nhà vô địch World Cup cùng ĐT Pháp. Zinedine Zidane từng đoạt Champions League và La Liga, còn Conte cũng vô địch Serie A và Premier League.

    100 - Nếu giúp Inter đánh bại Benevento, HLV Conte sẽ kỷ niệm trận thắng thứ 100 trong sự nghiệp ở Serie A. Ông đã thắng 99, hòa 36 và thua 15/150 trận cầm quân tại Serie A.
     
    #1

Chia sẻ trang này