News Công ty Facebook đổi tên thành Meta, ra mắt vũ trụ ảo

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi mauxanhlam, 29/10/21.

  1. mauxanhlam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/21
    Nơi ở:
    Thanh pho Ho Chi Minh
    Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, Facebook đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về vũ trụ ảo do công ty tự phát triển với tên Horizon Home. Mark Zuckerberg cho biết Horizon không dừng lại ở dự án cho cá nhân. Facebook có kế hoạch ra mắt sản phẩm cho doanh nghiệp có tên Horizon Workroom trong năm sau, và tận dụng trào lưu NFT với Spark AR.
    [​IMG]
    CEO Facebook cũng tuyên bố từ hôm nay, công ty sẽ đổi tên thành Meta. Công ty mới gồm 2 bộ phận chính, một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai.
    Mở đầu sự kiện, CEO Mark Zuckerberg tiết lộ một số hình ảnh đầu tiên của Horizon. Đây giống như một không gian ảo, gồm những nhân vật có tạo hình giống con người với cảm xúc, khẩu hình miệng thay đổi dựa trên giọng nói. Ngoài ra, các cuộc gọi hay tin nhắn cũng được thể hiện trên một màn hình ảo.
    Đoạn video mô tả của Facebook cho thấy người dùng có thể "gặp gỡ" trong Horizon thông qua nhiều không gian khác nhau, từ các buổi hòa nhạc, công viên, văn phòng đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Zuckerberg khẳng định quyền riêng tư của Horizon được cân nhắc từ những ngày phát triển đầu tiên.
    Không gian ảo của Facebook còn hỗ trợ nhiều ứng dụng để sắp xếp đồ vật, liên lạc, xem phim hay chơi game cùng nhau. Có 3 không gian chính gồm Horizon Home, Horizon Worlds và Horizon Workrooms.
    Với Spark AR, Facebook muốn mang các hoạt động từ cuộc sống thật vào thế giới ảo. Thế giới này sẽ có những vật phẩm giống đời thật, và việc mua bán có thể dựa trên công nghệ blockchain. Mark Zuckerberg minh họa bằng hình ảnh bản thân trong thế giới ảo, với bộ trang phục lướt ván và khuôn mặt bôi đầy kem chống nắng.
    Mark Zuckerberg bày tỏ ý muốn biến làm việc tại nhà thành trào lưu trong thế giới ảo. Ông cho rằng metaverse có thể giúp những đồng nghiệp tương tác với nhau "như đang ở cùng một nơi", trong khi ăn mặc thoải mái nhờ ở nhà.
    Việc Facebook đột ngột ra mắt Metaverse và đổi tên công cho thấy nỗ lực cứu vãn hình ảnh công ty sau nhiều ồn ào đang diễn ra. Anne Olderog, lãnh đạo cấp cao của công ty tư vấn Vivaldi với 20 năm kinh nghiệm về chiến lược thương hiệu, cho rằng Facebook đang cố gắng chuyển hướng câu chuyện từ những vấn đề hiện tại của họ sang metaverse.
     
    #1

Chia sẻ trang này