QC Công dụng của Kẽm đối với cơ thể

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi incongnghecao, 28/11/20.

  1. incongnghecao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/19
    Kẽm là nguyên tố vi lượng quan trọng, không thể thiếu trong cơ thể con người. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều các nghiên cứu y khoa khẳng định tầm quan trọng của kẽm đối với hầu hết các cơ quan chức năng của cơ thể. Dưới đây là một số công dụng quan trọng của nguyên tố này đối với cơ thể con người.

    Công dụng của Kẽm đối với sức khỏe cơ thể:
    • Tăng cường sức đề kháng
    [​IMG]
    Tăng cường sức đề kháng
    Kẽm có khả năng kích thích sự phát triển các tế bào lympho B và lympho B. Từ đó, tạo ra một hệ thống phòng thủ tự nhiên, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    • Cải thiện sức khỏe bộ não
    Cùng với vitamin B6, kẽm là khoáng chất có vai trò dẫn truyền thần kinh trong bộ não của bạn hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, vùng trung tâm bộ nhớ của não gọi là “vùng đồi hải mã” có hàm lượng kẽm rất cao. Vì thế, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe não bộ, hãy cung cấp đầy đủ kẽm cho cơ thể.

    • Giúp xương chắc khỏe hơn
    [​IMG]
    Giúp xương chắc khỏe hơn
    Thành phần cấu tạo chủ yếu của xương là canxi. Nhưng để xương chắc khỏe thì kẽm lại là thành phần cần thiết. Do đó, để xây dựng được khung xương chắc khỏe, bạn nên cung cấp cả kẽm và canxi cho cơ thể.

    Tuy nhiên, do đây là 2 nguyên tố có sự hấp thụ cạnh tranh nhau nên tốt nhất bạn nên tiêu thụ kẽm và canxi vào 2 thời điểm khác nhau trong ngày.

    • Kẽm có vai trò quan trọng đối với chức năng sinh sản
    Ở nam giới, kẽm có nồng độ cao trong tuyến tiền liệt, tham gia vào quá trình trao đổi nội tiết tố, cân bằng chức năng tuyến tiền liệt. Đồng thời, kẽm cũng giúp duy trì số lượng và tính di động của tinh trùng và nồng độ testosterone trong huyết thanh. Vì thế, theo các chuyên gia sức khỏe việc thiếu kẽm có thể làm chậm quá trình dậy thì ở trẻ nam, giảm chất lượng tinh trùng và khả năng tình dục của nam giới.

    Không chỉ có vai trò quan trọng đối với chức năng sinh sản ở nam, ở nữ giới. Kẽm còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

    • Bảo vệ sức khỏe mắt
    [​IMG]
    Bảo vệ sức khỏe mắt
    Kẽm hỗ trợ đưa vitamin A vào võng mạc. Do vậy, nếu không có kẽm, mắt sẽ không nhận đủ lượng vitamin A cần thiết, gây ra chứng suy giảm thị lực. Bổ sung kẽm ngay từ khi còn trẻ là một trong những biện pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

    • Tác động đến quá trình phát triển của thai nhi
    Kẽm là thành phần của hơn 80 loại enzyme cần thiết cho sự tổng hợp AND, ARN để tạo thành protein. Điều này cực kỳ có ý nghĩa trong quá trình phát triển của thai nhi cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

    • Hấp thụ và chuyển hóa các chất
    Kẽm tham gia vào sự hấp thụ và chuyển hóa các nguyên tố vi lượng như: Đồng (Cu), nhôm (Al), mangan (Mn), magie (Mg), canxi (Ca),… cùng rất nhiều các enzym khác trong cơ thể.

    Bên cạnh đó, Kẽm còn có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa tế bào, làm giảm độc tính của các kim loại nặng: Asen (As), Cadimin (Cad),… gây ra cho cơ thể.

    Từ những công dụng của kẽm đối với cơ thể, ngay từ bây giờ hãy bổ sung đầy đủ kẽm vào bữa ăn hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhất cho bản thân và gia đình. Nếu bạn không thể bổ sung đủ kẽm qua các bữa ăn hàng ngày, thì bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm bổ sung như: đông trùng hạ thảo Cordyceps 500 – Đây là sản phẩm đông trùng hạ thảo chính hãng đầu tiên có chứa Kẽm Gluconate giúp tăng cường sức đề kháng, bổ thận, bổ phổi. Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn thêm về sản phẩm thì liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

    Nguồn: Giá đông trùng hạ thảo khô - Đông trùng hạ thảo chính hãng
     
    #1

Chia sẻ trang này