QC Có nên sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phanmemquanly9x, 22/8/19.

  1. phanmemquanly9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/19
    Có nên sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí?
    Có rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh hay kinh doanh bán hàng nhỏ thường có suy nghĩ muốn tìm một phần mềm bán hàng miễn phí để có thể tiết kiệm chi phí. Nắm bắt được tâm lý ấy, nhiều nhà cung cấp đã cho ra đời những phần mềm bán hàng miễn phí cùng với những lời quảng cáo có cánh. Nhưng những phần mềm bán hàng này có thật sự đem lại hiệu quả? Thực tế, những phần mềm bán hàng này còn nhiều hạn chế và thậm chí còn mang khá nhiều rủi ro tiềm ẩn. Rất có thể bạn sẽ phải trả giá đắt khi sử dụng những phần mềm quản lý tưởng chừng miễn phí này.

    Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những bất lợi của phần mềm bán hàng miễn phí đem lại để bạn có thể thận trọng trước khi quyết định sử dụng.

    [​IMG]

    1. Nhiều tính năng lỗi, dễ sai sót.
    Để làm ra một phần mềm nhà cung cấp thường phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để thuê đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, nhân viên kỹ thuật, tiền chạy quảng cáo,.. Vậy việc họ phải dành thời gian, tiền bạc và chất xám mới làm ra một phần mềm bán hàng liệu họ có đem đi cho mọi người dùng miễn phí?

    Thông thường những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên mạng là do một nhóm người nhỏ lẻ, có thể là sinh viên hoặc thực tập tạo ra hoặc là do những nhà sản xuất tung ra với mục đích dùng thử, trải nghiệm. Chính vì vậy tính chuyên nghiệp và nghiệp vụ còn nhiều hạn chế. Thậm chí còn nhiều chức năng chưa hoàn thiện. Dẫn đến việc khi sai sót, nhầm dữ liệu trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của bạn.

    2. Dễ bị nhiễm virus
    Những phần mềm bán hàng miễn phí được tải trên mạng thường không có nguồn gốc đảm bảo. Vì vậy rất có thể nó sẽ ẩn chứa nhiều virus, mã độc. Và khi bạn tải những phần mềm đó vào máy đồng nghĩa với việc để cho những ổ chứa virus và mã độc xâm nhập vào thiết bị của bạn. Không chỉ làm máy tính của bạn bị hỏng, bị đứng máy mà nó còn can thiệp vào những tài liệu nhạy cảm. Sẽ thật tệ nếu những thông tin quan trọng như báo cáo kinh doanh, danh sách khách hàng, dữ liệu bảo mật bị mất hoặc bị đánh cắp ra ngoài. Và hậu quả xảy ra sẽ là điều không thể tưởng tượng nổi.

    Có thể nói phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là con dao hai lưỡi. Đừng vì tiết kiệm một khoản chi phí mà gây ra tổn thất nặng nề cho công việc bán hàng của mình.

    3. Nhiều tính năng hạn chế và có thật sự miễn phí?
    Những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thường chỉ có những chức năng cơ bản như tính tiền, thanh toán, in hóa đơn,.. mà sẽ không có những chức năng phục vụ cho việc quản lý như quản lý kho hàng, quản lý thu chi, quản lý khách hàng,.. Bên cạnh đó, những chức năng cơ bản trên cũng không được nâng cấp theo thời gian sử dụng. Điều này khiến cho việc quản lý không đem lại hiệu quả.

    Vậy nếu muốn có thêm tính năng thì làm thế nào? Nhiều phần mềm bán hàng cũng sẽ có những chức năng cao cấp nhưng nếu bạn muốn sử dụng sẽ phải trả thêm phí. Như vậy nó có thật sự miễn phí như lời quảng cáo?

    [​IMG]

    4. Không được hỗ trợ mỗi khi có sự cố
    Bởi vì là phần mềm miễn phí, nhiều nhà sản xuất không đưa ra sự hỗ trợ nào kèm theo cả. Thậm chí họ còn không cung cấp cho bạn bản hướng dẫn. Bạn sẽ phải hoàn toàn tự mày mò cách sử dụng, những thao tác hoạt động các chức năng và sẽ không được giải đáp khi có thắc mắc. Điều này sẽ khiến bạn mất thời gian tìm hiểu và không tận dụng được tối đa phần mềm.

    Và mỗi khi bạn có sự cố, trục trặc gì trong quá trình sử dụng thì bạn cũng không nhận được sự giúp đỡ nào từ nhà cung cấp. Bạn sẽ phải tự tìm cách sửa hoặc bỏ ra một chi phí không nhỏ để nhờ những kỹ thuật viên bên ngoài. Và tệ hơn nếu không sửa được, bạn sẽ phải chấp nhận mất hết dữ liệu. Như vậy không chỉ khiến cho công việc bị gián đoạn, trì trệ mà nó cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho cửa hàng.



    Như vậy nếu muốn công việc kinh doanh phát triền, không “dậm chân tại chỗ” và không để dữ liệu của bạn lúc nào cũng có nguy cơ bị mất thì phần mềm bán hàng miễn phí không phải là lựa chọn dành cho bạn. Những phần mềm bán hàng trả phí không chỉ bao gồm nhiều tính năng quản lý chuyên nghiệp mà còn cho bạn sự hướng dẫn, hỗ trợ một cách tối đa. Và phần mềm bán hàngMaster Pro tự tin sẽ là trợ thủ đắc lực giúp công việc quản lý của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng và đem lại hiệu quả cao.

    Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí? - Master Pro
    Phần mềm quản lý bán hàng Master Pro - Master Pro
     
    #1

Chia sẻ trang này