Có nên dùng mô hình Network Marketing cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi otakusama, 29/7/22.

  1. otakusama PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/5/18
    Network Marketing là mô hình kinh doanh rất được nhiều doanh nghiệp mong muốn sử dụng và đạt được hiệu quả cao cho doanh nghiệp chính vì thế hãy đọc bài viết dưới đây của AZTECH để hiểu thêm chi tiết.

    NETWORK MARKETING LÀ GÌ?
    [​IMG]

    Network Marketing là gì?​

    Network Marketing được dịch ra có nghĩa là “kinh doanh mạng” hoặc là “kinh doanh đa cấp”, hay có cách gọi khác nữa là “tiếp thị mạng lưới” .v.v.v. Nói chung Network Marketing là hình thức bán hàng trực tiếp cho khách hàng.

    Tuy nhiên, mô hình Network Marketing có được Chính Phủ cho phép hay không. Trong “Nghị định về giám sát bán hàng đa cấp” do Chính Phủ Việt Nam ban hành, tại điều 2 đã định nghĩa: “Bán hàng đa cấp là một hình thức tổ chức kinh doanh của doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức khác nhau, theo đó người tham gia sẽ được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng hoặc các lợi ích kinh tế khác từ việc bán hàng của mình và của người khác trong mạng lưới do người đó tổ chức ra và được doanh nghiệp đó chấp thuận.

    ĐẶC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH KINH DOANH MẠNG
    • Đây là phương pháp marketing nhằm tăng cường hình thức bán lẻ hàng hóa\dịch vụ.

    • Sử dụng mô hình tiếp thị mạng lưới này là hình thức tặng dụng tối đa các mạng lưới mối quan hệ đa tầng và nhiều chiều khác nhau

    • Network Marketing bán hàng giúp cho doanh nghiệp không cần tốn các chi phí đầu tư cho mạng lưới phân phối và bán hàng.

    • Công ty bán hàng đa cấp tự sản xuất hàng hóa và bán lẻ bằng phương pháp đa cấp.

    • Người tham gia kinh doanh mạng được gọi là các cộng tác viên trong việc tiếp thị hàng hóa bán hàng cho công ty.
    Bạn có thể tham khảo về các chương trình dịch vụ Marketing cho doanh nghiệp.

    VAI TRÒ CỦA NETWORK MARKETING
    Vì đâu mà hình thức kinh doanh mạng (Network Marketing) phát triển và có chỗ đứng vững vàng trong ngành kinh doanh nhiều thập kỷ qua.
    • Khách hàng được mua sản phẩm trực tiếp từ doanh nghiệp mà không cần thông qua các kênh khác nhau để tránh việc mua phải hàng giả và hàng nhái.

    • Giúp công ty và doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm

    • Kinh doanh theo mạng hay bán hàng đa cấp tạo ra được nhiều việc làm, vì cơ chế của hoạt động kinh doanh này không giới hạn số lượng người tham gia.
    4 MÔ HÌNH CỦA NETWORK MARKETING

    [​IMG]

    Các mô hình của Network Marketing​
    • Mô hình nhị phân:
    Là mô hình đơn giản nhất trong một hệ thống Network Marketing, mô hình này cho phép tối đa 2 nhà phân phối tuyển thêm 2 nhà phân phối khác thấp hơn. Mô hình này hạn chế số lượng người tham gia và chú trọng chất lượng và hiệu quả của công việc.
    • Mô hình ma trận trong mô hình kinh doanh theo mạng của Network Marketing :
    Là mô hình được phát triển lên từ mô hình nhị phân trong Network Marketing, ở mô hình này các nhà phân phối được phép tuyển thêm nhiều người hơn chứ không quy định chỉ được 2 người như mô hình nhị phân.
    Ví dụ, nếu là sơ đồ 3×6 thì bạn chỉ được tuyển vào 3 người cùng mức một và giới hạn mức 6 chính là mức phí chi trả hoa hồng cuối cùng.
    • Mô hình đều tầng (Sơ đồ một cấp):
    Mô hình này trong Network Marketing không bị giới hạn số lượng người bạn tuyển để giúp đỡ như lại bị hạn chế về tính hiệu quả của việc đỡ đầu. Do bị hạn chế về mức phí chi trả nên việc tuyển nhiều người sẽ hạn chế việc người phía trên chăm sóc các nhân viên cấp dưới, không giúp đỡ những người ở tầng mà mình không nhận được hoa hồng trong mô hình Network Marketing.
    • Mô hình ly khai của Network Marketing:
    Đây được coi là mô hình tiên tiến nhất hiện tại cho cho phép người tuyển dụng tùy ý tuyển số lượng người cấp dưới. Ở mỗi cấp bậc số tiền hoa hồng được nhận cũng khác nhau, tiền hoa hồng theo đội nhóm cũng được được phân chia khác nhau theo từng cấp bậc phân phối.

    XÂY DỰNG MÔ HÌNH NETWORK MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
    [​IMG]

    Xây dựng mô hình Network Marketing
    Để xây dựng mô hình Network Marketing cho doanh nghiệp hiệu quả cần những yếu tố như sau:

    1. Sẵn sàng học tập
    Luôn luôn học hỏi, bởi việc học không bao giờ là thừa thãi, nguồn kiến thức luôn là điều vô tận. Việc bạn cần làm là phát triển bản thân, để bản thân trở nên giỏi giang hơn bao từng ngày để đưa doanh nghiệp tiếp cận với mô hình khi doanh Network Marketing.

    2. Bỏ qua những lời từ chối phũ phàng
    Đã gọi là tiếp thị, dù qua bất cứ phương tiện nào như social network, social media marketing, digital marketing,…thì đừng bao giờ để những lời từ chối lưu giữ lại trong đầu bạn nhé! Hãy ném chúng ra khỏi tâm trí ngay lập tức. Nếu chỉ còn một chút lưu lại thôi thì tinh thần làm việc của bạn sẽ nhanh chóng bị hút sạch và bạn càng trở nên bi quan, mệt mỏi vô cùng. Hãy luôn luôn tập trung tư tưởng về những người cùng chí hướng với bạn, sẽ là tạo được nguồn động lực lớn lao cho bạn đấy.

    3. Hướng đến phát triển các mối quan hệ thay vì chú trọng vào lợi
    Việc tạo lập các mối quan hệ mới sẽ tốt hơn cho bạn trong quá trình làm việc sau này cho bạn, với những khách hàng mới bạn nên chú trọng việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, có chế độ chăm sóc khách hàng hoặc giảm giá cho khách hàng mới thay vì cứ chú trọng vào lợi nhuận để khách chỉ đến với ta một lần thay vì dài lâu để giúp cho mô hình Network Marketing thành công.

    4. Xây dựng thương hiệu con người
    Trong chiến dịch Network Marketing yếu tố con người cũng là một phần quyết định sự thành công và số lượng hàng hóa bán sản phẩm bởi thế việc đầu tư về mặc con người cần hết sức được chú trọng, bởi khi có được đội ngũ chuyên nghiệp sẽ tạo dựng được lòng tin và tăng độ tin tưởng cho khách hàng.

    >> Đọc bài viết về dịch vụ mới : Mô hình 4C Marketing: 3 Điều bạn nên biết trước khi làm Plan

    5. Đừng để mất hạt giống tiềm năng
    Hãy sàng lọc ra những khách hàng tiềm năng để gắn bó lâu dài với dự án cũng như sẽ là nhóm đối đối tượng khách gắn bó lâu dài với doanh nghiệp từ đó chúng ta có được khách hàng trung thành cho doanh nghiệp theo thời gian dài.

    6. Những cạm bẫy nên tránh để thành công
    Nhiều người cho rằng kinh doanh trên mạng chỉ là việc làm thêm hay nghề tay trái nên họ thường không đầu tư quá nhiều thời gian, chất xám vào công việc này. Điều này khiến cho kết quả kinh doanh chậm, không có hiệu quả, dễ gây nản chí và mất phương hướng khi mạng lưới mở rộng. Vì vậy, hãy dốc toàn sức, toàn lực có thể để làm cũng như lập ra một bản kế hoạch chất lượng cho mình.
    Ngoài ra, bạn không nên tranh luận hay lôi kéo người khác tham gia mạng lưới của mình khi bạn chưa trang bị đầy đủ kiến thức và tự tin về lời nói. Thay vào đó, hãy tích cực tham dự các khóa học huấn luyện và học tập trong công ty sẽ giúp bạn rèn dũa các kỹ năng và tư vấn chính xác hơn.

    7. Hãy để họ tự tìm đến bạn

    Thu hút khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng phải dựa trên nhu cầu của khách hàng từ đó tạo nên nhu cầu mong muốn mua sản phẩm để khách hàng tự tìm đến với doanh nghiệp. Đây là một trong các yếu tố hấp dẫn để thu về lượng khách hàng cho doanh nghiệp khi áp dụng mô hình Network Marketing cho doanh nghiệp.

    KẾT LUẬN

    Qua bài chia sẻ sao đây của AZTECH chúng ta đã hiểu hơn về mô hình kinh doanh theo mạng ( Network Marketing) cũng như hiểu rõ được bản chất và đặc điểm của mô hình kinh doanh từ đó áp dụng vào doanh nghiệp một cách thành công. Mong gằn qua bài viết đã có các bạn được cái nhìn chân thật về mô hình kinh doanh Network Marketing. Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: Giải pháp Marketing Online - AZTech hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865.
     

    Các file đính kèm:

    #1
    minhkhoi thích bài này.

Chia sẻ trang này