QC Chuyên bảo dưỡng nạp ga điều hòa tại hà nội

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thang296, 22/11/15.

  1. thang296 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/14
    Sau một thời gian sử dụng điều hòa nhà bạn không lạnh như lúc mới lắp ,nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa không lạnh do điều hòa bị hỏng mạch điều khiển ,hoặc hư máy nén ,hỏng quạt dàn nóng hoặc bảo dưỡng điều hòa không đúng cách … Một nguyên nhân thường gặp nhất của hiện tượng điều hòa lạnh kém hoặc không lạnh đó là điều hòa bị thiếu ga hoặc hết ga,và nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh thiếu và hết ga điều hòa là do hở mối hàn ,rắc co kết nối dàn nóng và dàn lạnh hoặc máy bị thủng dàn nóng hoặc dàn lạnh…

    Để kiểm tra điều hòa bị hết ga hay không bạn làm như sau:
    • Bật điều hòa cài đặt nhiệt độ ngược với nhiệt độ môi trường thấp hơn hoặc cao hơn với nhiệt độ môi trường khoảng 10 Oc .Về mùa hè nếu dàn lạnh tỏa hơi lạnh kém hoặc không có lạnh ,dàn nóng tỏa hơi nóng kém hoặc không thấy có hơi nóng thổi ra. Ngược lại mùa đông, khi bật chiều nóng thì dàn lạnh không tỏa ra hơi nóng và dàn nóng không thổi ra hơi lạnh.
    • Kiểm tra dàn nóng chỗ ống đồng nối vào dàn nóng có bị đóng tuyết .Nếu có hiện tượng đóng tuyết là do thiếu ga,
    [​IMG]
    • Một số dòng điều hòa cao cấp khi thiếu ga điều hòa sẽ báo lỗi hiển thị trên dàn lạnh,
    Để biết chính xác điều hòa có thiếu ga hay không kỹ thuật viên sẽ kiểm tra dàn nóng bằng đồng hồ ga và đồng hồ đo dòng.

    Quy trình nạp gas điều hòa:
    Gas R22 là loại gas khá “cổ điển”, được sử dụng rộng rãi nhất trong hầu hết các loại điều hòa dành cho gia đình vì đây là loại gas một thành phần, giá thay nạp bổ sung rẻ. Khi nạp gas R22, bạn chỉ cần xác định được lượng gas bị thiếu hụt để nạp bổ sung mà không cần phải xả hết phần gas còn lại trong đường ống nên thao tác nạp gas này cũng khá đơn giản và không đòi hỏi nhiều thiết bị cũng như kỹ thuật phức tạp.
    Ngược lại, gas R410A là loại gas hai thành phần cao cấp hơn so với gas R22. Khi nạp gas R410A cũng cần làm theo quy trình riêng bao gồm: thao tác thử kín, hút chân không, kiểm tra độ kín tuyệt đối, xả hết gas cũ trong đường ống ra và nạp mới hoàn toàn. Với điều hòa sử dụng loại gas R410A thì mỗi lần nạp gas là phải xả toàn bộ gas cũ để nạp mới toàn bộ, không được nạp bổ sung như đối với loại gas R22..
    Nếu điều hòa nhà bạn hết gas, bạn có nhu cầu nạp gas cho điều hòa hãy liên hệ ngay cho trung tâm sửa điều hòa của chúng tôi để khắc phục
    0964 743683
     
    #1

Chia sẻ trang này