QC Chữa mề đay bằng cây cỏ mực, bạn đã biết chưa?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Thuytrang130, 13/6/19.

  1. Thuytrang130 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/18
    Dùng cây cỏ mực chữa mề đay là phương pháp dân gian đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa phương pháp này rất tiết kiệm chi phí, an toàn tuyết đối rất nên tham khảo.

    Công dụng của cây cỏ mực trong chữa mề đay ra sao?

    Tùy từng nơi mà cây cỏ mực còn có tên gọi khác là cây nhọ nồi, tên khoa học là Eclipta alba Hassk, thuộc họ Cúc, loại cây mọc hoang rất nhiều ở nước ta, đặc biệt ở các miền quê. Cỏ mực được biết đến là loại cây giúp cầm máu rất tốt, khi bị thương chỉ cần nhai 1 ít lá nhọ nồi đắp vào vết thương, sẽ giúp cầm máu ngày lập tức.

    Trong cây cỏ mực có ít tinh dầu, chất đắng và ecliptin, loại thảo dược có vị đắng hơi chát, giúp thanh nhiệt, giảm sưng, giảm ngứa nên trở thành bài thuốc trị mề đay hiệu quả. Bên cạnh đó, cây cỏ mực còn chữa kiết lỵ, chống dị ứng, trĩ cũng rất tốt.

    Những cách chữa mề đay từ cây cỏ mực


    Với những tác dụng vượt trội từ cây nhọ nồi trong việc chữa mề đay, đồng thời là loại thuốc dân gian được ông bà ta duy trì bao đời nay, cách làm lại vô cùng đơn giản, chắc chắn những bài thuốc dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng.

    Đắp cây cỏ mực


    Cây cỏ mực được giã nát sẽ đem lại kết quả không ngờ cho da, vết mẩn đỏ, ngứa rát của bệnh mề đay sẽ dần biến mất. Thêm tính sát khuẩn, kháng viêm từ muối sẽ loại bỏ các vi khuẩn khiến cho làn da của bạn được sạch sẽ.

    Nguyên liệu: 100g cây nhọ nồi (cỏ mực), ½ muỗng muối nhỏ.

    Cách làm: Cây cỏ mực rửa sạch, để ráo nước rồi đem giã ( hoặc xay nhuyễn) cùng 1 ít muối, sẽ tạo ra một hỗn hợp sền sệt. Đắp lên vùng da bị mề đay, để khoảng 30 phút và rửa sạch

    Bài thuốc này bạn có thể thực hiện ngày 2-3 lần, nhanh chóng làm dịu da, đưa lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Lưu ý rằng, nhọ nồi khi giã nát ra nước có màu đen như mực nên khi bôi bạn mặc đồ tối màu, tránh để thuốc dính vào quần áo giặt sẽ không đi, bên cạnh đó muốn kì sạch vết mực đen trên người khi tắm cần rửa nhẹ nhàng, tránh kì cọ mạnh gây tổn thương da.

    Nước sắc cây cỏ mực


    Vốn dĩ cây cỏ mực đã có tác dụng điều hòa nhiệt độ, giải nhiệt giúp thanh lọc cơ thể. Lá đông sương cũng là loại lá làm mát cơ thể rất tốt, lại mang nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Lá huyết dụ làm mát máu huyết, tán ứ định thống lại có vị ngọt dễ uống.

    Cam thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch, có khả năng chống lại các virut tấn cống cơ thể con người. Đặc biệt hơn, cam thảo là dược phẩm được coi là vị thuốc quý trong việc điều trị bệnh viêm gan B và cả C. Không chỉ vậy, cảm thảo còn có công dụng làm mềm và dịu da, kháng viêm nên được lựa chọn trong trường hợp điều trị các bệnh ngoài da như viêm da dị ứng, mẩn ngứa, …

    Lá khế giúp làm sạch da đặc trị những vết lở loét, mẩn đỏ gây ngứa trên da. Lá khế có nhiều cách chế biến thành bài thuốc quý như hơ lá khế đắp lên da, dùng để nấu nước tắm. Trong đó cách dùng là khế kết hợp cùng các loại lá thảo dược khác sắc nước uống sẽ đem lại hiệu quả không gì sánh bằng.

    [​IMG]

    Chữa mề đay hiệu quả, an toàn từ cây cỏ mực (Ảnh minh họa)

    Nguyên liệu gồm: Cây cỏ mực 50g, lá khế 20g, lá huyết dụ 20g, cam thảo 10g, 1 lít nước sạch

    Cách dùng: Tất cả các nguyên liệu mua được đem rửa sạch, bỏ chung vảo nồi và nấu sôi trong 15 phút để tinh chất bổ dưỡng từ các loại thảo dược tiết ra nước. Đến khi nước còn khoảng nửa lít thì bắc xuống.

    Để nước bớt nóng và uống liền, có thể chi làm 2 lần uống dần. Tất cả những nguyên liệu trên đều có tác dụng làm mát cơ thể, nếu kết hợp chung với nhau sẽ tạo ra một loại nước uống bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

    Nước mát từ cây cỏ mực
    Nước mát từ cây cỏ mực được cho là phương pháp đem lại công hiệu rõ rệt. Dù nước có vị hơi đắng chát không dễ uống nhưng tinh chất từ cây tiết ra lại là một bài thuốc tốt để chữa mề đay.

    Nguyên liệu gồm: Cây cỏ mực 50g, 150ml nước ấm.

    Cách làm như sau: Lá cỏ mực rửa sạch, giã nát hoặc có thể bỏ vô mấy sinh tố xay thật nhuyễn. Sau đó pha thêm 150ml nước ấm, lọc lấy nước uống ngay. Bã của hỗn hợp có thể tận dụng để bôi nên vết mẩn ngứa.

    Sử dụng ngày 2-3 lần liên tục trong vài ngày, không nên uống được một vài lần mà bỏ giữa chừng hoặc uống cách quãng mấy ngày sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi. Thuốc Đông Y không đem lại kết quả nhanh như Tây y nhưng nó lại là những bài thuốc an toàn cho sức khỏe.

    NHÀ THUỐC BẮC SONG HƯƠNG
     
    #1

Chia sẻ trang này