QC Chồng bị sùi mào gà có lây lan sang vợ hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sakaratt, 2/7/18.

  1. sakaratt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội Việt Nam
    Hỏi: Thưa bác sĩ, dạo gần đây khi "làm chuyện ấy" với chồng, tôi nhận thấy bộ phận sinh dục của chồng tôi có thấy một vài mụn màu đỏ, nghi ngờ chồng gặp phải chứng bệnh xã hội tôi đã cùng ông xã đi khám và anh ấy được chuẩn đoán bị bệnh mụn cóc sinh dục. Chồng tôi có khai nhận với tôi rằng trong một lần liên hoan với công ty có lỡ giao hợp với gái mại dâm. Tôi không biết phải xử lý như thế nào, không biết tôi có gặp phải hay không vì trước khi đi thăm khám chúng tôi vẫn "lâm trận" bình thường. Bác sĩ có thể cho tôi biết Người chồng bị sùi mào gà có nhiễm sang vợ hay không? M.N (Thanh Hóa)

    Thông tin về: Liệu có nên đốt sùi mào gà có ở miệng hay không?

    [​IMG]

    M.N thân mến! sự lo lắng của bạn là điều mà chúng tôi có thể hiểu, bởi vậy chúng tôi đã thu xếp nhanh chóng để giải thích cho bạn.

    Có thể bạn đã biết bệnh mụn cóc sinh dục chính là do vi rút HPV tấn công vào cơ thể và gây ra bệnh. Bệnh có khả năng gây ra rất nhiều một vài hệ lụy nghiêm trọng cho người mắc bệnh như ung thư, vô sinh hiếm muộn nếu như không được điều trị sớm.

    Anh chồng bị bệnh sùi mào gà có lây sang cho người vợ hay không?

    Chúng tôi khẳng định rằng: chồng mắc phải bệnh mồng gà có truyền nhiễm sang vợ. Vợ có nguy cơ rất dễ mắc phải lây bệnh sùi mào gà từ chồng theo một vài con đường sau:

    Thứ nhất, "làm chuyện ấy": người chồng gặp phải sùi mào gà song vẫn tiếp tục "làm chuyện ấy" với người vợ thì có thể dễ dàng lây truyền cho vợ. Khi "yêu", người vợ sẽ tiếp xúc với vi-rút gây bệnh ở bộ phận sinh dục và một số vi rút này sẽ theo chất dịch mà xâm nhập vào cơ thể và gây ra bệnh mụn cóc sinh dục.

    Thứ hai là qua một vài đụng chạm thân mật: Vợ chồng là những người có tiếp xúc thân mật với nhau nhất vì vậy rất dễ dàng lây nhiễm bệnh. Một vài hành động hôn, ôm sẽ làm cho người vợ tiếp xúc với những nốt sùi mào gà, nếu như người vợ có khả năng đề kháng yếu, cũng như đang bị trầy xước da thì sẽ là điều kiện để vi rút HPV xâm nhập và tiến triển.

    Thứ ba là áp dụng đồ dùng cá nhân chung: những vật dụng cá nhân như là bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm của chồng mắc phải bệnh mụn cóc sinh dục có nguy cơ là nơi lưu duy trì virus gây bệnh vì vậy người vợ khi sử dụng những đồ dùng cá nhân này có nguy cơ rất dễ dàng lây lan bệnh sùi mào gà.

    Như vậy, bạn M.N thân mến, ông xã bạn đã được xác nhận là mắc phải sùi mào gà và hai bạn vẫn giao hợp thì nguy cơ bạn bị nhiễm bệnh là vô cùng cao bởi vì thế bạn cần phải đi thăm khám để xác định xem chính mình có gặp phải bệnh hay không và bác sĩ sẽ chỉ ra hướng xử trí giúp cho bạn.

    Không quan hệ tình dục: Khi ông xã bị bệnh mồng gà thì tốt nhất hai vợ chồng bạn cần phải ngừng quan hệ tình dục để vừa có thể tránh sự tiến triển theo hướng xấu của chứng bệnh, vừa tránh lây truyền bệnh cho vợ.

    Đi kiểm tra và chữa trị ngay: Khi nhận biết ông xã bị bệnh sùi mào gà, bà xã nên cùng ông xã đi khám bệnh ngay kể cả khi bạn với chồng không giao hợp thì bạn vẫn có khả năng mắc phải truyền nhiễm qua một số nhân tố khác. Có thể hiện tại bạn chưa xuất hiện những dấu hiệu của bệnh tuy vậy rất có khả năng bạn đang trong giai đoạn ủ bệnh. Vì thế nên mau chóng đi thăm khám ngay.

    Sử dụng riêng những đồ dùng cá nhân, tránh một số đụng chạm thân mật có thể gây ra ma sát với những mụn sùi mào gà.

    Về phía người chồng: Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà, hoặc là tự mua thuốc về bôi vì có khả năng làm xuất hiện những hệ lụy xấu. Chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh cho người vợ.

    Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc Người chồng bị bệnh sùi mào gà có lây sang cho người vợ hay không? Mong rằng những kiến thức trên đây có thể hữu ích với những người vợ đang có chồng mắc sùi mào gà để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình. Nếu như bạn còn câu hỏi hãy gọi điện ngay với phòng khám Đa Khoa Thành Đức theo số hotline 0166 2286 888 hoặc 0166 2285 888 để sớm có được các giải đáp nhanh và chính xác nhất.

    Các Blog tham khảo:

    Chi phí điều trị sùi mào gà có tốn kém không? by sakaratt

    Những đối tượng rất dễ mắc các bệnh xã hội - Những điều nên tránh khi gặp phải viêm bộ phận sinh dục nữ. · GitBook
     
    #1

Chia sẻ trang này