QC Chọn mua ngay Đàn Bầu Tạ Thâm từ Swallow Việt Nam

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi springmusic, 21/1/15.

  1. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Đàn Bầu còn gọi là đàn độc huyền hay độc huyền cầm. Đàn bầu có nguồn gốc xa xưa từ những vùng nông thôn miền Bắc Việt Nam. Đàn chỉ có một dây nhưng có thể diễn tấu được những giai điệu phong phú với những kỹ thuật luyến láy mềm mại, giàu sức diễn cảm, ngọt ngào gần gũi với giọng người.

    [​IMG]

    Nét đặc sắc của đàn bầu là sử dụng kỹ thuật âm bồi kết hợp với kỹ thuật rung nhấn của vòi đàn để tạo ra những âm luyến láy mền mại, giàu sức diễn cảm và có thể chơi được nhiều thang âm, điệu thức khác nhau một cách linh hoạt. Âm vực của đàn bầu gần 3 quãng 8. Đàn bầu thường được dùng để độc tấu, hòa tấu và đệm cho hát.

    [​IMG]

    Khi diễn tấu, tay trái cầm vào vòi đàn đẩy vào hoặc kéo ra theo chiều dọc của thân đàn bầu làm cho dây đàn trùng lại hoặc căng hơn để tạo ra những cao độ khác nhau hoặc tạo ra các kỹ thuật nhấn, rung. Tay phải cầm một chiếc que gảy nhỏ, vừa gảy vừa chạm nhẹ cạnh dưới của bàn tay phải vào các điểm 1/2, 1/3, 1/4, 1/5 … để tạo ra các bồi âm trên dây đàn.

    Với nhiều năm nghiên cứu, chế tác, cây đàn bầu của nhạc cụ truyền thống cao cấp TẠ THÂM thực sự được các nghệ sỹ chơi đàn tín nhiệm về chất lượng âm thanh và hình thức tinh tế, công phu.

    Xem chi tiết tại đây: dan bau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/3/17
    #1

Chia sẻ trang này