Chọn ghế tập ăn cho bé ăn dặm đúng, chuẩn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ThachHoan, 18/12/13.

  1. ThachHoan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/13
    Nếu muốn bé ngồi trên ghe tap an dặm ngoan, mẹ cần mua ghế cho bé ngồi từ những ngày đầu bé tập ăn dặm. Nếu khi bé đã biết chạy, nhảy, mẹ mới cho bé ngồi ghế thì sẽ vô cùng khó khăn vì bé đã quen với việc chạy nhảy tự do khi ăn uống.

    Chọn ghế tập ăn dặm cho bé thế nào?

    Có hai loại ghế sử dụng trong tập ăn dặm cho bé, tùy theo tháng tuổi. Khi bé chưa biết ngồi (tầm 6 - 8 tháng), các mẹ nên sử dụng ghế dạng nửa nằm nửa ngồi. Sau đó, khi bé ngồi vững, các mẹ nên dùng ghế tập ăn ngồi, phổ biến như hiện nay. Các mẹ cần kiên trì tập cho con ngồi ghế, tạo cho con thói quen giờ ăn là phải ngồi ghế.
    Chọn ghế ăn bằng gỗ: Ghế ăn bằng gỗ có ưu điểm là rất vững chắc, chống đổ ngã, có dây an toàn cho bé. Ghế này có thể điều chỉnh được 3-4 mức độ cao thấp cho bé ngồi ăn chung với cả nhà. Ghế có thể gấp gọn và dễ dàng lau sạch. Nhược điểm của nó là nặng nên khó di chuyển nếu bố mẹ muốn mang theo khi đưa con về quê hay đi du lịch.

    Chọn ghe tap an cho be bằng nhựa: Ghế này khá nhẹ, phần khay ăn có thể tháo rời để cọ rửa. Loại ghế nhựa thấp thường được thiết kế để có thể kết hợp với các loại ghế cao hơn khi gia đình dùng bàn ăn và muốn con ăn cùng bữa. Vì nhẹ nên loại ghế này tiện dụng khi bố mẹ muốn mang theo con khi đi xa.

    Loại ghế nhựa cao gồm phần ghế nhựa có gắn cố định với phần chân nhôm, có chiều cao tương đương với ghế ăn người lớn, phù hợp khi bé ngồi cùng bàn ăn với gia đình. Loại ghế này không điều chỉnh được mức độ cao thấp.

    Mẹ nên chọn một chiếc ghế chắc chắn, dễ làm sạch - vì bé có thể sử dụng nó hằng ngày và tới khi 2-3 tuổi. Ngoài ra phải nghĩ đến tính linh hoạt xem liệu chiếc ghế mình sắm có còn tiện dụng khi bé lớn hơn, và có khả năng điều chỉnh độ cao thấp. Xem xét các nút cài của đai an toàn có ở vị trí phù hợp khi con ngồi.

    Mẹ cũng nên kiểm tra bé khi ngồi vào có thoải mái không. Nếu không có mẹ có thể "sáng tạo" thêm cho ghế một lớp đệm bông để ngồi lên và lớp dựa lưng cho con.

    Ngoài ra, ghế nên phù hợp với không gian gia đình. Nếu phòng nhỏ, một chiếc ghế gỗ chắc chắn nhưng cồng kềnh có thể sẽ không phù hợp.

    Một số loại ghế còn gắn bánh xe để dễ dàng di chuyển trong nhà, thì cần chú ý khóa bánh xe mỗi lần, ngăn ghế bị trượt hay đẩy đi lúc con đang ăn. ghe tap an cho be gia re
     
    #1

Chia sẻ trang này