Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Chiến lược marketing là gì? Chiến lược marketing là hoạch định dài hạn các mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp/tập đoàn muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Để đạt được những điều này, tiêu chí quan trọng nhất là phải hoạch định và định hướng các bước đi cụ thể nhằm định dạng thương hiệu, tăng độ bao phủ của sản phẩm/dịch vụ và tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, tận dụng nhiều nhất các cơ hội là yếu tố rất quan trọng trong quá trình tìm kiếm khách hàng, thị trường mục tiêu và tăng độ trung thành của người tiêu dùng. Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ! FOWi - Make Friends & Dating Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo Có 4 yếu tố tạo nên hỗn hợp marketing, tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là định hình chiến lược để tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy doanh số bán hàng: Tầm quan trọng của chiến lược marketing Việc lựa chọn một chiến lược marketing phù hợp sẽ mang lại những lợi thế lớn cho công ty như: – Tăng doanh số bán hàng; – Tăng nhận diện thương hiệu, góp phần trong công cuộc phát triển bền vững của công ty; – Nắm bắt tốt nhu cầu khách hàng mục tiêu; – Đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng; – Củng cố thị phần; So sánh chiến lược marketing và kế hoạch marketing Để xây dựng chiến lược cần phải xác định mục tiêu marketing, vì không chỉ giúp chiến lược đi đúng hướng mà còn tạo ra thị trường riêng, phân bổ đúng nguồn lực và phụ thuộc vào khả năng chi trả của công ty. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chúng ta cần phân biệt khái niệm chiến lược marketing và kế hoạch marketing vì có thể, nhiều nhà tiếp thị sẽ nhầm lẫn giữa hai khái niệm song hành nhưng tập trung vào những mục tiêu khác nhau này. Chiến lược marketing Là lời giải thích cho các mục tiêu cần đạt được với những nỗ lực tiếp thị về sản phẩm/dịch vụ, chúng phụ thuộc vào mục tiêu của công ty. Đồng nghĩa mục tiêu và chiến lược phải song hành với nhau. Các chiến lược phải giải quyết được nhu cầu, mong muốn, vấn đề hoặc tận dụng thói quen và phong tục của đối tượng mục tiêu để đạt được mục đích. Kế hoạch marketing Đây là cách bạn sẽ đạt được mục tiêu, chúng được xem là bản đồ hướng dẫn bạn từ điểm này đến điểm khác của tình huống cụ thể. Ví dụ: – Mục tiêu: đạt thị phần cao hơn. – Chiến lược marketing: chiếm một thị trường mới. – Kế hoạch thị trường: phát triển một chiến dịch tiếp thị bằng cách tiếp cận, xác định và tập trung vào phân khúc cụ thể. >>>> Chiến lược marketing -> Kế hoạch marketing -> Thực hiện. Làm thế nào để phát triển một chiến lược hiệu quả Để có một chiến lược marketing hiệu quả, người làm marketing cần phải tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, giá trị sản phẩm đồng thời cũng phân tích SWOT – điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội doanh nghiệp.